Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund & chuỗi 5 trận thắng: Thừa nước đục thả câu

Thứ Hai 27/09/2010 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mở màn mùa giải bằng thất bại muối mặt với tỷ số 0-2 trước Leverkusen ngay trên sân nhà nhưng cho đến nay, Dortmund đã củng cố vững chắc ngôi nhì bảng với chuỗi năm trận thắng. Trong thời điểm mà các đội bóng lớn đều đồng loạt sa sút thì Dortmund cùng với Mainz đã tranh thủ cơ hội để bứt lên.

Mất đến hai mùa giải để xây dựng lại Dortmund từ đống đổ nát dưới thời Thomas Doll, giờ có vẻ là lúc huấn luyện viên Juergen Klopp gặt hái chiến thắng cùng đội bóng vàng - đen của vùng Ruhr ở miền Tây nước Đức. Bất chấp việc khởi đầu mùa giải 2010-2011 chẳng được như ý, thậm chí có thể gọi là tệ hại vì trận thua 0-2 trước Leverkusen ngay tại Signal Iduna Park, Dortmund vẫn thẳng tiến về phía trước với một phong độ dường như không thể cản phá. Không chỉ thắng liền một mạch năm trận, Dortmund còn dội vào lưới các đối thủ tới 16 bàn, một con số vô cùng ấn tượng. Cho đến thời điểm này, Dortmund vẫn là đội bóng sở hữu hàng tấn công “khủng” nhất ở Bundesliga, nhỉnh hơn hai bàn so với Mainz, đội đang thống trị bảng xếp hạng với chuỗi sáu trận toàn thắng.

Shinji Kagawa đang toả sáng trong màu áo Dortmund

Về mặt lối chơi, chiến thuật của huấn luyện viên Klopp cũng không có gì quá đặc biệt. Với những cầu thủ trẻ nhưng chưa phải là ngôi sao, Klopp tập trung cho Dortmund đá nhanh trên toàn mặt sân. Ông sử dụng hàng tiền vệ tới năm người, gồm Sven Bender và Nuri Sahin đá thấp làm nhiệm vụ thu hồi bóng cùng bộ ba Mario Goetze, Shinji Kagawa và Kevin Grosskreutz làm nhiệm vụ tấn công. Dortmund chỉ cắm mỗi chân sút Lucas Barrios trên hàng tiền đạo, người có khả năng chớp thời cơ rất tốt. Ngoài đóng góp của Barrios với ba bàn thắng, thành công của Dortmund còn có sự giúp sức của tân binh Kagawa, người đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Tuyển thủ quốc gia Nhật Bản đến từ câu lạc bộ Cerezo Osaka là một ngôi sao mới của đội bóng vàng đen.

Trong vai trò tiền vệ dẫn dắt lối chơi, bên cạnh khả năng kiến tạo thì Kagawa còn là một chân sút đáng nể. Anh đã đóng góp bốn bàn thắng cho Dortmund, gồm bàn ra mắt trong trận thắng Wolfsburg 2-0, cú đúp nhấn chìm Schalke trong trận derby vùng Ruhr ngay trên sân khách và pha lập công mới nhất mang về thắng lợi 3-1 trước St. Pauli. Có thể nói rằng Kagawa là tân binh gây ấn tượng nhất ở Bundesliga tính đến thời điểm này của mùa giải 2010-2011. Sự thăng hoa của Kagawa cũng chính là sự thăng hoa của Dortmund, dù hiện tại đội bóng vùng Ruhr vẫn phải tạm xếp dưới Mainz với khoảng cách điểm số đúng một trận thắng. Có một điểm khá thú vị: Cả Mainz lẫn Dortmund đều là những đội bóng mà huấn luyện viên Klopp đã và đang gắn bó. Klopp đã giúp Mainz thăng hoa trong lần đầu tiên họ giành quyền góp mặt ở Bundesliga, mùa giải 2004-2005, trước khi đến với Dortmund.

Trên thực tế, Mainz hay Dortmund đều không có lực lượng vượt trội hơn, hay không muốn nói là thua kém, so với nhiều “đại gia” khác ở Bundesliga. Vấn đề là các đội bóng lớn vẫn chưa thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng phong độ. Đó chính là cơ hội tuyệt vời để Mainz cũng như Dortmund “thừa nước đục thả câu”. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn cả chặng đường dài phía trước, nên sẽ là vội vàng nếu nói đến thành công của hai đội bóng này, dù họ có cơ hội thực sự.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X