Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tâm và HAGL tiếp tục 'bám đuổi' Thể Công

Chủ Nhật 25/05/2008 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai "đại gia" Đồng Tâm và HAGL có nhiều lợi thế trên sân nhà trước hai đối thủ nhẹ ký hơn là Khánh Hòa và Bình Định, qua đó hy vọng giành trọn 3 điểm để tiếp tục gây sức ép mạnh với hai "hiện tượng" Thể Công và Hải Phòng.

V-League 2008 đang dần tái hiện hình ảnh quyết liệt của mùa giải 2006, khi có nhiều đội chen chân ở nhóm dẫn đầu. Cách đây hai năm, "ngôi vua" đến vòng cuối vẫn còn bỏ ngỏ cho 6 đội. Khoảng cách hiện tại từ đội nhất bảng Thể Công với đội đứng vị trí thứ 8 Khánh Hòa chỉ bằng hai trận thắng. Trong nhóm ứng viên sáng giá hiện nay, Đồng Tâm và HAGL đang trên đà trở lại mạnh mẽ và được coi là "nặng ký" nhất cho chức vô địch năm nay.

Tuy nhiên, các đối thủ còn lại, dù bị đánh giá có thể sẽ đuối sức nhưng họ cũng sẽ không bỏ qua cơ hội tìm vinh quang dù là nhỏ nhất. Đó chính là Thể Công, Hải Phòng và Bình Dương. Trong đó, Thể Công sau khi vừa thất thủ trước Đồng Tâm đã đứng dậy và sải bước bằng 3 điểm đạt được trong trận đấu sớm với Hoà Phát, điểm tạm chiếm ưu thế ở ngôi đỉnh bảng. Vì thế, các trận còn lại của vòng 18 V-League chiều chủ nhật hứa hẹn sẽ quyết liệt.

HLV Anant đang cùng các cầu thủ HAGL tiến dần đều để tranh
chức vô địch. Ảnh: An Nhơn

Trên sân Long An, 3 điểm cho Đồng Tâm trước Khánh Hòa là điều nằm trong dự đoán của giới chuyên môn. Bởi không chỉ lợi thế khán giả nhà, các cầu thủ của đội bóng miền sông nước Cửu Long này đang chơi mạnh chân hơn dưới thời của HLV Patricio. Nhà cầm quân người Brazil này mới dẫn dắt Đồng Tâm 4 trận, trong đó có hai thắng, một hòa, một bại; nhưng đã tạo ấn tượng tốt nơi người hâm mộ và giới chuyên môn.

Về cơ hội đoạt chức vô địch ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Đồng Tâm, HLV Patricio cho rằng, tham vọng của ông lúc này là có thừa và mục tiêu của ông là thắng tất cả các trận đấu còn lại để đăng quang. "Không chỉ trận đấu với Khánh Hòa, mà tất cả các trận đấu còn lại của giải chúng tôi đều đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Chỉ có làm được điều đó thì đội bóng của chúng tôi mới hiện thực hóa ước mơ vô địch. Bảng xếp hạng hiện nay có tới 8 đội trong nhóm đầu, cạnh tranh quyết liệt, nếu thất bại bạn sẽ bị bỏ lại, đều đó đồng nghĩa với cuộc đua của bạn cũng giảm dần".

Trong trận đấu với Khánh Hòa chiều chủ nhật, Đồng Tâm chỉ có một mất mát nhỏ đó là hậu vệ Quang Trãi nhận hai thẻ phạt. Còn lại tất cả các cầu thủ đều trong trạng thái hưng phấn, nhất là năm tuyển thủ vừa được gọi vào đội tuyển quốc gia là Minh Phương, Tài Em, Việt Thắng, Hoàng Lâm và thủ môn Santos.

Về phần đội bóng phố biển Nha Trang, dù được đánh giá dưới cơ, nhưng họ quyết sẽ phá hỏng mục tiêu của Đồng Tâm, nếu đội nhà chơi với thái độ coi thường. Họ vừa buộc hai đội bóng mạnh chia điểm trên sân nhà là Bình Dương và Hải Phòng, đồng thời đánh bại Nam Định.

Trên sân Pleiku, một HAGL đang "thăng hoa" sau những chiến tích gần đây, sẽ tiếp Bình Định vừa lấy lại sức sau hai trận thắng. Đội bóng của "bầu" Đức đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch như cách đây 3 mùa bóng. Kể từ sau trận thua Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 12, đoàn quân phố núi trải qua 5 trận đấu bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Thành công này một phần nhờ vào phong độ đang lên của tiền vệ Thonglao. Kể từ khi qua chơi cho HAGL mùa bóng 2007, ngôi sao bạc tỷ người Thái Lan này chưa bao giờ có sự gắn kết với đồng đội và biết ghi bàn như hiện tại. Hai bàn thắng liên tiếp vào lưới HN.ACB và Thanh Hóa góp công vào chiến thắng của đội nhà vừa qua nói lên điều đó. Thế nên, món nợ thua 1-2 ở lượt đi của thày trò Nguyễn Ngọc Thiện phía đội bóng đất võ xem ra khó trả.

Trên sân Vinh, SLNA tiếp đội nhì bảng Hải Phòng cũng hứa hẹn đem lại nhiều kịch tính. Đội bóng xứ Nghệ có chút lợi thế về sân bãi, nhưng chiến thắng cho họ là điều hết sức khó khăn. Còn Hải Phòng cũng khó có thể rời Vinh với 3 điểm trọn vẹn. Nhưng một kết quả hòa là không hài lòng cho cả hai. Bởi Hải Phòng sẽ bị các đối thủ phía sau qua mặt, còn chủ nhà SLNA thì bị tạo khoảng cách với nhóm trên.

Trong khi đó, ở nhóm dưới, một Hoà Phát đã lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng, thì người "hàng xóm" HN.ACB cũng không khá hơn khi đứng ngay trên họ. Hai đại diện thủ đô này đang đứng bên bờ vực tụt hạng. HN.ACB sẽ chiến đấu trong hy vọng đang nhỏ dần bằng cuộc đọ sức với Đà Nẵng ngay trên sân nhà. Với Đà Nẵng, dù thiếu vắng thủ quân Hồng Minh, HLV Huỳnh Đức (do bị kỷ luật), nhưng họ vẫn không vì thế mà bị đánh giá yếu hơn.

Danh sách những tay săn bàn hàng đầu V-League 2008:

16 bàn: Jesuel M.Trindade (TMN.CSG)
15 bàn: Almeida (Đà Nẵng)
13 bàn: Antonio (Đồng Tâm)
10 -Ngọc Thanh (Hải Phòng)
9 - Agostinho,(HAGL)
8- Nguyễn Quang Hải (Khánh Hòa)

Những cầu thủ bị treo giò vòng 18 V-League: Trương Văn Hải, Phùng Công Minh, Lima (Bình Dương), Phạm Xuân Phú (22), Nhật Nam (Nam Định), Lê Quang Trãi (Quang Trãi), Lê Đức Tuấn (HN ACB: ), Khổng Thanh Tú (HAGL), Lê Hữu Chương (Khánh Hòa), Lê Hồng Minh (Đà Nẵng), Rafael Rogrigues (Thể Công).

V-League 2008
 

V-League vòng 18

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X