Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tâm khiến Thể Công 'sụp đổ' ở hiệp hai

Chủ Nhật 18/05/2008 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu hàng phòng thủ chắc chắn, nhưng đội bóng quân đội đã thủng lưới liên tiếp 3 bàn trong hiệp hai, đành rời sân Long An cùng thất bại 1-3, và phải cùng Hải Phòng, HAGL chia sẻ ngôi đầu. Còn Đồng Tâm tiếp tục khẳng định vị thế đại gia, sau khi chia tay HLV Calisto.
 
Thắng trận này, Đồng Tâm chỉ còn kém đúng 1 điểm so với nhóm dẫn đầu (gồm Hải Phòng, Thể Công và Hoàng Anh Gia Lai - cùng 28 điểm).


Thể Công (áo trắng) không thể tiếp tục độc chiếm
ngôi đầu sau thất bại trước Đồng Tâm. Ảnh: N.V

Đồng Tâm - Thể Công được đánh giá là tâm điểm của vòng 17, bởi đây là cuộc so tài giữa CLB hàng đầu của V-League với đội bóng giàu truyền thống nhất Việt Nam và gây ấn tượng ngay trong mùa đầu tiên trở lại sân chơi đỉnh cao. Cuộc so tài này còn hứa hẹn hấp dẫn khi chủ nhà sở hữu hàng công giàu sức mạnh phải đương đầu với Thể Công có trong tay hàng phòng ngự "thép" (mới nhận 9 bàn thua sau 16 vòng trước). Trước trận cầu đinh này, Thể Công mới giành vị trí số một từ tay Hải Phòng (cũng là hiện tượng của V-League 2008); còn Đồng Tâm cay đắng chịu thất bại trước Đà Nẵng vì quyết định của trọng tài. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi cả hai đội đều tỏ ra quyết tâm giành kết quả tốt chiều nay.
 
Như thường lệ, Thể Công lộ rõ ý định chơi phòng ngự phản công, khi bố trí đội hình khá thấp ở đầu trận. Đó là thời cơ cho Đồng Tâm liên tục có bóng bên phần sân đội khách, và lấn lướt trong 45 phút hiệp một, nhưng không thể ghi bàn. Ngay phút thứ 5, Đồng Tâm đã suýt mở tỷ số sau một pha phối hợp đẹp của ba cầu thủ ngoại: Martins sút vọt xà từ khoảng 11 mét. Phút 24, Antonio đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Sihavy. Phút 40, Minh Phương cũng lãng phí thời cơ ngon ăn nhất kể từ đầu trận, khi sút chệch đích ở vị trí thuận lợi sau đường kiến tạo của đồng đội.

V-League vòng 17

 
Mọi thứ hoàn toàn thay đổi trong hiệp hai, khi hệ thống phòng ngự của đội khách bất ngờ đánh mất sự tập trung thường thấy, và mắc lỗi liên tục. Phút 47, Antonio đưa được bóng vào lưới Thể Công sau pha phối hợp với Gustavo, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Phút 49, Antonio lại bỏ phí cơ hội sau pha tấn công nhịp nhàng bên hành lang phải. 
 
Phút 52, Thể Công có pha đáp trả hiếm hoi. Tuấn Tùng bất ngờ tung cú sút căng từ ngoài khu cấm địa. Nhưng thủ môn Santos cũng bay rất đẹp, cứu cho Đồng Tâm khỏi bàn thua bất ngờ. Phút 55, Đồng Tâm lại không được công nhận một bàn thắng bằng đầu vì lỗi việt vị. Sau rất nhiều cơ hội trôi qua, Đồng Tâm cuối cùng cũng mang tới niềm vui cho CĐV nhà, với bàn mở tỷ số phút 62. Tiền vệ Công Huy của Thể Công chuyền bóng bất cẩn ở giữa sân, tạo điều kiện cho Minh Phương đoạt lấy rồi lập tức có đường bóng bổng sáng tạo vào khu cấm địa đội khách. Antonio nhanh như chớp, thoát xuống đè mặt hai hậu cuối cùng của Thể Công, trước khi dứt điểm chuẩn xác trong thế giáp mặt thủ môn Sihavy. 
 
Phút 65, HLV Galhidi của Thể Công quyết định tăng cường quân số cho hàng công, qua việc đưa tiền đạo Đặng Phương Nam vào sân thay hậu vệ Phước Tứ. Nhưng điều chỉnh này không phát huy tác dụng, và không thể ngăn Đồng Tâm ăn mừng chiến thắng đậm đà. Phút 72, Minh Phương ra chân nhanh, trong pha tấn công số đông, nhưng thủ môn Sihavy cũng rất cảnh giác ngăn chặn cú dứt điểm đột ngột. Nhưng Thể Công chưa kịp "thở" thì niềm vui lại đến với Đồng Tâm ở phút 73. Một sai lầm tiếp theo trong phá bóng của các cầu thủ Thể Công, lần này ngay trong khu cấm địa khi hậu vệ Thanh Hải lúng túng cản cản đường chuyền vào, tạo ra pha bóng lộn xộn. Gustavo nhanh chân chuyền sang mé phải cho Antonio lập cú đúp bằng cú sút sệt, ở tư thế tự do. Phút 83, Minh Trí ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Tình huống này, tới lượt thủ môn Sihavy phản xạ chậm chạp trước cú lốp bóng từ ngoài khu 16m50.
 
Tới tấp hứng bàn thua, Thể Công chỉ kịp có bàn gỡ danh dự ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai. Ngọc Duy vôlê đưa bóng đi thẳng vào góc gần, rút ngắn tỷ số xuống 1-3, sau đường chuyền bằng đầu của đồng đội. Như vậy, Đồng Tâm giành tới 4 điểm từ Thể Công ở mùa giải năm nay (lượt đi hoà 1-1 trên sân Mỹ Đình).
 
Cũng chiều nay, trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai bị thiệt quân từ phút 56, khi thủ môn Thanh Tú bị truất quyền thi đấu vì bắt bóng ngoài khu 16m50. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn giành được thắng lợi 1-0, nhờ công của ngôi sao người Thái Lan - Thonglao, ở phút 69. Với kết quả này, cộng với việc Thể Công thua và Hải Phòng chỉ hoà 1-1 trên sân Thống Nhất, HAGL đã san bằng điểm số để chia sẻ ngôi đầu với cùng 28 điểm.
 
Trong khi đó, bóng đá Thủ đô tiếp tục trải qua một chiều buồn. Nguy cơ tụt hạng hiện rõ trước mặt cả HN.ACB và Hoà Phát. HN.ACB chịu thua 0-1 trên đất Bình Định. Còn Hoà Phát thì dẫn trước, nhưng cuối cùng bị Đà Nẵng gỡ hoà 1-1 trong chiều mưa to trên sân Hàng Đẫy.

V-League 2008


(theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X