Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tâm giành ngôi nhì, Bình Định phải đấu vớt

Thứ Bảy 23/08/2008 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng Tâm Long An đại thắng 5-1 trên sân của HN.ACB đã xuống hạng, qua đó kết thúc V-League ở vị trí thứ nhì sau Bình Dương (đăng quang từ vòng trước). Bình Định thì không thể thoát hiểm vào phút chót, khi thua 0-3 ở Hải Phòng và phải đấu play-off trụ hạng với Đồng Tháp.

V-League vòng 26

Giải V-League coi như đã khép lại từ sau vòng áp chót cuối tuần qua, khi Bình Dương sớm bảo vệ được chức vô địch, còn hai suất xuống hạng trực tiếp cũng đã thuộc về HN.ACB và Hoà Phát từ những vòng trước.

Vì thế, chiều nay, giải chỉ còn chứng kiến xem đội nào nhận vị trí thứ nhì và CLB phải đi trận play-off. Không có gì bất ngờ khi Đồng Tâm đại thắng một HN.ACB đã mất hết nhuệ khí ngay trên sân Hàng Đẫy, qua đó chấm dứt hy vọng đoạt ngôi nhì của hiện tượng Hải Phòng. Bình Định thì không đủ sức kiếm chiến thắng ở Lạch Tray, hơn thế có thắng cũng vẫn không trốn được suất đấu vớt vì Thanh Hoá đã thắng trong trận cùng giờ. Như vậy, đội bóng đất võ sẽ phải tránh vé dự V-League 2009 với Đồng Tháp - đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất (QK4 và T&T thăng hạng trực tiếp).

Chỉ giành HC đồng, đây vẫn là mùa giải thành công của Hải Phòng

Dường như đã chấp nhận đi play off từ vòng đấu trước, Bình Định đến Hải Phòng với ý đồ dưỡng sức.
Chỉ đưa ra một ngoại binh là Nirut, đội khách chấp nhận thua thiệt mọi mặt trong cuộc đấu với chủ nhà Hải Phòng. Phía chủ nhà vẫn đưa ra đội hình mạnh nhất với hy vọng Hà Nội.ACB sẽ làm nên điều thần kỳ trước Đồng Tâm. Vì lẽ đó, Hải Phòng khống chế hoàn toàn thế trận và hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Trong thế trận dễ dàng ấy, các chân sút chủ nhà có được 3 bàn thắng (Elelino 3’, 75’, Trọng Nghĩa 30’) và cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc, nhận phần thưởng 150 triệu đồng và HC Đồng.

Đây là thành tích tốt nhất của bóng đá Hải Phòng kể từ khi V-League khai sinh (đã qua 8 mùa giải). Trong 6 lần góp mặt ở giải đấu này, trụ hạng đã là thành công với bóng đá đất Cảng. Để có được chiếc HC đồng đầu tiên này, Hải Phòng đã phải bỏ một khoản chi phí khổng lồ. Lần đầu tiên đội bóng này dám chi tới gần 200.000 USD để đổi lại sự góp mặt của 6 ngoại binh Achaw, Juliano, Leandro, Elelino, Helio. Bên cạnh đó, một cuộc cách mạng thực sự về lương, thưởng cũng đã đến với các cầu thủ nội - trước đó vốn chỉ nhận mức lương cao nhất là 12 triệu đồng mỗi tháng. Sự đầu tư mạnh tay ấy đã giúp Hải Phòng “lột xác” và có vị trí thứ 3 chung cuộc.

Trong thành công của Hải Phòng mùa này, dấu ấn của HLV Vương Tiến Dũng là không hề nhỏ. Đến Hải Phòng từ đầu mùa cùng hai trợ lý (đều xuất thân từ “lò” Thể Công) là Trần Tiến Anh và Phan Văn Mỵ, ông Dũng đã góp phần đưa Hải Phòng từ một đội bóng được đánh giá là yếu lên tầm khá của V-League. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Hải Phòng và ông Dũng lại không bền. Trận thắng Bình Định 3-0 chiều nay cũng là trận đấu cuối cùng của ông Dũng trên tư cách HLV trưởng Hải Phòng. Ông Vương Tiến Dũng sẽ trở về Thủ đô, tại đây, T&T Hà Nội - đội bóng vừa thăng V-League đang sẵn sàng trải thảm đỏ mời ông về.

Các cầu thủ Bình Dương đón Cup chiều nay

Về phần mình, HLV Nguyễn Ngọc Thiện của Bình Định lý giải, nguyên nhân khiến đội bóng của ông thua dễ dàng là bởi các cầu thủ chủ chốt như tiền đạo Nildo, trung vệ Bruno… cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc đấu sinh tồn với Đồng Tháp (đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất). Theo ông Thiện, nguyên nhân khiến Bình Định phải đi play – off mùa này là do đội bóng của ông còn quá trẻ, ít kinh nghiệm trong khi V-League lại rất khắc nghiệt. Nói về trận đấu với Đồng Tháp sắp tới, ông Thiện cho rằng đây là đối thủ mà Bình Định thích hơn là phải đối đầu với Thanh Hóa.

V-League 2008
(SLNA bị trừ 1 điểm)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X