Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Domenech và Piturca trước giờ G: Đồng sàng nhưng không dị mộng!

Thứ Năm 09/10/2008 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu tại Constanta giữa Romania - Pháp rạng sáng 12/10 tới có ý nghĩa rất đặc biệt.

Có thể, đó là trận đấu cuối cùng của cả Raymond Domenech và Victor Piturca trong trường hợp Romania thua trận. Cũng có thể, đó là lời cuối cho cuộc tình Domenech - LĐBĐ Pháp, nếu Romania chiến thắng. Hai chiến lược gia này đang trên cùng một con thuyền rất tròng trành. Nhưng, nếu Piturca còn có cửa sống sót nếu đội nhà thắng lợi, thì Domenech hiểu rõ số phận của mình: thắng, hòa hay bại, chiếc ghế HLV ĐT Pháp của ông vẫn bị đá văng. Vì thế, họ cùng muốn một chiến thắng. Với Piturca, thắng nhằm bảo vệ ghế HLV. Với Domenech, thắng để vãn hồi chút danh dự và có một kỷ niệm đẹp trước khi chia tay Les Bleus.

Piturca (thứ hai từ trái qua) và Domenech (ngoài cùng bên phải) cùng dắt tay nhau ra đi?

So với hồi EURO 2008, Romania và Pháp (cùng trong bảng tử thần với Italia, Hà Lan và đã hòa nhau không bàn thắng trong ngày ra quân) đều có nhiều thay đổi, nhưng theo chiều hướng xấu đi. Do vậy, hai đội bóng vốn được đánh giá cao nhất ở bảng 7 đã khởi đầu VL World Cup 2010 với thất vọng tràn trề. Cùng thua trong lễ xuất quân và thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, Pháp và Romania chỉ xếp hơn kẻ lót đường Đảo Faroe trên BXH. Thành tích đáng xấu hổ ấy đã đẩy Domenech lên đoạn đầu đài và đưa Piturca đến lựa chọn duy nhất: thắng Pháp ngày 12/10.

Sau “cú địa chấn” tại Constanta (thua Lithuania 0-3), LĐBĐ Romania đã cảnh báo Piturca lần 1. Đến khi chỉ vượt qua đội yếu nhất bảng kiêm rổ đựng bóng Đảo Faroe với tỷ số 1-0, Piturca nhận tiếp tối hậu thư từ cơ quan bóng đá cao nhất Romania: Hoặc thắng trong cuộc đối đầu với Pháp, hoặc ra đi. Đây là lần thứ hai trong vòng 1 năm, chiến lược gia 42 tuổi này đứng trước nguy cơ bị sa thải. Để Romania bị loại từ vòng bảng EURO 2008, LĐBĐ nước này đã châm chước cho Piturca vì dù sao Đội bóng áo Vàng cũng rơi vào nhóm đấu quá mạnh. Còn lần này, chỉ có Piturca mới cứu được chính mình.

Đã vắng mặt ở hai kỳ Cúp Thế giới gần đây, người Romania khát khao được thấy lại ĐT con cưng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mùa Hè 2010. Vì những sức ép ấy, HLV Piturca không ngần ngại gọi trở lại hai ngôi sao Chivu và Mutu đang chơi tại Serie A. Bên cạnh đó, ông cũng tăng cường những nhân tố mới như Stancu từ ĐT U21 để làm tươi mới đội hình.

Không “hạnh phúc” như đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Domenech phải nhờ đến biện pháp mạnh của chủ tịch FFF Jean-Pierre Escalettes (cưỡng chế các thành viên Hội đồng liên đoàn bỏ phiếu cho Domenech) mới giữ được chiếc ghế. Kèm theo đó, HLV 56 tuổi buộc phải tuân thủ rất nhiều điều kiện, chấp nhận làm con rối trong tay Escalettes. Song, bấy nhiêu là không đủ để Domenech tiếp tục phiêu lưu cùng Đội bóng áo Lam. Vì lúc này, FFF đã hiểu rằng, cách mạng với Gà trống Gaulois là mệnh lệnh.

Nếu muốn ĐT Pháp trở lại quỹ đạo chiến thắng, FFF không thể để tình trạng “cá mè một lứa” (hầu hết các tuyển thủ Pháp bằng mặt mà không bằng lòng hoặc công khai chỉ trích Domenech) kéo dài thêm. Hãy nhìn vào trận thua toàn diện của Pháp trước Áo đầu tháng 9/2008, Domenech chẳng còn gì để biện minh và cố gắng ngồi lại ở chiếc ghế HLV ĐTQG.

Gặp lại nhau ở cùng một hoàn cảnh và cùng mong có một chiến thắng ở một trong những trận chung kết của bảng 7, ai sẽ là người hoàn tất mục tiêu, Piturca hay Domenech?

Raymond Domenech: “Im lặng là vàng”

Phải đến lúc chuẩn bị rời ĐT Pháp, Raymond Domenech mới nhận ra được giá trị của “sự im lặng”. Vì thế, khác hẳn với bản tính trước đây, trong lần chuẩn bị cho trận đấu đầy khó khăn tại Romania (thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu), chiến lược gia 56 tuổi này quyết định không tham dự họp báo ở ngày đầu tiên ĐT Pháp tập trung lực lượng.

Thậm chí, báo giới Pháp liên tục có những bài viết về khả năng Domenech sẽ bị FFF “trảm” trong cuộc họp của Hội đồng liên đoàn ngày 15/10 tới, ông cũng chẳng “thèm” phản ứng gì. Bởi, Domenech muốn tập trung hết sức cho chuyến làm khách ở Constanta. Dù ra đi hay ở lại, Gã đầu bạc vẫn hy vọng có được kỷ niệm đẹp với các cầu thủ Pháp.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X