Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam tự tin xuất quân dự AFF Cup

Thứ Ba 02/12/2008 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Hiện chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày xuất trận. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng chơi tốt từng trận một, tiến sâu vào vòng trong nhằm tranh chấp có huy chương", HLV Calisto tuyên bố trước giờ lên đường sang Phuket, Thái Lan, dự bảng B AFF Cup.

Trong ngày tập cuối hôm thứ hai, ông Calisto nhận tin không hay khi tiền đạo Việt Thắng bị chấn thương ở đùi và chỉ tập luyện riêng ở ngoài. Theo bác sĩ của đội tuyển, phải ít nhất hai tuần anh mới hồi phục trở lại phong độ bình thường. Hiện anh khó có thể thi đấu trọn 90 phút. Tuy nhiên, Calisto cho biết ông không lo ngại lắm vấn đề chấn thương của Thắng. Ông cho rằng, đội hiện có 4 tiền đạo và trường hợp của Thắng không đến nổi tồi tệ lắm.

Càng đến ngày gần vào giải, các tuyển thủ tập luyện hăng say

Theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, lúc này mọi việc đã sẵn sàng cho ngày khai trận. "Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, làm việc cật lực, đến lúc này mọi công việc đã hoàn tất. Tôi từng nói đội tuyển đã được 80% phong độ thì nay có thể cho biết là vượt trên con số đó rồi. Tôi tin là những gì mình làm cho đội tuyển là đúng, ít nhất là đến hiện tại. Hy vọng rằng, thời gian diễn ra giải sẽ là điểm rơi phong độ của đội", ông Calisto phát biểu.

Những buổi tập cuối tại sân Thành Long vừa qua là những ngày HLV Calisto đã "ôn" lại cho các học trò những bài tập đã học. Đó là những miếng đánh đa dạng từ trung lộ, chồng biên, phối hợp ngắn, bóng dài...Đội hình được chia từ nhóm nhỏ, rồi lớn đấu nhau. Đặc biệt để kiểm tra thể lực của các tuyển thủ, ông liên tục gào thét, thúc giục họ liên tục chạy khắp mặt sân. Ông sử dụng bài bỏ trung lộ, chia hai đội tập trung về khung thành của nhau, sau đó một bên dốc lực tấn công nhanh, một bên nhang chóng lui về phòng thủ. Các tuyển thủ được đảo khắp mọi vị trí. Công Vinh, Việt Thắng.. phải làm trung vệ, còn Như Thành, Minh Đức lên làm tiền đạo...

"Tôi muốn tất cả các cầu thủ đều có thể chơi bóng ở bất cứ vị trí nào. Đồng thời, mọi cá nhân trên sân phải chạy và chạy. Trung vệ không chỉ quen phá bóng mà còn phải biết tấn công và ghi bàn. Ngược lại, tiền đạo cũng phải phối hợp để phòng thủ", Calisto nhấn mạnh.

Lúc 7h30 sáng nay, toàn đội sẽ rời khỏi Trung tâm thể thao Thành Long để tiến ra sân bay Tân Sơn Nhất và khởi hành lúc 10h35. Phát biểu trước giờ lên đường, HLV Caliso nhắn gửi với người hâm mộ Việt Nam rằng, ông và các tuyển thủ sẽ cố gắng thi đấu đạt kết quả tốt nhất để tiến sâu vào giải và có huy chương. "Tôi không chắc chắn mục tiêu chiến thắng mọi trận nhưng chắc chắn sẽ chơi thật tốt. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo, vì Tổ quốc. Còn huy chương màu gì, hay kết quả ra sao có lẽ phải đợi đến khi giải đấu kết thúc”.

Calisto và các học trò tư tin chờ ngày bóng lăn

Nhận định về các đối thủ, chiến lược gia người Bồ vẫn đánh giá cao Thái Lan và coi Malaysia là đối thủ cạnh tranh với chúng ta chiếc vé còn lại vào bán kết. Tuy nhiên, Calisto cũng cho rằng đội chủ nhà Thái Lan muốn thắng Việt Nam và Malaysia đều không phải chuyện dễ dàng. "Thái Lan có ưu thế sân nhà, khán giả, thời tiết... Họ luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, trận đấu mở đầu đội nào cũng gặp khó khăn như nhau. Hai đội mới chạm mặt nên chỉ biết sơ về những điểm mạnh và yếu của nhau, vì thế cũng sẽ thận trọng. Đội nào có khởi đầu thuận lợi sẽ vững tin bước vào trận thứ hai", Calisto nhận xét.

Các tuyển thủ Việt Nam cũng hào hứng trước giờ lên đường. Cả Thanh Bình vừa hỏi vợ cũng kịp lên tập trung hăng say, còn Thành Lương cho biết không để các đối thủ dễ dàng bắt nạt. Tất cả đều vui vẻ chờ ngày xung trận với Thái Lan. "Đây không phải là lần đầu tiên bản thân tôi thi đấu với Thái Lan. Tôi biết người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng lớn vào chúng tôi, sau bao năm thất vọng với màu huy chương. Chúng tôi không dám hứa sẽ đạt HC vàng nhưng sẽ thi đấu trên tinh thần quyết chiến vì quốc gia", đội trưởng Minh Phương tự tin phát biểu.

Còn tiền vệ Như Thành của Bình Dương không nói nhiều nhưng tin chắc là đội tuyển sẽ đi vào bán kết. "Hai bảng đấu đều khó như nhau. Thái Lan đương nhiên nhiều lợi thế. Tuy nhiên, hiện chúng tôi đang có thừa quyết tâm. Mục tiêu vào bán kết tất nhiên các đội đều đưa ra, nhưng Việt Nam sẽ thể hiện quyết tâm cao hơn".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X