Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên

Thứ Sáu 16/10/2009 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận giao hữu gặp Chunnam Dragons, hôm nay đội tuyển U23 Việt Nam đã giành được chiến thắng đầu tiên trong đợt cọ xát trên sân Nam Định. HLV Calisto đã cho học trò vận hành sơ đồ chiến thuật quen thuộc và không còn tạo cơ hội với tất cả các cầu thủ…

Sau trận giao hữu hòa 0-0 với Hòa Phát HN (14/10), ông Calisto đã chỉ ra một số điểm yếu còn tồn tại trong lối chơi, lẫn cách vận hành chiến thuật. Cuộc cọ xát trên sân Thiên Trường diễn ra chiều nay được coi là cơ hội cho thầy “Tô” tổng duyệt lần cuối, lựa chọn bộ khung và đấu pháp cho lần “thử lửa” gặp Chunnam Dragons (20/10).

Ở trận giao hữu đầu tiên, đội tuyển U23 Việt Nam vận hành theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và 4-4-2. Nhưng đến chiều nay, thầy “Tô” chỉ cho học trò thi đấu theo bộ khung 4-5-1 đã được định hình trong suốt thời gian tập luyện vừa qua.

Thanh Bình đã biết "nổ súng" trong màu áo tuyển U23

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam đã có một vài thay đổi: Thủ môn vẫn là Tấn Trường. Cặp trung vệ Minh Đức - Cao Cường, hậu vệ trái Ngọc Anh, hậu vệ phải Hoàng Quãng. Bộ 3 tiền vệ làm nhiệm vụ giữ nhịp, tổ chức và hỗ trợ phòng ngự từ xa là Công Minh - Thanh Hưng - Anh Tuấn. Cánh phải do Tiến Thành đảm nhận, cánh trái thuộc về Thành Lương, mũi nhọn duy nhất được lựa chọn trên hàng công là Phan Thanh Bình.

So với đợt cọ xát đầu tiên, hôm nay các tuyển thủ U23 Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn và chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm khoảng trống tấn công. Tuy nhiên, điểm yếu phòng ngự vẫn tiếp tục lộ diện, buộc đội U23 Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên ở ngay phút thứ 10. Nhưng chỉ 6 phút sau, tiền vệ Thanh Hưng đã kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam bằng pha sút xa ngoài vòng cấm địa.

Khi trận đấu vừa trở lại thế cân bằng, thêm một lần nữa sai lầm phòng ngự đã khiến U23 Việt Nam ngậm “trái đắng” khi Nam Định nới rộng cách biệt lên thành 2-1. Phải đợi tới phút 27, Thanh Bình mới “nổ súng” gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Để tăng cường cho hàng phòng thủ, từ giữa hiệp 1 trung vệ Đại Đồng đã được đưa vào thế chỗ của Minh Đức.

Vào đầu hiệp 2, HLV Calisto lần lượt tung tiền vệ Mạnh Dũng, tiền đạo Ngọc Anh, hậu vệ Văn Duyệt, tiền đạo Quang Vinh, tiền vệ Quý Sửu vào sân thử sức. Lối chơi của đội U23 Việt Nam đã được cải thiện đôi chút, ngay đầu hiệp 2 tiền vệ Mai Tiến Thành đánh đầu chuẩn xác đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn 3-2.

Tuy nhiên, ít phút sau hậu vệ trái Ngọc Anh lại mắc sai lầm, còn thủ môn Tấn Trường ra lỡ đà giúp cho tiền đạo Nam Định đã dễ dàng gỡ hòa 3-3. Trong khi hàng phòng ngự liên tục mắc sai lầm, chiều nay các chân sút của U23 Việt Nam lại thi đấu khá hiệu quả. Chính tiền đạo vào thay người Quang Vinh đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng nhọc nhằn 4-3 cho U23 Việt Nam trước Nam Định.

Đội tuyển U23 đã có được chiến thắng đầu tiên, điều khiến HLV Calisto cảm thấy hài lòng nhất là những tiến bộ ở cách triển khai tấn công, khả năng tận dụng thời cơ. Nhưng trong một trận đấu mà hàng phòng ngự đã để thủng lưới 3 bàn thì chẳng thể coi là điều bình thường, còn rất nhiều hạn chế ở khu phòng ngự đang chờ đợi thầy “Tô” giải quyết trong 4 ngày chuẩn bị còn lại trước trận đụng độ Chunnam Dragons.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X