Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức: Hinkel trở lại sau 3 năm

Thứ Tư 03/09/2008 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơn bão chấn thương không ngừng tàn phá đội tuyển Đức, khiến HLV Joachim Loew phải bất đắc dĩ gọi trở lại tiền vệ Andreas Hinkel vốn không còn được nhắc đến nhiều suốt 3 năm qua.

Một tiền vệ tưởng chừng đã bị lãng quên từ ngày rời Stuttgart vào mùa Hè 2006, phiêu bạt qua Sevilla ở Tây Ban Nha và giờ đang dừng chân tại Scotland trong màu áo Celtic, đã bất ngờ được gọi trở lại đội tuyển Đức nhằm chuẩn bị cho loạt trận mở màn vòng loại World Cup 2010, gặp Liechtenstein (6/9) và Phần Lan (10/9), đều trên sân khách. Hinkel không phải là cái tên xa lạ nhưng đã không còn giữ được vị trí ở “Mannschaft” trong một thời gian rất dài, giữa những đổi thay không ngừng của thời cuộc.

Andreas Hinkel trong màu áo đội tuyển Đức năm 2005

Hinkel đã khoác áo đội tuyển Đức 17 lần, nhưng lần gần nhất cách đây đã tròn 3 năm, thắng Slovakia 2-0 tại Bratislava trong một trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2006. Anh đã không có mặt ở giải đấu diễn ra trên quê nhà mà đội bóng của HLV Juergen Klinsmann đã giành vị trí thứ ba chung cuộc. Việc anh rời nước Đức, sang Tây Ban Nha và Celtic thi đấu trong hoàn cảnh đội tuyển Đức liên tục cải tổ càng khiến cơ hội khoác áo “Mannschaft” trở nên mịt mờ hơn, nhất là khi anh không phải là ngôi sao đủ lớn như Michael Ballack hay Jens Lehmann – những người cũng ra nước ngoài thi đấu.

Thực tế, việc gọi Hinkel trở lại là một quyết định bất đắc dĩ của HLV Joachim Loew bởi đội tuyển Đức đang đối mặt với vấn nạn chấn thương hết sức nghiêm trọng. Ở hàng tiền vệ, Torsten Frings không thể góp mặt vì gãy xương mũi trong khi khả năng ra sân của đội trưởng Michael Ballack là tương đối thấp, sau chấn thương mà anh gặp phải trong trận Chelsea thắng Portsmouth 4-0 ở vòng khai mạc Premier League. Tim Borowski và Jermaine Jones cũng không thể tham dự vì những lý do tương tự. Lão tướng Bernd Schneider vẫn điều trị sau ca phẫu thuật đĩa đệm cột sống, để lại một khoảng trống bên cánh phải, nơi Hinkel có thể chơi tốt. Ở tuyến sau, cả hai thủ môn triển vọng là Rene Adler và Manuel Neuer đều đang điều trị chấn thương trong khi hậu vệ Per Mertesacker và Arne Friedrich chưa kịp bình phục.

Nhờ những màn trình diễn rất ấn tượng trong mùa giải mới mà tiền vệ Marko Marin và tiền đạo Patrick Helmes đã có tên trong danh sách 21 cầu thủ của Loew. Helmes đã ghi 2 bàn cho đội bóng mới Leverkusen sau khi anh chuyển đến BayArena từ Cologne trong mùa Hè. Trong khi đó, Marin đã chơi cực hay ở trận Gladbach thắng Bremen 3-2 cuối tuần qua tại vòng 3 Bundesliga.

Chấn thương ngớ ngẩn

Tiền vệ Torsten Frings, vừa được triệu tập trở lại đội tuyển Đức sau khi đã vắng mặt trong trận giao hữu thắng Bỉ 2-0 hôm 20/8, đã ngậm ngùi nói lời chia tay với loạt trận khai màn vòng loại World Cup 2010 vì một chấn thương khá ngớ ngẩn. Anh bị gãy xương mũi khi tham gia chơi bóng rổ, một sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh của Bremen. Chấn thương này đã khiến tiền vệ từng 77 lần khoác áo đội tuyển Đức không có cơ hội tập trung cùng các đồng đội khác và mở đường cho Andreas Hinkel trở lại với “Mannschaft” sau 3 năm vắng bóng.
 
Danh sách cụ thể

Thủ môn: Robert Enke (Hannover), Tim Wiese (Bremen).

Hậu vệ: Clemens Fritz (Bremen), Marcell Jansen (Hamburg), Philipp Lahm (Bayern), Christoph Metzelder (Real Madrid), Christian Pander (Schalke), Serdar Tasci (Stuttgart), Heiko Westermann (Schalke).

Tiền vệ: Michael Ballack (Chelsea), Andreas Hinkel (Celtic), Thomas Hitzlsperger (Stuttgart), Marko Marin (Gladbach), Simon Rolfes (Leverkusen), Bastian Schweinsteiger (Bayern), Piotr Trochowski (Hamburg).

Tiền đạo: Mario Gomez (Stuttgart), Patrick Helmes (Leverkusen), Miroslav Klose (Bayern), Kevin Kuranyi (Schalke), Lukas Podolski (Bayern).

(theo Thethao&Vanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X