Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh bị báo chí và dư luận "nện" tơi bời

Thứ Bảy 10/02/2007 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV và nhất là giới truyền thông đã tỏ ra hết kiên nhẫn với đoàn quân "sư tử" sau trận giao hữu thua Tây Ban Nha 0-1. Nhân vật bị "tấn công" nhiều nhất, chẳng phải ai khác, mà chính là HLV trưởng Steve McClaren.

Thất bại 0-1 hôm thứ tư trước Tây Ban Nha - trận thua đầu tiên của đội tuyển Anh trên sân nhà kể từ hơn 3 năm qua - đã kéo dài chuỗi bất thắng của Steve McClaren lên 4 trận, đồng thời là nguyên nhân khiến sân Old Trafford, "nhà hát của những giấc mơ", biến thành sân khấu cho những dàn đồng ca la ó của hàng chục nghìn CĐV.

ĐT Anh đang mất dần lòng tin của người hâm mộ

"Khó nghe lắm nhưng cũng đành phải chấp nhận thôi, bởi họ bỏ tiền tới đây là để chứng kiến các bàn thắng", tiền vệ Steven Gerrard than thở. "Rõ ràng chúng tôi đã thất bại trong việc nâng cao sự tin tưởng ở các CĐV".

 

Tham gia "Anh tài sân cỏ"

Trên thực tế, lòng tin của giới hâm mộ đối với đội tuyển của ông Steve McClaren đang dần cạn kiệt. Sau những trận gây thất vọng lớn ở vòng loại Euro 2008, đoàn quân "ba sư tử" hy vọng sẽ thắng Tây Ban Nha để lấy lại tinh thần, và cũng để trấn an dư luận. Thế nhưng, giờ đây họ sẽ phải tập trung chiến đấu với Israel trong trận vòng loại sẽ diễn ra trên sân khách vào tháng 3 tới, đi kèm theo đó là sự lo lắng của các CĐV cho rằng Steve McClaren sẽ sớm phải ra đi sau 7 trận và 6 tháng cầm quyền.

Với một số cầu thủ, trong đó có Owen Hargreaves, Wayne Rooney, John Terry, Ashley Cole, bị chấn thương, HLV Steve McClaren đã buộc phải thử nghiệm nhân sự cũng như sơ đồ chiến thuật mới cho trận gặp Tây Ban Nha. Và canh bạc này của ông đã thất bại nặng nề. Thủ môn Iker Casillas của đối phương rất ít khi phải làm việc, trong lúc hàng công đội tuyển Anh hoàn toàn tịt ngòi. Nếu tính toán một cách chi li thì trong 4 trận gần đây nhất, nhà cựu vô địch thế giới chỉ ghi được...1 bàn thắng.

"McClaren đang ngồi trên đống lửa trong khi đội tuyển Anh hoàn toàn bị đông cứng", tờ Guardian uy tín giật tít. Nhật báo bán chạy nhất nước Anh, Sun, còn đưa ra con số thống kê nghèo nàn rằng đội tuyển Anh chỉ có 2 cú sút đáng xem trong 4 trận gần đây, và một trong số đó là của tiền vệ Michael Carrick ở trận thua hôm thứ tư. "Spainful", tờ Mirror chơi chữ ("Spain" nghĩa là Tây Ban Nha, còn "painful" nghĩa là đau đớn). "Thất bại của Steve McClaren trước bài toán Tây Ban Nha cho thấy đội tuyển Anh thực sự đã rơi vào khủng hoảng", nhật báo này bình luận tiếp.

Sức ép lên Steve McClaren đang ngày càng lớn

Có thể nói, ngay từ khi lên nắm quyền McClaren đã không thuyết phục được các CĐV. Ông là cựu trợ lý của Sven Goran Eriksson, người bị dư luận chỉ trích nặng nề sau khi đội tuyển Anh bị loại ở tứ kết ba giải lớn liên tiếp (World Cup 2002, Euro 2004, và World Cup 2006). McClaren chỉ được ngồi vào chiếc ghế "cao nhất" sau khi ứng cử viên số một Luis Felipe Scolari (HLV đội tuyển Bồ Đào Nha) rút lui vì quá kinh hãi trước "khả năng" săn đón ráo riết của giới truyền thông nước Anh.

Cũng như Eriksson, McClaren cố gắng giúp Steven Gerrard và Frank Lampard chơi cùng nhau, mặc dù rất nhiều CĐV cũng như các nhà bình luận cho rằng phương án này là không thể. Và một lần nữa, những người được coi là "ngoài chuyên môn" đã đúng khi giễu cợt Lampard lúc cầu thủ này bị thay ra và tỏ vẻ hoan hỉ với người thế vai, Joey Barton.

"Thật đáng thất vọng vì chúng tôi đã thua", McClaren rầu rĩ phát biểu. "Sự trông đợi của các CĐV là rất lớn và tôi hiểu được phản ứng của họ lúc này".

Sau khi chứng kiến đội bóng "hầu như không tồn tại cánh trái" (Ashley Cole và Joe Cole đều chấn thương) và tỏ ra kém sắc sảo trên hàng công, giờ đây, McClaren có nhiệm vụ phải giành trọn 6 điểm trong hai trận vòng loại ở Israel (24/3) và Andorra (28/3). Đó là điều bắt buộc, vì hiện Anh chỉ "ngang phân" với Macedonia và Israel tại bảng E (cùng 7 điểm), ít hơn 3 điểm so với đội dẫn đầu là Croatia và 1 điểm so với Nga.

Dẫu đang ở tình thế khá nguy hiểm nhưng các cầu thủ Anh vẫn tin họ sẽ không đứng ngoài cuộc tại Euro 2008. "Mọi thứ vẫn chưa vượt quá khỏi tầm tay chúng tôi. Đội tuyển vẫn còn đủ số trận để tự quyết định số phận", hậu vệ Gary Nevilla phát biểu.

Trong khi đó, "nhân vật chính" Steve McClaren cũng tỏ ra không chút lo âu. "Tôi không muốn bao biện. Nhưng sự thật là chúng tôi đã mất một nửa đội hình chính trong trận gặp Tây Ban Nha và đó đều là những cầu thủ lớn".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X