Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Andorra? Không, Johannesburg!

Thứ Ba 09/06/2009 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fabio Capello đang nghĩ tới trận đấu với Andorra? Không hẳn thế. Ngay sau chiến tích trước Kazakhstan, chiến lược gia người Italia đã lập tức hướng tới Johannesburg với những kế hoạch ban đầu cho ngày hội lớn vào năm sau. Không hề có sự chủ quan nào hết ở thời điểm này, khi Don Fabio hiểu rằng, không một đối thủ nào thực sự đủ sức cản đường Tam sư tới Nam Phi.

Những thông từ Anh cho hay, Capello đã cử một phái đoàn tiền trạm tới Nam Phi. Những người này sẽ có nhiệm vụ tìm địa điểm đóng quân phù hợp, nghiên cứu thời tiết, và cả những phương án dự phòng đầu tiên trên quốc gia xa lạ này. Trong khi đó, từ đại bản doanh của tuyển Anh, Capello cũng đang lên dự thảo riêng cho “bộ luật” mà ông sẽ áp dụng ở World Cup 2010. Trong đó, những điểm đáng nói nhất chắc chắn sẽ dành cho Wags của các cầu thủ. Capello đã từng tỏ ra rất “ngứa mắt” với những cuộc trình diễn thời trang của lực lượng đông đảo này tại VCK World Cup 2006. Ông sẽ làm mọi cách để ngăn cản họ cùng các học trò tạo thành một gánh xiếc rong trong mùa hè năm sau.

Ở một luồng thông tin khác, trong tuần trước, Capello cũng đã sắp xếp thành công chuyến đi tới xem Confederations Cup vào tháng 7 cùng người trợ lý Franco Baldini. Tất nhiên, Andorra sẽ không thể quan trọng bằng những đối thủ mà Capello sẽ dự khán, như Tây Ban Nha, Italia hay Brazil. Đây cũng là một bước chuẩn bị từ xa quen thuộc của chiến lược gia rất dày dạn kinh nghiệm của đất nước hình chiếc ủng. Tại Wemley, cái tên Andorra sẽ đồng nghĩa với một cơn mưa bàn thắng. Sau đó, tuyển Anh sẽ chỉ cần thêm 3 điểm để hoàn tất mọi thứ, hoặc họ cũng chẳng cần đến điều đó, nếu Ukraine và Croatia sảy chân.

Fabio Capello đang hướng tới Johannesburg

Rõ ràng, Capello không hề tính “đếm cua trong lỗ”. Ông đã muốn tiếp cận gần hơn, trực tiếp hơn tới chiến trường quan trọng của tuyển Anh trong năm sau. Chính vì thế, rất có thể Capello sẽ là người duy nhất ở nước Anh phải hy sinh kỳ nghỉ hè năm nay. Bù lại, ông sẽ có được những tính toán tốt nhất, sự quan sát thật nhất, ở chính thời điểm mà ít ai ngờ tới. Cái đó có thể gọi là: Đi trước một bước!

* Còn Andorra?

Sau 6 trận thắng tuyệt đối của người Anh, thật buồn cười nếu nói về một cuộc lật đổ kinh hoàng của Andorra. Bóng đá quả lắm bất ngờ, nhưng bóng đá cũng luôn có những quy luật riêng của nó. Thực tế, người ta sẽ nói tới việc tuyển Anh sẽ ghi được bao nhiêu bàn trong trận này, thay vì việc lo lắng làm thay công việc của Capello. HLV 62 tuổi đã luôn thể hiện là người biết kiểm soát tình hình trong các cuộc chạy marathon. Vì thế, ông sẽ nghĩ tới chuyến đi Nam Phi nhiều hơn là 90 phút ở Wembley.

Thực ra, trận đấu vào thứ Tư tới cũng không phải là vô nghĩa với tuyển Anh. Đây sẽ là cơ hội để Capello tiếp tục đưa ra những thử nghiệm dự phòng cho hàng thủ. Rio Ferdinand đã rời đội, và điều này có nghĩa là Upson sẽ lại cùng Terry sát cánh. Cặp trung vệ khập khễnh này đã chơi tròn vai cuối tuần trước, nhưng còn lâu mới đạt được sự ăn ý như mong đợi.

Trước khung gỗ, Green bắt tốt trong trận đấu với Kazakhstan, nhưng có lẽ Robinson cũng sẽ được thử sức trong trận đấu tới (như một lời cảm ơn của Capello, trước khi James trở lại). Trước Andorra, các hậu vệ cánh dự bị dài dài của Tam sư như Lescott hay Bridge cũng sẽ có cơ hội. Nhưng gần như chắc chắn Johnson sẽ tiếp tục đá chính. Hậu vệ cánh phải của Portsmouth đang được đánh giá là sự thay thế đáng kể của Gary Neville trong đội tuyển, Capello sẽ muốn anh chơi nhiều hơn để khẳng định mình.

Ở hàng tiền vệ, trong bối cảnh Carrick chấn thương và Barry bị treo giò, cơ hội tuyệt vời bổng nhiên được trao vào tay Becks. Cựu đội trưởng tuyển Anh sẽ phải tận dụng triệt để bữa tiệc với Andorra để tái tạo hình ảnh của chính anh. Những động thái khi triệu tập tuyển Anh đã cho thấy, Capello cũng có ý muốn đưa Beckham tới Nam Phi. Tất cả sẽ chỉ còn chờ vào phong độ của siêu sao điển trai này nữa mà thôi.

Hãy tin, nếu có bất kỳ vấn đề nào về nhân sự hay lối chơi, Andorra sẽ không phải là cái tên mà Capello muốn dùng để giải quyết. Trong giai đoạn này thì lại càng không. 3 điểm, và OK. Thế là quá đủ cho ông trong chuyến đi tới Johannesburg.

Rio lại chấn thương

Terry có lý khi kêu gọi Carragher trở lại, bởi chỉ một ngày sau khi thủ quân của Chelsea lên tiếng, Rio Ferdinand đã phải rời khỏi khu tập huấn của đội tuyển Anh vì bị chấn thương bắp chân. Mùa giải vừa qua, Rio đã liên tục bị hành hạ bởi những chấn thương, kể từ khi có vấn đề ở lưng hồi tháng 12 năm ngoái. Anh cần được nghỉ ngơi để tránh cho chấn thương trở nên trầm trọng hơn. Có thể thì Rio mới có thể trở lại lành lặn vào mùa giải tới. Điều đó có ảnh hưởng quan trọng tới cả M.U, đội tuyển Anh lẫn cả chính cầu thủ này. Kể từ sau World Cup 2002 tới giờ, Rio mới chỉ tham dự thêm một giải lớn nữa là World Cup 2006. Anh không được dự EURO 2004 do bị phạt vì “quên” kiểm tra doping. Còn ở EURO 2008 thì đội tuyển Anh không có mặt.

Như vậy, cộng với việc Gareth Barry bị treo giò thì hiện quân số trong tay Capello chỉ còn 21 người. Barry giờ đã có thể tới trình diện CLB mà anh mới chuyển tới, Man City.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X