Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Thứ Năm 19/03/2009 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị đá văng khỏi 1 giải đấu hạng 2 như UEFA Cup. Ở mặt trận Serie A cũng bị Inter bỏ xa đến 12 điểm. Có thể nói chưa bao giờ mà người ta lại thấy được 1 Milan bạc nhược đến như thế. Đó là sự bạc nhược về cả phong độ, tinh thần cũng như cả bản lĩnh thi đấu. Đó là tất cả những gì khiến người hâm mộ có những cái lắc đầu ngao ngán cho một Milan hiện tại. Một Milan mà không ai có thể hình dung nổi nếu chỉ nhìn vào những ngôi sao mà họ đang có. Thế nhưng, theo cột mốc 300 bàn thắng của Inzaghi cùng với bàn thắng thứ 16 của Pato ở mùa giải năm nay. Milan đã liên tiếp dành được 2 trận thắng. Lại là 2 trận thắng với những tỉ số đậm đà. Các Rosoneri đã thi đấu bãn lĩnh hơn, quyết tâm hơn. Phải chăng “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”.


Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, Khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội

Kaka sẽ ra đi, HLV Ancelotti sẽ chuyển sang dẫn dắt một đội bóng nào đó ở châu Phi. Đó là những thông tin mà người ta có thể dễ dàng tìm thấy ở các tờ báo thể thao. Đó là 2 con người quan trọng nhất của Milan tại thời điểm này. Nếu những thông tin đó thực sự chính xác, mọi thứ có thể sẽ tồi tệ hơn. Và phải chăng đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những thất bại của Milan kể từ đầu mùa giải đến nay. Khi nhưng người quan trọng không thể hiện được khát khao chiến thắng.

Kaka và Ancelotti nhiều khả năng sẽ ra đi

Sau 1 chấn thương trong trận gặp Reggina. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy sự xuất hiện của Kaka trên sân bóng. Ancelotti nhắc đến sự trở lại của anh từ lâu. Thậm chí là trước trận đại chiến với Inter mấy ngày. Thế nhưng hết trận này đến trận khác. Thông tin về anh cũng chỉ là anh chưa thể ra sân. Trở lại sau một thời gian dài chấn thương. Ở trận gặp Siena, anh cũng chưa thể hiện được nhiều. Mọi người có quyền nghi ngờ bởi vì cách đây mới chỉ 1 năm thôi. Mặc dù thường xuyên có vấn đề với cái đầu gối trái của mình. Nhưng vì một Milan đang rất cần anh. Kaka vẫn luôn thi đấu. Nhưng lúc đó khác bây giờ. Khi đó thông tin về sự ra đi của anh cũng chỉ là những lời phòng đoán vô căn cứ. Còn bây giờ, không ai làm lạ về việc anh có thể ra đi. Có thể là Man City hay Real Madrid. Vậy nếu đã quyết định sẽ ra đi. Liệu Kaka có thể toàn tâm toàn ý phục vụ hết mình cho Milan không? Đó chắc chắn là một dấu chấm hỏi khó trả lời như dấu chấm hỏi về việc chấn thương của anh có thực sự khiến anh không thể ra sân được. Nếu anh có một nghị lực như trước đây, mọi thứ có thể đã khác.

HLV Ancelotti cũng vậy. Sau 8 năm cầm quân tại sân San Siro. Ông đã trải qua hầu hết những gì cao quý nhất mà một HLV tầm câu lạc bộ có thể có. Vô địch quốc gia, ông có. Vô địch châu Âu, ông có. Vô địch thế giới, ông có. Vậy ông đang chiến đấu vì cái gì? Có phải chỉ vì thành công của Milan, một đội bóng đang sống bởi vinh quang của quá khứ. Điều đó thật khó đoán biết. Bởi vì người thì nói ông sẽ sang dẫn dắt Roma. Người thì nói ông sẽ sang châu Phi. Nhưng dù có ở đâu, việc ông ở lại Milan mùa giải sau là một điều rất ít có khả năng xẩy ra. Vậy ông có còn động lực với đội bóng.

AC Milan hiện nay toàn ông già

Kaka có thể không có nhiều động lực. HLV Ancerlotti cũng vậy. Và một tập thể Milan già nua và cằn cỗi. Thi đấu trong gánh nặng của tuổi tác. Họ còn mong chờ vào cái gì? Vô địch Serie A; đoạt cup UEFA và sau này có thể là Champions League. Rất khó để thực hiện điều đó. Bởi một tập thể Milan vào lúc này, không ai thực sự đủ tự tin để có thể nói họ chắc chắn để làm đượm. Milan chỉ có 1 cuộc chiến nữa. Một cuộc chiến mà có lẽ nhắc đến chỉ khiến các Milanista phải ngượng ngùng xấu hổ. Cuộc chiến dành 1 suất tham dự Champions League. Thế nhưng chỉ có thế thôi mà giành được nó cũng không hề dễ dàng. Nhất là khi các đội bóng phía sau như Gonoa, Fiorentina, Roma luôn chực bám đuổi. Trong tình cảnh khó khăn đó. Một lần nữa Milan lại có được sự thay đổi. Sự thay đổi đến từ những người đang muốn chứng tỏ

Trong trận đấu với Siena tuần qua. Inzaghi đã trở thành Inzaghi 300. 300 bàn thắng, con số quá đỗi ấn tượng của 1 tiền đạo cấp quốc tế. Nhưng còn ấn tượng hơn khi bàn thắng đánh dấu bước ngoặt 300 đó lại là 1 trong 5 bàn thắng anh ghi được trong 2 trận đấu gần đây. Có người nói anh là người chỉ chực những bàn thắng rùa. Nhưng công bằng mà nói, để được hiệu suất như anh. Một tiền đạo đã 35 tuổi, mấy ai có thể dám nói mình có thể làm được.

Inzaghi đang muốn vượt thành tích 318 bàn của Roberto Baggio. Phải chăng những lời tuyên bố đó cũng là lời tuyên bố rằng anh chưa già. Anh còn có thể ghi được 19 bàn thắng nữa. Đó cũng chính là sự khát khao cống hiến cho đến phút chót của anh. Có thể anh không còn hội tụ đủ những phẩm chất của 1 sát thủ như ngày xưa nữa. Những bàn thắng của anh vẫn không phải là quá đẳng cấp. Nhưng quả thật, Milan đang cần những người như anh. Hồi sinh từ những đôi chân như anh.

Inzaghi luôn chiến đấu không biết mệt mỏi

Khác với Inzaghi. Pato còn rất trẻ. Sự nghiệp của anh vẫn đang ở trong giai đoạn “ươm mầm”. Thế nhưng những gì anh đang thể hiện chắc chắn khiến mọi người phải thực sự thán phục. Mùa giải năm ngoái, chỉ tham gia vào giai đoạn sau của Serie A. Nhưng Pato đã kịp đóng góp cho Milan 9 bàn thắng. Còn bây giờ, với 16 bàn thắng. Anh đang xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới. Nhưng cũng cần nói thêm rằng. 2 người đang xếp trên anh là Di Vaio và Ibrahimovic đã có không ít những bàn thắng ghi được từ chấm đá phạt 11m. Còn anh thì không.

Sức trẻ và tài năng. Cộng với đó là tinh thần và khát khao chiến thắng. Tất cả đã khiến Pato trở thành 1 điểm sáng nhất trong đội hình của Milan. Không phải là những tên tuổi lớn đã thành “thương hiệu” như Ronaldinho, Kaka hay Maldini. Có thể nói, giai đoạn này, Milan đang sống bằng hơi thở của Pato. Người ta đang tự hỏi không biết Milan sẽ như thế nào nếu chẳng may Pato cũng dính chấn thương nốt. Milan cần nhiều hơn những sức trẻ như anh.

AC Milan rất cần sức trẻ của Pato

Inzaghi, Pato. Hai con người họ. Một già một trẻ nhưng lại đang cùng nhau tạo nên một sức sống mới cho Milan. Để các đồng đội có thêm tinh thần và nghị lực để thi đấu. Còn những cầu thủ khác như Kaka, Ronaldinho, Pirlo. Có thể họ cũng cần phải suy nghĩ đến một Inzaghi đang miệt mài như thế. Một Pato chạy quang sân suốt cả trận đấu để dành bóng để biết họ cần chiến đấu vì cái gì. Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X