Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình trong mơ của EURO 2008

Thứ Sáu 27/06/2008 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
EURO 2008 còn trận chung kết phía trước nhưng ngay từ bây giờ đã có thể khẳng định sự lên ngôi của đội hình 4-5-1. Thế mạnh của sơ đồ chiến thuật này là củng cố sức mạnh ở tuyến giữa, tăng cường khả năng kiểm soát bóng.
 
Nga đã bùng nổ với chỉ một mình Roman Pavlyuchenko ở tuyến đầu trong khi Đức sau 3 trận gây thất vọng đã chuyển sang chơi 4-5-1 để giải phóng hoàn toàn nhiệm vụ phòng ngự cho Michael Ballack cũng như tận dụng khả năng không chiến của Klose. Italia cũng chọn sơ đồ 4-5-1 nhưng gây thất vọng do sự hết hơi của Luca Toni.

Dựa trên sơ đồ 4-5-1 đang rất thịnh hành, hãy cùng bầu chọn những cầu thủ tốt nhất cho mỗi vị trí tương ứng ở EURO 2008.

1. Thủ môn: Iker Casillas (TBN)


Đây có lẽ là lựa chọn đều được mọi người đồng tình. Casillas chỉ cần đúng một trận gặp Italia để khẳng định tài nghệ của mình. Hai pha phản xạ xuất sắc trong hiệp chính cùng hai pha bắt phạt đền thành công đã giữ cho TBN tránh khỏi thất bại và lọt vào bán kết. Không chỉ tài năng, Casillas còn là một thủ lĩnh của hàng thủ, giúp các hậu vệ như Puyol và Marchena luôn chơi tập trung. Có thể nói, đến tận giải lần này, với chiếc băng thủ quân trên tay, Casillas mới thực sự là mình trong màu áo Seleccion.

2. Hậu vệ phải: Hamit Altintop (TNK)


Ở Bayern Munich, Altintop đá tiền vệ. Lên tuyển, anh đá hậu vệ. Nhưng không hề có một chút bở ngỡ trong lối chơi của Altintop. Anh lên công về thủ đều giỏi, luôn là đầu tàu trong các đợt tấn công từ cánh phải của Thổ Nhĩ Kỳ. Với thể lực dồi dào, Altintop gần như có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Trong trận tứ kết gặp Croatia, anh đã chạy một quãng đường tương đương 14,21 km và sút thành công quả penalty quyết định. HLV Fatih Terim may mắn có được Altintop ở đỉnh cao phong độ tại giải lần này.

3. Hậu vệ trái: Yuriy Zhirkov (Nga)


Tốc độ và kỹ thuật của Zhirkov khiến các CĐV của CSKA Moskva âu yếm gọi anh là “Ronaldinho của nước Nga”. Giải lần này Zhirkov đã khiến cho mọi người thật sự thán phục tài nghệ của mình. Có thể đá tốt ở cả vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ trái, Zhirkov di chuyển không ngừng và cứ mỗi lần lên tham gia tấn công, anh lại đặt cánh phải của đối phương vào tình trạng báo động.

4. Trung vệ: Giorgio Chiellini (Italia)

Giorgio Chiellini (áo trắng)

HLV Roberto Donadoni bị chỉ trích tơi bời ở giải lần này nhưng ít ra ông cũng mang đến cho người Italia một phát hiện mới: Chiellini. Sau trận đầu tiên thua Hà Lan, Donadoni dũng cảm gạt luôn bộ đôi Barzagli – Materazzi để thay bằng cặp Panucci – Chiellini. Chàng trai trẻ của Juventus không làm ông thất vọng. Dù chỉ đá có 3 trận tại giải lần này, Chiellini cũng kịp thời tạo được ấn tượng sâu đậm cho người hâm mộ bởi khả năng phán đoán tình huống rất tốt của mình. Sau khi Fabio Cannavaro giải nghệ, người Italia có thể xây dựng hy vọng của mình trên Chiellini.

5. Trung vệ: Pepe (BĐN)

“Trung vệ hay nhất thế giới” theo lời giám đốc thể thao Mijatovic của Real cũng chứng tỏ được khả năng của mình tại giải lần này. Tuy đã bị đội tuyển Đức già rơ loại từ tứ kết, Pepe cũng chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu của mình ngay trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn. Không chỉ giỏi trong cản phá, Pepe còn tích cực lên tham gia tấn công. Anh cũng có một bàn thắng rất đẹp ngay trong trận mở màn gặp Thổ Nhĩ Kỳ và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đó.

6. Tiền vệ phòng ngự: Marcos Senna (TBN)

Trong vòng loại, Senna chỉ là lựa chọn thứ 3 cho vị trí tiền vệ chốt chặn của TBN sau David Albelda và Xabi Alonso. Nhưng phong độ xuất sắc của thủ quân Villarreal đã buộc Aragones phải cân nhắc và ông đã quyết định thay đổi. Kết quả là Senna đang là một trong những cầu thủ hay nhất của TBN vào thời điểm này. Senna chơi xông xáo, nhiệt tình nhưng cũng rất đầu óc. Senna vừa khỏe, không ngại va chạm nhưng cũng không thiếu những tiểu xảo. Senna còn sở hữu những cú sút xa rất tốt. Ở tuổi 31, Senna đang đạt được phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp.

7. Tiền vệ phải: Bastian Schweinsteiger (Đức)


Ra sân trận thứ hai, nhận thẻ đỏ và bị treo giò trận kế tiếp. Tưởng đâu vòng chung kết Euro của người hùng World Cup 2006 đã chính thức kết thúc. Nhưng chỉ cần 2 trận tứ kết và bán kết, Schweinsteiger đã nhanh chóng khẳng định vai trò của mình. Anh chính là cảm hứng trong những đợt tấn công của Đức. Với khả năng cầm bóng, đi bóng, tạt bóng và sút xa, Schweinsteiger đã khiến những đợt tấn công của Mannschaft trở nên nguy hiểm khó lường. Trận gặp Bồ Đào Nha, Schweinsteiger ghi 1 bàn và kiến tạo cả 2 bàn còn lại. Trận bán kết gặp TNK, anh là người cân bằng tỷ số giúp đội Đức lấy lại thế trận. Schweinsteiger một lần nữa minh chứng cho nhận định: không cần phải đá hay tại CLB mới có thể tỏa sáng tại đội tuyển quốc gia.

8. Tiền vệ trái Wesley Sneijder (Hà Lan)

Nếu Hà Lan tiến xa, Sneijder chính là ứng cử viên số một cho danh hiệu cầu thủ hay nhất giải. Hà Lan là đội tấn công đáng xem nhất tại giải năm nay và trong đội hình của họ, Sneijder là người vượt trội nhất. Với De Jong và Engelaar ở phía sau, Sneijder lần đầu tiên được HLV Van Basten giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Dù chơi chếch sang trái, Sneijder vẫn là khởi nguồn cho những đợt tấn công như vũ bão của Hà Lan. Sneijder đá tốt cả 2 chân nên những pha xử lý của anh cũng đầy bất ngờ. Anh phối hợp rất tốt với Van Der Vaart và tạo thành bộ đôi tiền vệ tấn công cực kỳ lợi hại của Hà Lan. Sneijder cũng sút xa rất tốt và đó là cách duy nhất Van Basten có thể trông cậy khi đã thất thế hoàn toàn toàn trước đội tuyển Nga.

9. Tiền vệ tấn công: Michael Ballack (Đức)

Một thủ lĩnh đích thực của đội tuyển Đức. Dù không còn sút xa và đánh đầu dữ dội như xưa, Michael Ballack vẫn là đầu tàu của đội tuyển Đức. Khi tinh thần đội nhà xuống rất thấp sau trận thua Croatia, Ballack chính là người đã ghi bàn duy nhất trận gặp Áo từ quả sút phạt gián tiếp, mang Đức ì ạch vào tứ kết. Khi HLV Joachim Loew chuyển sang chơi 4-5-1 với cặp tiền vệ phòng ngự Hitzlsperger – Simon Rolfes, Ballack được đẩy lên đá cao hơn và anh càng tỏ ra lợi hại bởi khả năng xử lý bóng đá dạng của mình. HLV Arsene Wenger đã bỏ một phiếu cho Ballack ở hạng mục cầu thủ hay nhất giải.

10. Tiền vệ tấn công: Andrei Arshavin (Nga)

Chỉ có thể thi đấu từ trận thứ 3 nhưng Arshavin đã tỏa sáng hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Euro lần này. Thể lực dẻo dai, kỹ thuật cá nhân xuất sắc và tốc độ hoàn hảo, Arshavin gây khốn khổ cho mọi hậu vệ. Điểm mạnh nhất của Arshavin là không chỉ chơi tốt, anh còn tạo cảm hứng cho các đồng đội xung quanh thi đấu tốt theo mình. Nhìn cách Arshavin di chuyển, chuyền bóng và sút bóng, người ta hiểu vì sao Zenit lại có thể đi một lèo đến chức vô địch cúp UEFA như vậy.

11. Tiền đạo: David Villa (TBN)

Trong đội hình của đội tuyển Tây Ban Nha, dường như chỉ có 2 cầu thủ Valencia: David Villa và David Silva là dám cầm bóng đột phá. Tuy không còn hiệu suất ghi bàn dữ dội như trận đầu tiên gặp Nga (lập hattrick), Villa vẫn là cầu thủ không thể thiếu trên hàng công của TBN. Fernando Torres trận nào cũng bị thay ra nhưng Villa thì không. “El Guaje” không chỉ là một sát thủ mà còn là mẫu tiền đạo rất tích cực di chuyển. Khả năng tương tác giữa anh và Silva là rất tốt. Valencia đang rất cần tiền, đó là cơ hội cho các CLB đang quan tâm đến Villa.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X