Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Serie A sau 17 vòng đấu

Chủ Nhật 30/12/2007 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Serie A mới đi được gần nửa chặng đường nhưng đã có rất nhiều ngôi sao tỏa sáng và đem về những thành công cho CLB. Dưới đây là 11 cầu thủ xuất sắc nhất Serie A được bình chọn sau 17 vòng đấu vừa qua.

Thủ môn

Buffon vẫn là số 1


Gianluigi Buffon (Juventus): Dù đã chơi rất tốt ở mùa giải năm nay nhưng Julio Cesar (Inter) và Sebastien Frey (Roma) vẫn không thể sánh bằng được với Buffon. Hai pha cản phá ngoạn mục trước những cú dứt điểm của Kaka (trận Juve hòa 1-1 với Milan) hay Rocchi (trận Juve thắng 3-2 trước Lazio) chỉ mang tính chất điển hình cho tài năng của chàng thủ môn có biệt danh là "người nhện". Đang ở tuổi 28, giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ, chắc chắn, Buffon sẽ còn có những đóng góp nhiều cho Bà đầm già cũng như ĐTQG Italia.


Hậu vệ


Maicon (Inter): Tuyển thủ người Brazil càng chơi càng thể hiện được phong độ ấn tượng trong vai trò hậu vệ cánh phải. Lên công xuống thủ đều đặn, Maicon và Daniel Alves (Sevilla) được đánh giá là những hậu vệ cánh hay nhất thế giới hiện nay.

Maicon chơi càng ngày càng ấn tượng


Ivan Cordoba (Inter) :
Sau 17 vòng đấu, Inter là đội để thủng lưới ít nhất với chỉ 9 bàn thua. Thành tích ấn tượng ấy có công rất lớn của trung vệ Cordoba. Tuyển thủ Colombia chơi chắc và hiệu quả như một hòn đá tảng trước khung thành của thủ thành Cesar.


Giorgio Chiellini (Juventus): Chiellini chính là một phát hiện của Juventus ở trận đấu này. Vốn xuất thân từ một hậu vệ cánh nhưng Chiellini đã chơi rất tốt khi được chuyển vào khu trung tâm trong hoàn cảnh “Lão bà“ bị khủng hoảng trung vệ. Lối chơi lăn xả, đầy quyết tâm thể hiện mình cùng một bộ óc thông minh, Chiellini chính là thủ lĩnh hàng thủ của Juve.  

Juan Manuel Vargas (Catania): Mới chỉ chuyển đến chơi cho Serie A từ năm 2006 nhưng tuyển thủ Peru đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình tại một đấu trường khắc nghiệt như Serie A. Phong độ ấn tượng của Vargas đang khiến cho Catania lo lắng bởi Juventus, Liverpool hay Roma đều đang rất muốn có được chữ ký của anh.

 

Tiền vệ


Javier Zanetti (Inter): Càng chơi Zanetti càng giữ được phong độ ổn định của mình dù đã bước sang tuổi 34. Vị trí sở trường của anh là hậu vệ cánh phải nhưng mùa bóng năm nay khi được xếp đá ở hàng tiền vệ, Zanetti vẫn chơi rất tròn vai ở vị trí mới này. Trong vòng hơn một thập kỷ qua, người đội trưởng cần mẫn của Nerazzurri luôn là người có đóng góp rất quan trọng trong lối chơi của Inter.

Rossi được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất Serie A

Daniele De Rossi (Roma): Trong những trận đấu không có mặt Totti, đội phó của Roma như một thủ lĩnh thực sự khi không những hoàn thành tốt nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân, Rossi còn biết vực dậy tinh thần của đồng đội.Óc phán đoán, luôn chiến đấu hết mình nhưng cũng rất sáng tạo trong đường chuyền quyết định hay những pha dứt điểm chính xác đã giúp cho tuyển thủ Italia được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Serie A

.

Esteban Cambiasso (Inter): Người hùng thầm lặng của Inter luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Tuyển thủ người Argentina có vai trò như một cầu nối giữa các tuyền của Nerazzurri khi mọi đường lến bóng của Inter đều được luôn chuyển qua đôi chân của cựu tiền vệ Real Madrid.


Cristiano Doni (Atalanta):

Anh chính là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của Serie A. Không chỉ là người tạo ra những cơ hội ngon ăn cho các đồng đội, Doni còn trực tiếp đóng góp những bàn thắng. Mùa giải năm nay, mỗi khi chàng thủ quân này ghi bàn, Atalanta lại giành chiến thắng.


Tiến đạo

Trezeguet đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới


David Trezeguet (Juventus): Một năm chơi bóng tại Serie B không làm cho bản năng săn bàn của Trezeguet bị thui chột thay vào đó lại càng sắc sảo hơn. 13 bàn thắng trong 17 trận vừa qua đã  thể hiện được điều đó. Tiền đạo người Pháp thực sự là một chân sút không thể thay thế trong đội hình của Juve.


Julio Cruz (Inter) :
Không phải Ibrahimovic hay Suazo mà chính Cruz mới đáng nhận được nhiều lời ngợi khen trong những trận đấu vừa qua. Tiền đạo có biệt danh là "gã làm vườn" hay "Siêu dự bị" đang trở thành chân sút chủ lực của Inter khi đóng góp tới 10 bàn thắng trong 17 trận.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X