Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Champions League vòng vừa qua

Thứ Sáu 24/11/2006 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn hoàn hảo giúp Lyon cầm hoà Real 2-2 ngay tại Bernabeu, John Carew xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất lượt đấu vừa qua.

Đánh giá và cho điểm những cầu thủ trong ĐHTB

Thủ môn: Sorrentino (AEK Athens) - Điểm 9
Nếu như trong khung gỗ của đội chủ nhà không có Sorrentino, Milan đã có thể rời Athens trong niềm vui chiến thắng. Cựu thủ thành của Lazio và Torino đã chơi một trận cầu để đời giúp đội bóng Hy Lạp giờ đang tràn trề cơ hội lọt vào vòng knock-out. Trong 90 phút, các Rossoneri tung ra đến 8 cú sút trúng mục tiêu, nhưng bằng tài năng và phản xạ tuyệt vời, Sorrentino đã chặn đứng tất cả.

Phòng ngự tốt, Mertesacker còn ghi được bàn thắng quyết định cho Bremen

Trung vệ: Mertesacker (Werder Bremen) - Điểm 8
Hậu vệ trẻ người Đức đã có một đêm đáng nhớ tại "sân khấu Weserstadium". Với chiều cao như một toà tháp, Mertesacker đã biến lợi thế đó trở thành "vũ khí bí mật" đem về chiến thắng quý giá cho "những nhạc công thành Bremen" nhờ cú đánh đầu quyết đoán tung lưới Cudicini. Không những vậy, anh còn chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự chủ nhà vô hiệu hoá "2 khẩu trọng pháo" Drogba - Sheva bên phía Chelsea.

Trung vệ: Puyol (Barcelona) - Điểm 8
Sau hai màn trình diễn tầm thường ở cuộc đối đầu với các học trò HLV Jose Mourinho, Carles Puyol nhanh chóng lấy lại hình ảnh của một trung vệ "thép" với lối chơi lăn xả và tỉnh táo. Đội trưởng Barcelona chính là bức tường thành vững chắc án ngữ trước cầu môn của Valdes khiến những tiền đạo bên phía Levski Sofia "tắt điện" trong suốt 90 phút.

Hậu vệ trái: Leo (Benfica) - Điểm 8
Hậu vệ nhỏ con người Brazil thi đấu rất hay trong cuộc chạm trán với những chàng trai đến từ bán đảo Scandinavi. Bất lợi về thể hình, nhưng bù lại, lối chơi cần cù chịu khó cộng thêm ưu điểm tốc độ nhanh như một chú sóc giúp Leo lên công về thủ rất đều đặn và nhịp nhàng bên hàng lang cánh trái Benfica.

Hậu vệ phải: Eboue (Arsenal) - Điểm 8
Mới trở lại sân chơi châu Âu sau hơn 1 tháng nghỉ dưỡng thương, Eboue ngay lập tức toả sáng. Nhờ pha đi bóng cực kỳ táo bạo cùng quyết định dứt điểm bất ngờ, Eboue đã khiến hàng phòng ngự Hamburg cũng như thủ thành Wachter "chết đứng", ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho "những khẩu thần công"

Gerrard chơi rất hiệu quả khi được trả về đúng vị trí

Tiền vệ trung tâm: Steven Gerrard (Liverpool) - Điểm 8
Trở lại thi đấu ở vị trí sở trường, nhạc trưởng của Liverpool lại được mặc sức tung hoành nơi tuyến giữa của "The Kop". Dù 3 cầu thủ đá cùng Gerrard trên hàng tiền vệ đều lần lượt rời sân vì chấn thương, nhưng Liverpool không vì thế mà đánh mất thế trận. Nhờ tài năng của "Stevie", đoàn quân đỏ vẫn chơi rất hứng khởi và giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước PSV Eindhoven.

Tiền vệ Trung tâm: Deco (Barcelona) - Điểm 8
Với phong độ rất cao và ổn định trong những năm gần đây, Deco xứng đáng là "trái tim" nơi hàng tiền vệ Barcelona. Luôn có những pha xử lý điêu luyện cùng lối di chuyển khá thông minh, cầu thủ người gốc Brazil đã gián tiếp tạo cơ hội cho Iniesta ghi bàn thắng thứ 2 sau một cú sút xa lập bập.

Tiền vệ phải: Ricardo Quaresma (Porto) - Điểm 8
Những bước chạy "xé gió" cùng đôi chân ma thuật, Quaresma đã khiến hàng phòng ngự CSKA Moscow trước đó chưa bị thủng lưới lần nào ở Champions League mùa này nhiều phen điêu đứng. Ngay ở phút thứ 2, ngôi sao bên phía Porto đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với pha đệm bóng cận thành tung nóc lưới Akinfeev.

Tiền vệ trái: Alexander Hleb (Arsenal) - Điểm 9
Sự tinh tế, tự tin của Hleb đã tuyền cảm hứng lên các đợt tấn công như triều dâng thác cuốn của "những khẩu thần công". Chàng trai người Belarus chơi bao sân và hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút. Đóng góp của anh vào lối đá chung mà "The Gunners" đã trình diễn là rất lớn lao, giúp chủ nhà ngược dòng thành công khi "quật ngã" Hamburg với tỉ số 3-1.

“Kẻ thế vai“ hoàn hảo: John Carew

Tiền đạo: John Carew (Lyon) - Điểm 9
Trong hoàn cảnh Lyon ra sân thiếu vắng đến 4 tiền đạo chủ chốt vì chấn thương, các cầu thủ phòng ngự của Real ngỡ tưởng sẽ có một trận đấu nhàn hạ trên sân Bernabeu. Nhưng họ đã nhầm, bởi John Carew đã chơi quá xuất sắc và gây ra nhiều sóng gió lên khung thành Iker Casillas. Dẫu phải đối mặt với trung vệ chơi hay nhất World Cup 2006, Fabio Cannavaro, nhưng "gã khổng lồ Na Uy" vẫn khá nhiều lần vượt qua. Một trong những pha thoát đi thông minh ở hiệp 1 đã giúp Carew có được bàn thắng mở tỉ số cho Lyon.

Tiền đạo: Mbo Mpenza (Anderlecht) - Điểm 8
Chân sút người Bỉ đã gạt đi nỗi buồn phải nghỉ thi đấu gần như suốt cả năm qua với màn trình diễn tuyệt vời của Lille. Đội bóng nước Pháp đã 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng Mpenza đã thể hiện bản năng săn bàn sát thủ bằng các phá lập công quân bình tỉ số.

Những cái nhất

Pha sút phạt đẳng cấp của Nakamura

Bàn thắng đẹp nhất - Shunsuke Nakamura (Celtic)

"Beckham" của xứ hoa anh đào đã ghi một bàn thắng vô cùng quan trọng và đẹp mắt giúp Celtic Glasgow vượt qua M.U, qua đó chính thức lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Khi đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Van der Sar khoảng 25m chếch về bên phía góc phải, Nakamura đã bước lên rồi tung ra cú sút "lá vàng rơi" thần sầu khiến thủ môn của "Quỷ đỏ" chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

Đường chuyền đẳng cấp nhất - Dirk Kuyt (Liverpool)
Không trực tiếp "nổ súng", nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn khiến người ta nhắc đến tên anh khi kiến tạo cơ hội thuận lợi cho đồng đội ghi bàn. Phút 65, xuất phát từ cú phát bóng của Jose Reina, Dirk Kuyt đã tung ra một đường chọc khe hoàn hảo để đội trưởng Steven Gerrard băng lên từ phía sau, tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Gomes.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất - Pepe (Porto)
Cho dù Porto đã có một trận đấu thành công trên đất Nga lạnh giá, nhưng đối với riêng cá nhân trung vệ Pepe, anh vẫn rời sân trong tâm trạng nuối tiếc khi bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ "ngon ăn". Nhận đường chuyền tinh tế từ đồng đội, Pepe lại lóng ngóng đệm vọt xà khi trước mặt chỉ còn là khung thành đang bỏ trống.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Arsenal - Hamburg

Trận đấu hấp dẫn nhất - Arsenal v Hamburg
Đội khách đến từ nước Đức bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số từ sớm với cú sút ngẫu hứng của Rafael van der Varrt. Như một con mãnh thú bị đả thương, Arsenal vùng lên tấn công mãnh liệt, vô số cơ hội đã được tạo ra trước khung thành của Watcher. Tuy nhiên, phải sang đến hiệp 2, khán giả trên sân Emirates mới được dịp ăn mừng sau các pha lập công của van Persie, Eboue và Baptista.

Pha bóng "nực cười" nhất - Louis Saha (M.U)
Chân sút người Pháp đã gây ra quá nhiều thất vọng ở trận cầu trên sân Parkhead. Trước khi bỏ lỡ quả đá penalty ở phút 89, Saha còn có pha xử lý thiếu nhạy cảm trong tình huống đối mặt với Artur Boruc. Dù không bị trọng tài thổi việt vị, nhưng anh cứ ngỡ mình đã đứng dưới hàng phòng ngự Celtic nên dứt điểm như đùa để Boruc dễ dàng cản phá.

Tình huống gây nhiều tranh cãi nhất - Pha phạm lỗi của Vidic (M.U)
Trong một pha phản công của Celtic, Jarosik chuẩn bị đón đường chuyền của đồng đội trước khu vực cấm địa M.U thì Vidic từ phía sau lao lên xoạc trúng bóng. Tuy thế, trọng tài Mejuto Gonzalez vẫn cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp và sau đó Nakamura đã sút tung lưới van der Sar.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X