Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Champions League 2006-2007

Thứ Tư 30/05/2007 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là một mùa giải sôi động nữa của Champions League lại đi qua với sự lên ngôi của AC Milan. Đội bóng Italia đã có chức vô địch thứ 7, chỉ còn kém Real Madrid 2 chiếc cúp nữa. Liverpool giành ngôi Á quân trong sự tiếc nuối. Hãy cùng điểm qua 11 gương mặt xuất sắc nhất của giải đấu này do Bongda24h bình chọn.

Thủ môn:

 

Jose Pepe Reina (Liverpool):
Cầu thủ người Tây Ban Nha có một mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool ở đấu trường châu Âu. Tuy không thể giúp đội bóng thành phố cảng lên ngôi cao nhất, nhưng danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Champions League có lẽ khó nằm ngoài tầm tay của Reina. Phong độ thi đấu ổn định, chắc chắn cùng các pha cứu thua xuất sắc của anh đã giúp The Kop lần lượt vượt qua Barcelona, PSV Eindhoven rồi Chelsea để có mặt ở trận đấu cuối cùng ở Athens. Ấn tượng nhất có lẽ là các pha bắt 11m trong trận bán kết với Chelsea. Thủ môn này là chốt chặn đáng tin cậy cho những tham vọng của Benitez trong những mùa giải sau.

Dự bị: Petr Cech (Chelsea). Gomes (PSV Eindhoven)

Hậu vệ

Jamie Carragher (Liverpool): Một "hòn đá tảng" vững chắc trong trận tuyến phòng ngự của Á quân Champions League 2006-2007. Jamie luôn chơi cực kỳ tỉnh táo và an toàn. Anh còn là người chỉ huy hàng thủ Liverpool. Mọi điểm nóng ở phần sân nhà đều có mặt của hậu vệ này. Khoảng trống nào do các đồng đội tạo ra luôn được Carragher "bịt kín" ngay. Việc để thua ở trận chung kết hoàn toàn không có lỗi của Carragher mà do Milan đã chơi quá xuất sắc và may mắn hơn. Tiếc cho những cố gắng của hậu vệ người Anh.


 

Nemanja Vidic (Manchester United):
Quả là một mùa giải khó quên với Vidic. Anh đã khẳng định mình là một trong những trung vệ xuất sắc nhất hiện nay không chỉ ở nước Anh mà trên toàn châu Âu. Cùng với Ferdinand, Vidic đã tạo thành cặp trung vệ thép trước khung thành Van Der Sar, tạo sự an tâm cho các đồng đội ở tuyến trên. Trận thi đấu kém nhất của anh là trận bán kết lượt về với AC Milan nhưng một phần nguyên nhân là do Vidic chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và không có đối tác tin cậy, Ferdinand.

Paolo Maldini (AC Milan):
Chiếc cúp Champions League năm nay có lẽ là chiến tích vẻ vang cuối cùng của người "cận vệ già" thành Milan. Dù đã ở tuổi 38, nhưng bằng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dày dặn của mình, Maldini đã tổ chức hàng phòng ngự Rossoneri vô hiệu hoá sức mạnh tấn công của của nhiều đối thủ để giành chiếc cúp danh giá. Bayern Munich, MU, Liverpool đã phải khó khăn như thế nào trong việc tìm đường vào khung thành Dida khi phải đối mặt với trận đồ phòng thủ với người chỉ huy, Paolo Maldini. Anh cũng đi vào lịch sử Champions League khi là đội trưởng thứ 2 sau Fernando Hierro (Real Madrid) giành 2 danh hiệu cao quý nhất thế giới này.

Maldini: Người cận vệ già của Milan

John Arne Riise (Liverpool):
Khả năng "công thủ toàn diện" đã khiến hành lang trái của Liverpool trở thành sở hữu của hậu vệ người Na Uy. Lối chơi của Riise luôn đầy sức mạnh nhưng không kém phần kỹ thuật. Những cú sút xa uy lực cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Chelsea có lẽ là đội được "nếm trải" nhiều nhất các cú bắn phá của Riise. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh ở Champions League mùa này có lẽ là bàn thắng vào lưới Barcelona ngay trên "thánh địa" Nou Camp.

Dự bị: Philippe Mexes (Roma), Daniel Van Buyten (Bayern), Christian Panucci (Roma), Bosingwa (Porto), Patrice Evra (Manchester United), Alex (PSV Eindhoven)

Tiền vệ

 

Kaka (AC Milan):
Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League năm nay khó tuột khỏi tay "Thiên thần" Kaka. Tiền vệ người Brazil là linh hồn và là nguồn cảm hứng của Milan, giúp Rossoneri giành chiếc cúp danh giá nhất Châu Âu một cách đầy thuyết phục trong một mùa giải biến động. Anh cũng là chân sút số 1 của Milan và của cả giải đấu với 10 bàn thắng. Không chỉ sở hữu một kỹ thuật siêu đẳng cùng tốc độ như gió, Kaka còn có đầu óc của một nhà tổ chức trận đấu tài năng. Hãy hỏi các cầu thủ MU xem họ đã phải khốn khổ với tiền vệ này đến như thế nào. Trong trận chung kết, lại một lần nữa Kaka thể hiện nhãn quan chiến thuật và óc quan sát tuyệt vời khi chuyền bóng cho Inzaghi thoát xuống, chấm dứt mọi hy vọng của Liverpool. "Quả bóng vàng châu Âu" năm nay khó có thể tuột khỏi tay Kaka.

Cristiano Ronaldo (Manchester United): Trong mùa giải này, Ronaldo đã nổi lên như là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu. Thể lực sung mãn cùng lối đi bóng tốc độ đã gây rất nhiều khó khăn cho những hậu vệ được giao nhiệm vụ kèm anh. Tiền vệ số 7 chuyền bóng tốt và ghi bàn cũng không tồi. Anh là một trụ cột không thể thay thế của Quỷ đỏ. Chỉ đến khi Milan sử dụng đến 2-3 cầu thủ có nhiệm vụ "bắt chết" Ronaldo thì mới hạn chế được sự nguy hiểm của tiền vệ này. Đó cũng là một lý do dẫn đến thất bại của MU trong trận bán kết. Dù sao Ronaldo cũng mới 22 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình. Cả châu Âu hãy cần phải dè chừng anh chàng điển trai này.

 

Gennaro Gattuso (AC Milan):
Một chiến binh thực thụ của đoàn quân đến từ thành Milano. Không nổi bật trên sân như Kaka hay Seedorf nhưng Gattuso là con người không thể thiếu được của các nhà ĐKVĐ. Dũng mãnh, quyết liệt, không ngại va chạm và đủ khả năng "bắt chết" bất kỳ cầu thủ tấn công nổi danh nào là những phẩm chất của "đấu sĩ" Gattuso. Có anh, các CĐV Milan hoàn toàn yên tâm về khả năng nắm giữ khu trung tuyến và "cản bước" đối phương của đội bóng. Gattuso có vai trò quan trọng đến mức người ta đã phải "cầu trời" để tiền vệ này có thể ra sân trong trận chung kết. Và mọi chuyện thế nào, ai cũng đã biết. Milan lên ngôi với công sức không nhỏ của Gattuso.

Michael Essien (Chelsea): Dù không được thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ trụ quen thuộc nhưng Essien vẫn thể hiện một phong độ rất tốt. Anh là số ít những cầu thủ của The Blues giữ được sự ổn định trong suốt cả mùa giải. Với một nền tảng thể lực sung mãn, tiền vệ người Ghana luôn cống hiến hết mình. Chính anh là ngườ ghi bàn thắng quyết định trên sân Mestalla giúp Chelsea lọt vào bán kết. Dù Chelsea có biến động như thế nào đi nữa thì Essien vẫn sẽ là một con bài quan trọng của Jose Mourinho.

Dự bị: Mancini (Roma), Fabregas (Arsenal), Ryan Giggs (MU), Seedorf (Milan), Steve Gerrard (Liverpool)

Tiền đạo

 

Didier Drogba (Chelsea):
Gần như đơn độc ở tuyến trên nhưng Drogba vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Anh "tả xung hữu đột" giữa hàng thủ đối phương để trực tiếp ghi bàn hoặc tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Mạnh mẽ như một chú "voi rừng" châu Phi nhưng Drogba cũng không kém phần tinh tế. Anh là chân sút xuất sắc nhất The Blues ở đấu trường châu Âu với 6 bàn thắng. Anh đã lập được hattrick vào lưới Levski Sofia, ghi 2 bàn thắng vào lưới Barcelona. Nếu nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn của những đồng đội phía dưới thì Drogba còn chơi hay hơn thế rất nhiều.

Ruud van Nistelrooy (Real Madrid): Tuy Real Madrid bị loại sớm nhưng tiền đạo người Hà Lan cũng kịp ghi được 6 bàn thắng. Nistelrooy chưa bao giờ quên bản năng sát thủ của mình dù ở MU hay Real. Đây là một trong số rất ít những trung phong cắm hiện nay có khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ cực tốt. Thi đấu không hoa mỹ, không kỹ thuật nhưng ít khi cầu thủ này bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nếu "Kền kền trắng" lọt sâu hơn nữa thì khả năng Nistelrooy vượt lên trên Kaka trong danh sách ghi bàn là hoàn toàn có thể. Anh cũng có tham vọng phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở giải đấu này hiện do huyền thoại Gerd Muller nắm giữ. Nislterooy vẫn còn vài năm thi đấu đỉnh cao nữa nên sẽ không phải là quá khó để làm được điều đó nếu anh vẫn giữ được độ nhạy cảm trong việc ghi bàn.

  • Thuý Nga 

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X