Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tệ nhất Serie A nửa đầu mùa giải

Thứ Sáu 28/12/2007 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bên cạnh các gương mặt xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của đội bóng thì có những cầu thủ vào sân không những chả giúp ích gì mà nhiều khi còn báo hại thêm cho đội nhà. Vị trí thường trực của họ dĩ nhiên là "ăn không ngồi rồi" trên băng ghế dự bị dù tiền lương vẫn nhận đầy đủ. Dưới đây là 11 cầu thủ tệ nhất Serie A tính đến thời điểm này của mùa bóng 2007/2008 được xếp theo sơ đồ 3-4-3.

 

Thủ môn: Nelson Dida (AC Milan)



Chàng thủ môn người Brazil đang ở trong thời kỳ "xế chiều" của sự nghiệp. Dida đã không còn là chốt chặn tin cậy của Rossoneri và gay mắc phải những sai lầm không thể tha thứ. Minh chứng rõ ràng nhất chính là ở trận derby Milano vừa rồi khi thủ môn 34 tuổi này đã có pha đổ người vô cùng ngớ ngẩn khiến cho cú sút rất đơn giản của Cambiasso đã đi thẳng vào chính giữa khung thành. Không ai có thể đưa ra lời lý giải chính xác tại sao Dida lại không đứng im một chỗ mà xử lý như vậy. Kể cả bóng có đập chân một cầu thủ Milan thì cũng chưa chắc bay đến cái chỗ mà Dida vừa đổ người xuống.


Và còn cả tình huống đóng kịch rất thô ở trận gặp Celtic tại Champions League. Bị một CĐV Celtic lao vào chạm nhẹ một cái vào má, Dida đã đuổi theo một vài bước rồi ngã vật xuống sân như thế anh bị giáng một đòn rất đau đớn. Kết cục sau đó, Dida đã bị UEFA treo giò vì có hành động không đẹp. Milan chẳng đặng đừng mới phải sử dụng Dida vì chả có ai khá khẩm hơn.

 

Hậu vệ: Massimo Oddo (Milan)

 


Cựu đội trưởng của Lazio đã không còn là chính mình trong mùa giải này. Về Milan trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1 năm 2007, Oddo đã thi đấu tốt và có những đóng góp không nhỏ cho thành công của Milan trong giai đoạn lượt về của mùa bóng 2006/2007 mà đỉnh cao là chức VĐ Champions League. Nhưng tất cả đã thay đổi 180 độ. Oddo thi đấu rất tệ, thường xuyên mắc lỗi, khiến cho một ông già sắp "sức cùng lực kiệt" Marcos Cafu (đã 37 tuổi) phải thi đấu liên miên. Chính phong độ kém cỏi đó khiến cho Oddo cũng không còn được giữ được vị trí ở ĐT Italia.

 

Hậu vệ: Philippe Mexes (Roma)

 

Mexes (áo trắng)

Được kỳ vọng sẽ đảm đương vai trò thủ lĩnh trong hàng thủ của Roma sau sự ra đi của Chivu nhưng Mexes đã chưa làm được điều đó. Dù đã chơi khá khẩm hơn trong thời gian gần đây nhưng nó chưa khoả lấp được những gì trung vệ người Pháp thể hiện hồi đầu mùa giải. Trong tháng 9 và 10, hàng phòng ngự Roma chơi rất lỏng lẻo và dễ dàng bị đối phương chọc thủng lưới.

Đã 2 lần, Roma để tuột mất 3 điểm trong những phút cuối cùng ở các trận gặp Fiorentina và Juventus mà nguyên nhân chủ yếu là sự mất tập trung của hàng thủ. Rồi cả thất bại kinh hoàng 1-4 trước Inter ngay tại Olimpico. Nhiều người có thể cho rằng Inter đang quá mạnh ở Italia nên việc bị lọt lưới 4 bàn âu cũng chẳng phải là cái gì quá choáng váng nhưng còn việc để một đội bóng mới lên hạng như Napoli "làm mưa làm gió" cũng trên Olimpico với 4 bàn thắng ghi được thì sẽ phải biện hộ thế nào đây?. Và Mexes là người chịu trách nhiệm chính trong những kết quả đó. Dù sao, anh vẫn còn trẻ và đủ tài năng để trở thành một trung vệ hàng đầu của Serie A trong tương lai.

 

Hậu vệ: Luciano Zauri (Lazio)

 

Là đội trưởng của Lazio nhưng Zauri đã không hoàn thành tốt chức trách quan trọng nhất này. Vừa không là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội, Zauri còn có lỗi trong hàng loạt bàn thua mà Biancocelesti phải gánh chịu. Với người "anh cả" kém cỏi như vậy nên không có gì khó hiểu khi Lazio (đội xếp thứ 3 mùa giải năm ngoái) đang đứng tận vị trí 14 trên bảng xếp hạng. Có lẽ nếu muốn thay đổi tình hình, Lazio cần tìm ra một người đội trưởng mới xuất sắc hơn, có uy tín hơn, "gương mẫu" hơn hoặc bản thân Zauri phải có sự chuyển biến ngay khi Serie A trở lại trong tháng 1.

 

Tiền vệ: Sergio Almiron (Juventus)


Còn đâu những niềm vui, Almiron


Almiron đã từng được coi là một trong những tiền vệ trụ hay nhất Serie A khi còn thi đấu cho Empoli. Chính vì thế, "Lão bà" thành Turin đã quyết định bỏ ra 9 triệu Euro để mang cầu thủ này về. Tuy nhiên "
Sebsatian Veron mới" này đã không khẳng định được tài năng ở Juventus (Veron từng là một tiền vệ xuất sắc của bóng đá Argentina và đã thi đấu cho Lazio, MU, Chelsea, Inter - PV). Một vài trận đầu tiên, Almiron còn thi đấu tương đối khá nhưng sau đó anh cứ tụt dốc dần. Không thể chờ đợi lâu hơn được nữa, HLV Ranieri phải sử dụng C.Zanetti, tiền vệ đã bị coi là hết thời ở Juventus do sự có mặt của những tân binh mới ở hàng tiền vệ mới, thay cho Almiron. Đến nay, cầu thủ người Argentina mới ra sân có 8 trận trong màu áo Bianconeri và nhiều khả năng sẽ bị bán đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây hoặc khi kết thúc mùa giải.

 

Tiền vệ: Tiago Mendes (Juventus)

 


Thất bại ở Chelsea, thành công ở Lyon rồi lại mất hút ở Juventus. Đó là chặng đường mà tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trải qua trong những năm gần đây. "Bà đầm già" đã phải chi một khoản tiền không nhỏ để đưa Tiago từ Pháp đến Italia với hy vọng tạo lập nên một cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu Serie A: Tiago - Almiron như cặp Viera - Emerson thuở nào. Nhưng rốt cục, thất vọng nối tiếp thất vọng. Cả Almiron và Tiago đều thi đấu dưới sức mình.

Cựu cầu thủ của Lyon đã không còn giữ được sức mạnh, nhãn quan chiến thuật hay các đường chuyền sắc như dao cạo. Tính đến thời điểm này, số trận Tiago ra sân trong đội hình chính thức chỉ đếm được trên đầu ngón tay. May là Juve vẫn còn đó những cựu binh còn khá sung sức (Zanetti, Nedved, Salihamidzic) cùng các cầu thủ trẻ như Nocerino đạt phong độ tốt, giúp cho Juve có được vị trí thứ thứ 3. Nếu không, chả biết bây giờ "Lão bà" đang đứng ở đâu nữa.

 

Tìền vệ: Bosko Jankovic (Palermo)

 

Năm ngoái, cầu thủ 23 tuổi người Serbia đã được ca tụng như là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu. Palermo phải rất vất vả mới giành giật được Jankovic từ Mallorca trước sự cạnh tranh của Barcelona và Chelsea. Nhưng có lẽ tài năng của Jankovic vẫn đang ở dạng tiềm tàng chưa chưa phát triển lên được. Tiền vệ này không thể hoà nhập được với bóng đá Italia nói chung và không khí ở Palermo nói riêng. Jankovic mới thi được được 10 trận cho Palermo và những gì anh thể hiện là quá mờ nhạt. Nếu không có sự đột biến nào thì Jankovic sẽ chỉ mãi là một "cầu thủ có triển vọng" mà thôi.

 

Tiền vệ: Domenico Morfeo (Parma)

 

Morfeo là mẫu cầu thủ chưa bao giờ đạt được sự ổn định. Tiền vệ từng có thời gian chơi bóng ở Inter Milan có thể bất ngờ trình diễn một phong độ khó tin nhưng chỉ ngay sau đó, Morfeo lại chơi dở tệ như một anh chàng nghiệp dư. Trong giai đoạn khởi đầu mùa giải, Morfeo đã có những xung đột với HLV trưởng Di Carlo, khiến cho anh phải thường trực trên băng ghế dự bị. Morfeo cũng được trao cơ hội để chứng tỏ mình khi vào sân thay người, chỉ tiếc anh không tận dụng được. Chẳng hạn như ở trận đấu với Juventus, Morfeo đã bị đuổi khỏi sân một cách ngu ngốc chỉ sau vài phút có mặt.

 

Tiền đạo: Ronaldo (Milan)

 

Ronaldo ngồi ngoài quá lâu đến nỗi ,,, tóc đã mọc dầy

Sau quãng thời gian mặn nồng ngắn ngủi trong màu áo Đỏ - đen, Ronaldo đã trở lại với vị thế của một tiền đạo đã hết thời. Đâu còn bóng dáng của một "Người ngoài hành tinh" tung hoành ngang dọc trong vòng vây của đối phương. Bây giờ, người ta thấy Ronaldo xuất hiện trên khán đài hay bệnh viện nhiều hơn là thảm cỏ. Tính đến thời điểm này, Ronaldo mới chơi duy nhất có 1 trận cho Milan trong mùa giải 2007/2008. Lẽ ra, "Chàng béo" đã có thể cống hiến nhiều hơn cho Rossoneri nếu như không gặp phải chấn thương "lãng xẹt" khi đang tập luyện chuẩn bị cho một trận đấu ở Champions League hồi tháng 9. Ronaldo "lỡ chân" tung cú sút không đúng quy cách, khiến cho chân bị mất trụ dẫn tới căng cơ và phải nghỉ cho đến tận bây giờ.

 

Tiền đạo: Marco Di Vaio (Genoa)

 

Genoa là một đội bóng mới lên hạng và họ đã đặt niềm tin vào một tiền đạo kỳ cựu người Italia với hy vọng rằng bằng những kinh nghiệm chinh chiến của một người đã từng chơi ở Italia, TBN, Pháp, Di Vaio sẽ giúp cho Genoa đạt được mục tiêu trụ hạng.  Nhưng mong ước đó đã không được đáp ứng. Di Vaio không làm cách nào lấy lại được hình ảnh như khi còn thi đấu cho Parma hay Juventus. Di Vaio mới có duy nhất 1 bàn thắng, không tương xứng với trọng trách mà anh được giao phó.

 

Tiền đạo: Adriano (Inter Milan)

 

Adriano sang Sao Paolo để tìm lại nụ cười

"Hoàng đế" Adriano đã "băng hà" từ lâu. Không còn thấy một tiền đạo lực lượng nhưng xử lý bằng chân khéo léo không kém ai và sở hữu những cú sút như búa bổ. Thay vào đó là một Adriano yếu đuối trên sân cỏ, bị khủng hoảng nặng về niềm tin và liên tục gây ra rắc rối. Dù không bị chấn thương nhu Ronaldo nhưng Adriano vẫn không được trọng dụng bởi đơn giản, anh đã đánh rơi bản năng sát thủ của mình. Cực chẳng đã, Nerazzurri phải tống khứ anh sang Sao Paolo trong bản hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng với mong muốn Adriano sẽ lấy lại tất cả. Đây là mẫu tiền đạo có tài nhưng vấn đề lớn nhất mà Adriano cần phải giải quyết chính là tinh thần nếu muốn đứng trên đỉnh cao của thế giới. 

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X