Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình những ngôi sao tuổi Sửu

Thứ Hai 26/01/2009 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay là ngày đầu tiên của năm Kỉ Sửu và theo quan niệm của phương Đông, 2009 sẽ là năm tuổi của một số cái tên tài năng như Ronaldo, Rooney hay Diego. Xin được gừi đến những độc giả thân thiết của chuyên trang đội hình “những chú trâu" xuất sắc nhất làng túc cầu giáo hiện nay theo sơ đồ 3-4-3, như một lời chúc đầu xuân an lành. Bongda24h chỉ mạn phép chọn những ngôi sao sinh năm 1985 (tất cả các cầu thủ đều ở tuổi 24 và đang ở độ chín của sự nghiệp).

Thủ môn: Steve Mandanda (28/3/1985, ĐT Pháp và CLB Marseille)

Với nhiều người, Mandanda là một cái tên khá lạ lẫm bởi anh chỉ mới được gọi vào ĐT Pháp thời gian gần đây. Nhưng với những người yêu bóng đá Pháp nói chung và CLB giàu truyền thống của nước Pháp, Marseille nói riêng (đến giờ, Marseille vẫn là đội bóng Pháp duy nhất từng giành được cúp C1 và nay là Champions League), chàng thủ môn tuổi Sửu này đã chiếm được khá nhiều cảm tình. Tuy mới 24 tuổi nhưng Mandanda đã thể hiện được sự chắc chắn cũng như đĩnh đạc trong khung gỗ. Chính phong độ tuyệt vời của Mandanda đã giúp Marseille trở lại với đấu trường châu Âu sau 4 năm. Trong màu áo ĐTQG Pháp, anh cũng là sự lựa chọn số 1 của HLV Raymond Domenech trong những trận đấu quốc tế vừa qua. Một tương lai tươi sáng đang hứa hẹn ở phía trước của Mandanda.

Dự bị:  Lukasz Fabianski (1/4/1985, ĐT Ba Lan và CLB Arsenal); Renan (24/1/1985, ĐT Brazil và CLB Valencia); Rene Adler (15/1/1985, ĐT Đức và CLB Leverkusen)

Hậu vệ: Raul Albiol (4/9/1985, ĐT Tây Ban Nha và CLB Valencia) 

Raul Albiol (bên trái)

Là một cầu thủ khá đa năng khi chơi tốt ở hai vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự, nhưng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha cũng như CLB Valencia, Albiol chủ yếu được trọng dụng với vai trò án ngữ trước khung thành thủ môn đội nhà. Gắn bó với Los Che từ khi mới 9 tuổi, cầu thủ sinh ở Valencia đang được kỳ vọng sẽ là biểu tượng của CLB trong tương lai không xa. 4 năm trước, ở tuổi 19, anh đã là một trung vệ chủ lực của  Los Che. Tính đến nay, sau gần 4 mùa bóng góp mặt ở La Liga, Albiol đã chơi tổng cộng 109 trận cho Valencia. Không ít người cho rằng nếu Albiol không bị các chấn thương đeo đẳng, anh đã là trung vệ sáng giá nhất châu Âu.

Hậu vệ: Gael Clichy (26/7/1985, ĐT Pháp và CLB Arsenal)



Ít ai biết rằng Clichy từng trải qua cơn thập tử nhất sinh thuở nhỏ. Vì quá hiếu động, cậu bé Clichy đã bị đứt lìa một ngón tay vì chiếc nhẫn anh đeo mắc phải một hàng rào trong khi leo trèo. Ngay sau đó là cuộc phẫu thuật căng thẳng kéo dài 7 tiếng, mà có thời điểm tim anh đã ngừng đập, nhưng cuối cùng cũng thành công mỹ mãn. Các bác sỹ nói đó là một phép màu, duy chỉ có người phương Đông lại tin rằng những ai mang tuổi “trâu” thường khỏe mạnh phi thường nên việc anh vượt qua ca ghép nối ngón tay là điều tất yếu. Dù mới 24 tuổi nhưng hiện tại ở Arsenal, Clichy (đầu quân Pháo thủ từ năm 2003) là một trong ba “lão làng” cùng với Fabregas và Toure. Kể từ khi Ashley Cole tháo chạy khỏi Emirates năm 2006, anh ngay lập tức trở thành cầu thủ không-thể-đụng-đến ở vị trí hậu vệ cánh trái. Mùa trước, anh góp mặt trong “đội hình tiêu biểu Premiership” do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp bình chọn

Hậu vệ: Pablo Zabaleta (16/1/1985, ĐT Argentina và CLB Manchester City)

 
Dù đã khá thành danh trong màu áo của CLB San Lorenzo (Argentina ) và Espanyol nhưng tên tuổi của hậu vệ 24 tuổi này chỉ được biết đến khi anh chuyển tới chơi cho Manchester City vào mùa hè năm 2008. Với một nguồn ngân sách khổng lồ từ những ông chủ giàu có người Ả Rập, Zabaleta là một trong những cầu thủ được kì vọng nhiều nhất ở sân City of Manchester. Hiện tại anh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất ở hàng thủ của Man City mùa này. Zabaleta đã chơi 15 trận và đóng góp 1 bàn thắng cho Man xanh. Trong màu áo ĐTQG Argentina, tài năng của hậu vệ 24 tuổi này đã dần được khẳng định. Sau quãng thời gian chơi đầy ấn tượng ở ĐT Olympic, Zabaleta đang được HLV Diego Maradona gọi trở lại ĐTQG sau lần đầu tiên được triệu tập vào năm 2005.

Dự bị: Rafinha (7/9/1985, ĐT Brazil và CLB Schalke); Alexis (4/8/1985, ĐT Tây Ban Nha và CLB Valencia); Taye Taiwo (16/4/1985, ĐT Nigeria và CLB Marseille); Philippe Senderos (14/2/1985, ĐT Thụy Sĩ và CLB AC Milan)

Tiền vệ: Ashley Young (9/7/1985, ĐT Anh và CLB Aston Villa)


Mùa giải 2007-08, Asley Young là cầu thủ có số đuờng chuyền kiến tạo thành bàn nhiều th hai Ngoại hạng Anh, 17 đuờng, chỉ đứng sau Cesc Fabregas. Anh cùng thủ thành Portsmouth, David James, là hai cầu thủ duy nhất không thuộc nhóm "T đại gia" góp mặt trong đội hình tiêu biểu Premiership mùa truớc. Young, (nếu dịch sang tiếng Việt theo nghĩa đen là "sc trẻ" giống như độ tuổi của anh), nổi tiếng với tốc độ của một chiếc tên lửa, s năng động khi đóng vai trò "vệ tinh" truớc cầu môn đối phương. Bằng tốc độ và khả năng tạo khoảng trống cũng như chuyền bóng "như đặt", anh là con át chủ bài không thể thiếu của HLV Martin O'Neill và đã được một số chuyên gia tấn phong là “một David Beckham mới“ của bóng đá Anh. Ngoài ra, anh còn sở hữu những cú sút căng như trái phá. Đây là lý do tại sao Villa lại t chối lời đề nghị trị giá đến 20 triệu Euro của Real để gi anh lại Villa Park. Ashley Young cũng đã lọt vào mắt xanh của Fabio Capello và sẽ còn rất nhiều cơ hội để anh khẳng định mình trong màu áo Tam Sư.

Tiền vệ: Mohamed Sissoko (22/1/1985, ĐT Mali và CLB Juventus)

Không thể hiện được mình trong màu áo của Valencia và Liverpool, nhiều người nghi ngờ về khả năng thành công của Sissoko khi anh chuyển tới đầu quân cho Juventus trong kì chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Trên thực chất, đây chỉ là một bản hợp đồng mang tính "chữa cháy" bởi lúc đó Juventus đang trong cuộc khủng hoảng trầm trọng ở khu vực giữa sân khi những tân binh mới tậu về là Tiago và Almiron để lại những nỗi thất vọng lớn. Nhưng Sissoko không mất nhiều thời gian để khẳng định đẳng cấp của mình. Dù mới 24 tuổi những tuyển thủ Mali đã thể hiện được kinh nghiệm cũng như sự già dặn khi chơi đầy hiệu quả ở khu vực giữa sân. Khả năng cày ải không biết mệt mỏi với một nguồn năng lượng gần như vô tận đã giúp tuyến giữa của Juve được cải thiện trông thấy. Hiện tại, Sissoko đang là một trong những con bài chiến thuật tối quan trọng của HLV Claudio Ranieri trong những thành công trên cả mong đợi của Juventus mùa giải năm nay.

Tiền vệ: Diego (28/1/1985, ĐT Brazil và CLB Werder Bremen)
 


Cứ mỗi kì chuyển nhượng đến, Diego lại là tâm điểm của giới truyền thông khi anh luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn như Juventus, Real Madrid, Milan hay Inter. Tuy còn trẻ nhưng tài năng của Diego đã được biết đến từ cách đây khá lâu trong màu áo Porto (Bồ Đào Nha) và đội bóng Santos của Brazil. Santos, đội bóng đã trở nên nổi tiếng với huyền thoại muôn đời của bóng đá thế giới, Pele, là nơi phát hiện ra tài năng của Diego. Hồi đó, cùng với Robinho (từng chơi cho Real Madrid và nay đang thi đấu ở Man City), Diego đã khuynh đảo làng bóng đá Brazil và Nam Mỹ. Là mẫu tiền vệ đa năng, Diego chơi tốt trong vai trò hộ công với khả năng đọc trận đấu cùng một tư duy chiến thuật xuất sắc luôn khiến cho lối đá của Diego trở nên đầy sáng tạo. Trong màu áo ĐT Brazil, Diego là đối tác ăn ý của Kaka ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên để khẳng định được tài năng của mình hơn nữa, Diego cần phải chuyển tới một CLB lớn hơn chứ không phải ở lì mãi tại “cái ao nhỏ“ Bremen.

Tiền vệ: Cristiano Ronaldo (5/2/1985, ĐT Bồ Đào Nha và CLB Manchester United)



Cái tên tràn ngập trên mặt báo, trong các buổi lễ xướng tên danh hiệu cá nhân trong năm 2008 và có lẽ đã trở nên quá đỗi thân quen với NHM. Bởi vậy, thay vì ca ngợi anh về khía cạnh chuyên môn (vì chẳng có lời nào có thể diễn đạt hết tài năng của CR7), xin được đề cập đến anh như một bài học về cuộc sống. Chắc hẳn những ai là fan trung thành của “Quỷ đỏ” đều biết từ khi 11 tuổi, Ronaldo đã bị đẩy khỏi gia đình để mặc cho dòng đời đưa đẩy. Nói như mẹ của anh: “Nếu không có bóng đá, Ronaldo đã trở thành một kẻ du đãng”.

Cũng chính vì trải qua tuổi thơ dữ dội, vẻ ngoài của Ronaldo mới phảng phất nét ngang tàng. Nhưng kì thực trong con người cầu thủ đoạt “Quả bóng vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 2008 lại là một bản ngã tình cảm, chẳng mấy khi cầm được nước mắt khi xúc động. Càng ngày, người ta càng thấy ở anh sự trưởng thành và chín chắn vượt bậc, về lối chơi và cách cư xử trong sân đấu. Bởi vậy, ngôi nhà huyền thoại The Red Devils đang trải thảm đỏ đón tiếp một biểu tượng mới ở Old Trafford. Đó cũng chính là lý do anh coi MU như “ngôi nhà hạnh phúc” và gác lại chuyện đầu quân cho Real Madrid như báo chí tung tin.

Dự bị: Jesus Navas (21/11/1985, ĐT Tây Ban Nha và CLB Sevilla); Luka Modric (9/9/1985, ĐT Croatia và CLB Tottenham); Lassana Diarra (10/3/1985, ĐT Pháp và CLB Real Madrid); Riccardo Montolivo (18/1/1985, ĐT Italia và CLB Fiorentina)

Tiền đạo: Ezequiel Lavezzi (3/5/1985, ĐT Argentina và CLB Napoli)


Napoli giành quyền dự cúp châu Âu ngay mùa bóng đầu tiên trở lại với Serie A và công rất lớn thuộc về tiền đạo người Argentina. Tuy không có được thể hình lý tưởng (chỉ cao 1,73m)  nhưng Lavezzi lại sở hữu một đôi chân khéo léo cùng một nền tảng thể lực sung mãn. Được ví như một "Maradona thứ hai",  chân sút 24 tuổi này luôn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự đối phương.  Lavezzi luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật của HLV Reja. Ở cấp độ ĐT, Lavezzi đã tạo được niềm tin với HLV Diego Maradona sau màn trình diễn thuyết phục cùng ĐT U-23 tại Olimpic Bắc Kinh 2008 vừa qua.


Tiền đạo: Wayne Rooney (24/10/1985, ĐT Anh và CLB Manchester United)



Fan hâm mộ Manchester United truyền tai nhau câu nói: “Không gì là không thể với Rooney, vì anh ấy có tình yêu với Quỷ đỏ”. Đúng vậy, phải khẳng định rằng Rooney luôn là một cầu thủ bày tỏ sự cuồng nhiệt với CLB bậc nhất ở MU. Anh sẵn sàng vào vai một tiền vệ cánh hay một cầu thủ tranh chấp nhiệt tình, múa lửa ở giữa sân thay vì chỉ đơn thuần hoàn thành nhiệm vụ ở tuyến trên. Với Rooney, những bàn thắng không phải yếu tố quyết định để người ta đánh giá đóng góp của anh ở MU cũng như Tam sư.

Với lối chơi “phá sức” hàng thủ đối phương, Rooney vẫn hay mở toang cánh cửa cho đồng đội tận dụng triệt để. Vai trò của anh vì vậy cũng khó có thể được khỏa lấp ở cả CLB và ĐTQG mỗi khi Rooney vắng mặt. Có một điều thú vị là Rooney tuổi “trâu”, và anh cũng đang có dự định cùng vợ sinh một cậu nhóc đúng năm “Kỷ sửu”. Hy vọng, bóng đá thế giới sẽ lại có thêm một tài năng nữa trong tương lai cầm tinh con “trâu”.

Tiền đạo: Lucas Podolski (4/6/1985, ĐT Đức và CLB Bayern Munich)


Dù mang trong mình dòng máu Ba Lan nhưng Podolski đã chọn Đức làm quê hương của mình. Tiền đạo trưởng thành tại lò đào tạo của CLB Cologne được đánh giá là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Đức. Nhưng phải đến Wold Cup 2006 tổ chức trên đất Đức, tài năng của Podolski mới được cả thế giới biết đến khi anh cùng với Klose tạo ra một trong những cặp song sát đáng sợ nhất. Chính Podolski là người đã lập cú đúp và giúp ĐT Đức giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Thụy Điển ở vòng 1/16. Ghi được tổng cộng 3 bàn thắng, tiền đạo khi đó mới 21 tuổi đã nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu".

Ở cấp CLB, nhận thấy tài năng của "Hoàng tử", Bayern Munich đã nhanh chóng đưa anh về với sân Allian Arena ngay sau VCK World Cup 2006. Tuy nhiên, sau hai mùa giải chơi cho "Hùm xám", Podolski vẫn chưa thể thoát ra được cái bóng của hai người đàn anh Luca Toni và Klose. Kết thúc mùa giải năm nay, Podoldki sẽ trở lại Cologne. Rất nhiều người cho rằng đây sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp của anh. Nhưng với tuổi đời 24, việc trở lại với đội bóng cũ sẽ giúp cho chàng tiền đạo tuổi Sửu này có nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn. Một tương lai rộng mở đang chờ đợi Podolski ở phía trước.

Dự bị: Salomon Kalou (5/8/1985, ĐT Bờ Biển Ngà và CLB Chelsea); Mario Gomez (10/7/1985, ĐT Đức và CLB Stuttgart)

  • Ban Biên tập Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X