Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình hay nhất lượt đấu đầu tiên

Thứ Sáu 13/06/2008 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái bóng tròn EUROPASS đã lăn, 16 đội đã xung trận, những cái hay cũng có, dở cũng có, đó là bóng đá, luôn đan xen giữa hay và không hay, ranh giới giữa thắng và bại thật mong manh, giữa nụ cuời và nước mắt … Bóng đá đem lại cho con người ta sự ngất ngây, nhưng cũng dễ đem đến sự thất vọng tột cùng. Nhưng dù sao, ngoài bóng đá, xã hội vẫn thế, cứ đẩy ta đi, theo từng nấc giây của kim đồng hồ. Thôi thì hãy để cái đẹp làm cho ta thêm hưng phấn, cho ta thêm lý thú … Và đó thôi,  hãy cùng chiêm ngưỡng bộ khung 11 cầu thủ tiêu biểu xuất sắc cho lượt đầu ra quân này.

Bài tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia“
Tăng Ngọc Sơn:
Công ty CP Cơ điện Môi trường LILAMA (LILAMA EME) – Số nhà 26 ngõ 168 phố Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội

Thủ môn:
Van der Sar - già mà vẫn... gân

Không ai ấn tượng hơn Van der Sar (ManU/ Holland) trên khung gỗ. Edwin khổng lồ cho thấy, anh là nhà vô địch châu Âu cấp CLB thực sự. Không dưới 3 lần, anh làm cho các chân sút thượng hạng đến từ quốc gia có hình chiếc ủng và là nhà ĐKVĐ thế giới – Italia thất vọng. Điềm tĩnh, khả năng bao quát tốt, là nút chặn vững chãi và hơn thế, là đội trưởng, thủ lĩnh mà Cơn lốc màu da cam cần có để chinh phục ngôi vô địch Lục địa già sau 20 năm chờ đợi.

Hậu vệ phải:

Trước giải đấu, người ta đã nói về anh, trẻ tuổi, tinh thần thi đấu cao, giỏi tấn công, vững vàng trong phòng ngự … Đó là hậu vệ đa năng S. Ramos (Real/ Spain) ! Với mái tóc dài, chiếc dải quấn đầu, anh gợi nhớ lại hình bóng của người đồng đội tại câu lạc bộ Real – F. Cannavaro trẻ trung năm nào. Quá hay với những gì anh thể hiện trên sân, người ta mới thấy giá trị của cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo của Sevilla là như thế nào ? 


Hậu vệ trái:


Người thừa, tưởng chừng như bỏ đi, … nhiều lắm … người ta nói về Gio Van Bronckhorst (Feyenoord/Holland), một trận đấu mà Bronckhorst đã khiến Camoranesi mất tích trong những phút trên sân. Cầu thủ tưởng hết thời, hàng thải của Barca
đã chứng minh rằng, anh còn rất hữu dụng và đa năng. Ghi bàn và làm người ta nhớ lại Bronckhorst là ai !

Trung vệ:

Kỷ lục gia EURO đã gây ấn tượng mạnh trong một trận đấu tẻ nhạt, L. Thuram (Barca/ France) đã xóa bỏ mặc cảm, nghi ngờ về chuyên môn, phong độ của anh ở độ tuổi 36 ? Mutu mất điện, Niculae thì không thể hoạt động độc lập trước Thuram được. Cũng là EURO và là lần cuối khoác áo Lam, chú gà trống Gô loa đầu đàn sẽ cháy hết mình cho một kỳ EURO khó khăn của đội tuyển Pháp.

Trung vệ:

Pepe - Một “thi sỹ” biết ghi bàn


Pepe
(Real/ Portugal) – anh cũng là thi sỹ ! Khai thông bế tắc cho Những chàng Brazil của Châu Âu, anh chàng Brazil to cao thứ thiệt này đã thể hiện 1 phong độ chói sáng trong suốt trận đấu. Không chiến tốt, tì đè tuyệt vời, chiến đấu lăn xả và cảm giác anh ta không có phổi, Pepe giúp cho các đồng đội nhàn hơn rất nhiều. Có thể nói, có Pepe trong đội hình, Bồ Đào Nha đã cân đối hơn rất nhiều, khi mà các nghệ sỹ sân cỏ như Deco, Ronaldo, Nani, Moutinho,… có thêm … một thi sỹ biết ghi bàn.

Tiền vệ phải: 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,
xem tại đây


Nhà hiền triết L. Aragones đã có lý khi loại Raul ra khỏi đội hình Tây Ban Nha tham dự EURO 2008, và càng có lý hơn khi chọn A. Iniesta (Barca/Spain) đá ở hàng tiền vệ thay vì Cesc Fabregas. Thi đấu ổn định, có những pha tham gia tấn công hiệu quả khi xâm nhập trung lộ (điển hình là pha chọc khe tinh tế cho D.Villa ghi bàn thắng thứ 2). Anh cùng với Xavi, Silva là 3 tiền vệ giăng ngang, có khả năng cầm trịch và tổ chức lối chơi tuyệt vời. Như thế mới hiểu sao khi Pep Guardiola lên nắm quyền tại sân Nou Camp, Iniesta được chọn là cầu thủ truyền đạt lối chơi trên sân cho Barca mới.

Tiền vệ trung tâm:

Deco
(Barca/Portugal) là mẫu cầu thủ mà hầu như HLV nào cũng muốn. Tinh ranh, ma quái, đậm chất kỹ thuật và cực kỳ nguy hiểm ở những pha tỉa bóng hay sút xa. Trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, ai cũng nói là Deco chấn thương, Deco xuống phong độ, nhưng vào trận, anh thi đấu như lên đồng, làm lu mờ các đồng đội khác trên sân. Không phải Ronaldo, Moutinho, Gomes mà chính Deco là cầu thủ hay nhất của đội bóng mang danh hiệu Nghệ sỹ Brazil của châu Âu này.

Tiền vệ trung tâm:

Frings - Chàng nhạc công thành Bremen


Để cân đối hơn trong một đội hình tấn công, các HLV thường tìm cho mình một tiền vệ có khả năng đánh chặn tốt. Nhưng T.Frings (W. Bremen/ Germany) còn hơn thế. Chàng tiền vệ có mái tóc nghệ sỹ này thi đấu máu lửa trong phòng ngự và có những pha phát động tấn công hiệu quả. Ba Lan là đội bóng khá mạnh, có nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhưng gặp phải bức tường của anh chàng Nhạc công thành Bremen thì không còn hiệu quả. Cũng đã luống tuổi, cùng với Ballack, T.Frings sẽ thi đấu hết mình, cho một danh hiệu cấp đội tuyển trong lần góp mặt cuối cùng.

Tiền vệ trái:

Nổi bật trong trận Cơn lốc màu da cam cuốn phăng nhà ĐKVĐ thế giớiWesley Sneijder (Real/ Holland). Kiến tạo 1 bàn, trực tiếp ghi 1 bàn thắng, số 10 của đội tuyển Hà Lan có được món quà mừng sinh nhật chính mình không có gì giá trị hơn. Có thể chơi dạt cánh, bó vào giữa, đặc biệt là khả năng sút xa và sút phạt thần sầu. Thế mới biết, vì sao Real bỏ nhiều tiền ra để mua cựu tiền về Ajax này.

Tiền đạo:

David Villa - ƯCV nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới


Không ai nổi bật hơn D.Villa (Valencia/Spain), cú hattrick đầu tiên trong giải đưa Villa lên vị trí ứng cử viên hàng đầu cho ngôi hiệu Vua phá lưới giải đấu. Cũng phải thôi, chàng tiền đạo nhỏ con, nhanh nhẹn này là Vua phá lưới vòng loại cho riêng đội tuyển hay nhất năm 2007 với 7 bàn thắng. Còn gì tuyệt vời hơn khi Villa có thêm danh hiệu cá nhân và đội tuyển thay cho một mùa giải bết bát cùng Valencia ?

Tiền đạo:

L. Podolski
(Bayern Munich/ Germany): Cú đúp trong trận Đức - Ba Lan đã xóa tan mọi hoài nghi về khả năng ghi bàn của cầu thủ mệnh danh là "Hoàng tử Podi" của các cỗ xe tăng Đức. Sự trở lại trong đội tuyển khiến Podi chơi đa dạng hơn: tiền vệ trái hoặc tiền đạo ... do đó khả năng ghi bàn của anh cũng sẽ nhiều hơn. Hơn nữa, tiền đạo có chiếc chân trái siêu hạng này lại được trợ giúp bởi đối tác trên hàng công chơi rất đồng đội của mình là Klose.

Huấn luyện viên:

Van Basten đã đập tan mọi nghi ngờ trước giải đấu này
bằng chiến thắng thuyết phục trước ĐT Ý


Marco Van Basten
(Holland): Đơn giản, tại lượt trận đầu ông là số 1 !!! Hạ gục đồng nghiệp và là đồng đội cũ tại CLB AC Milan – Donadoni, bác bỏ mọi hoài nghi về chiến thuật (cho rằng ông quá thực dụng, không thể đem đội bóng đến những chiến thắng đậm), ông đã làm cho Thánh Rohan Cruyff thấy “hớ” khi tỏ ra không hài lòng về cách bố trí đội hình chiến thuật ! Nhưng thực tế đã chứng minh, và không gì xứng đáng hơn là chiến thắng đậm đà 3 – 0 trước các nhà ĐKVĐ thế giới ! Xin nhắc lại, Hà Lan chiến thắng các nhà đương kim vô địch thế giới với ngôi sao hàng đầu là HLV Van Basten !

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X