Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình đắt giá nhất Bundesliga: Còn những ai sau kỳ chuyển nhượng?

Thứ Tư 21/07/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau World Cup 2010, trang transfermarkt.de đã lập nên một đội hình những cầu thủ đắt giá nhất Bundesliga với phần lớn là các cầu thủ Đức và của Bayern. Nhưng sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, “đội bóng” toàn sao kia liệu có còn đủ người khi Bundesliga đang bị các đội bóng giàu có bên ngoài nhòm ngó?

Đức và Bayern mở rộng

“Đội bóng” này sẽ chơi theo sơ đồ 4-1-3-2, có giá trị là 290 triệu euro, tức gấp 10 lần đội hình của CLB mới lên hạng St. Pauli. Được định giá 7 triệu euro, Dennis Aogo (Hamburg) là cầu thủ “rẻ” nhất. Còn Franck Ribery (Bayern) và Edin Dzeko (Wolfsburg) là hai cầu thủ đắt nhất, mỗi người giá 50 triệu euro. Michael Ballack nhận lương 6 triệu euro mỗi mùa ở Leverkusen không có tên trong danh sách này bởi chỉ được định giá 12 triệu euro. Những tiêu chí được trang transfermarkt.de dùng để định giá là: phong độ, tuổi, so sánh với cầu thủ khác ở cùng vị trí, sức hấp dẫn với người hâm mộ và truyền thông.

Edin Dzeko đang được định giá cao nhất Bundesliga


Nhìn vào đội hình này, có thể thấy rõ ảnh hưởng từ hiệu ứng Nam Phi khi có tới 7 cầu thủ vừa dự World Cup vừa qua cùng đội tuyển Đức. Việc “Xe tăng” chơi tốt ở Nam Phi đã giúp giá chuyển nhượng của các cầu thủ tăng vọt. Giá của Manuel Neuer tăng gấp rưỡi, của Bastian Schweinsteiger và Mesut Oezil tăng gấp đôi. Khủng khiếp nhất là trường hợp của Thomas Mueller: trước World Cup, chân sút này được định giá 700.000 euro nhưng chỉ sau 1 tháng, CLB nào muốn có cầu thủ chưa đầy 21 tuổi này sẽ phải bỏ ra 23 triệu euro, tức gấp gần 33 lần!

 
Đội hình này cũng có thể ví như Bayern mở rộng khi góp mặt 5 thành viên của “Hùm xám”. Các sao của Bayern có tên ở cả 3 tuyến nhưng tập trung nhiều nhất ở hàng tấn công với bộ đôi Ribery-Arjen Robben cộng thêm tài năng trẻ Mueller. Ribery tuy vừa có một mùa giải chơi không ấn tượng trong cả màu áo Bayern lẫn đội tuyển Pháp nhưng với tài năng đã được công nhận và đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của Bundesliga nên được định giá 50 triệu euro. Còn Robben, với những gì đã thể hiện ở mùa giải trước, cái giá 40 triệu euro không đắt chút nào.


Còn ai sau kỳ chuyển nhượng?

   
Với những cái tên như Ribery, Dzeko hay Robben, “đội bóng” đắt giá của trang transfermarkt.de không thua kém các đại gia ở châu Âu là mấy. Nhưng có thể khi mùa bóng khởi tranh, nó sẽ không còn một vài ngôi sao nữa bởi nhiều ông lớn đang nhòm ngó Bundesliga để cuỗm đi những viên ngọc quý nhất. Dzeko đang được các các đội bóng của cả Serie A lẫn Premier League quan tâm. AC Milan từ lâu đã để ý đến cầu thủ người Bosnia nhưng vì thiếu tiền nên đành phải bỏ cuộc. Inter đang lăm le lấy chân sút này nếu bán được Mario Balotelli cho Man. City, đội bóng cũng rất muốn có Vua phá lưới của Bundesliga và sẵn sàng chi đậm cho vụ này!

   
Ngoài tiền đạo của Wolfsburg, Oezil cũng là một cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Real Madrid, Man. City, Arsenal và Juventus đang rất muốn có sự phục vụ của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này. Juventus thậm chí còn đưa ra phương án đổi Diego, cầu thủ mới rời Bremen sang Juve năm ngoái, lấy Oezil! Việc mua tiền vệ tài năng này lại càng dễ dàng hơn khi gần đây, Bremen đã phải chấp nhận bán Oezil do không thể gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào năm sau. Nhưng hiện nay chưa có đội nào đặt vấn đề với Bremen. Rất có thể đây là một chiêu ép giá, buộc đội bóng Đức phải bán nhạc trưởng của mình vào phút chót với giá rẻ.

   
Bundesliga đã phát triển hơn khá nhiều trong những năm gần đây khi các CLB của họ tiến xa hơn ở các đấu trường quốc tế như Champions League hay Europa League. Tuy nhiên, với việc chỉ thu hút được những cầu thủ đã hết thời như Van Nistelrooy hay Ballack trong khi cứ lần lượt để mất những cầu thủ tài năng nhất, giải đấu này vẫn chưa thể nâng tầm lên được. Có một điểm mừng cho Bundesliga đó là tuổi đời của những cầu thủ đắt giá kia khá trẻ, tức là họ có thể tiến bộ, tăng giá trong tương lai. Bundesliga có thể hy vọng về một tương lai tươi sáng…


Đội hình đắt giá nhất Bundesliga

Manuel Neuer (Schalke, 20 triệu euro), Philipp Lahm (Bayern, 28), Per Mertesacker (Bremen, 15), Neven Subotic (Dortmund, 15), Dennis Aogo (Hamburg, 7)- Bastian Schweinsteiger (Bayern, 35)- Arjen Robben (Bayern, 40), Mesut Oezil (Bremen, 27), Franck Ribery (Bayern, 50)- Thomas Mueller (Bayern, 23), Edin Dzeko (Wolfsburg, 50).


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X