Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội cựu tuyển thủ Pháp thắng nhẹ 'Thế hệ vàng VN'

Thứ Tư 09/04/2008 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự góp mặt của một số cựu cầu thủ nổi tiếng như Karembeu, Loko..., đội khách giành chiến thắng 2-1 trước đội cựu tuyển thủ Việt Nam (có Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Hoàng Bửu...), ở trận giao hữu từ thiện trên sân Thống Nhất tối nay.

Karembeu và các đồng đội ăn mừng


Sau 25 phút nhập cuộc, đội khách mở tỷ số 1-0, nhờ cú sút chính xác của Rocheteau.

Phút 55, Võ Hoàng Bửu vôlê chính xác từ gần khu cấm địa, san bằng tỷ số 1-1 cho Việt Nam.

Nhưng chỉ khoảng 5 phút sau, Karembeu - cựu tiền vệ đội Pháp và Real - sút phạt, tạo thời cơ cho Djetou bật cao đánh đầu, giúp đội Pháp ấn định kết quả 2-1.

Giá vé xem trận đấu từ 40.000 đến 50.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được Lãnh sự quán Pháp dùng vào việc giúp đỡ các trẻ em cơ nhỡ, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt. Trận đấu này nằm trong các hoạt động của Tuần văn hóa Pháp tại TP HCM từ ngày 6 đến 12/4, với các lễ hội văn hóa thể thao như như chạy Marathon, triển lãm ảnh Nicolas Cornet, ca múa nhạc Dominique...

Trong trận đấu tối nay trên sân Thống Nhất, hơn 20.000 người có mặt đã lấp kín khán đài. Họ đã được tận mắt thấy những cựu danh thủ cùng đội tuyển Pháp đã vô địch World Cup 1998 như Karembeu, Bernard Diomede..., dưới tài câm quân của HLV Michel Hidalgo (HLV đội Pháp vô địch Euro 1984). Về đội Việt Nam, người hâm mộ TP HCM đã được thấy lại những khuôn mặt quen thuộc của thập niên 90 như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh...

Sức nóng trên cầu trường đã làm các cầu thủ "Thế hệ vàng" Việt Nam sống lại những hồi ức ngày nào. Những tràng pháo tay, lời động viên của khán giả vẫn luôn dành cho các cầu thủ Việt Nam. Đáp lại, các cầu thủ của hai đội, dù đã qua thời vàng son và không còn thể lực tốt, hào hứng mỗi khi được BHL cho vào sân. Nhìn Hoàng Bửu cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng, khán giả như nhớ lại những khoảnh khắc ngày nào ở SEA Gmaes 18, 19.

Tuy nhiên, nhân vật trung tâm của trận đấu có lẽ lại là cô vợ siêu mẫu xinh đẹp của Karembeu, Adriana. Xuất hiện trong bộ đồ đen, người đẹp có mái tóc vàng óng này luôn nở nụ cười trên môi. Cô cũng chính là người đá trái bóng khai cuộc trận giao hữu. Cô còn là người trao phần thưởng danh dự cho đội tuyển Việt Nam. Với những cái bắt tay với những cầu thủ thế hệ vàng Việt Nam, hay những nụ hôn dành cho các em nhỏ, Adriana đã gây ấn tượng mạnh cho những người có mặt trên sân.

Adriana - nhân vật trung tâm của trận đấu

Trong khi đó, chồng của cô là một trong những người đá hết 90 phút của trận cầu ý nghĩa này. Karembeu vẫn cho thấy thể lực tốt và kỹ thuật khéo léo.

Kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ hai đội đã bắt tay, trao áo lưu niệm cho nhau. Cầu thủ ghi bàn gỡ cho Việt Nam - Võ Hoàng Bửu - tâm sự: "Không khí cổ vũ của khán giả làm chúng tôi nhớ lại những khoảnh khắc của các kỳ SEA Games, khi chúng tôi thi đấu với nhau. Chúng tôi cám ơn những người đã tổ chức trận đấu ý nghĩa này. Thông qua trận cầu, chúng ta thấy rằng các cầu thủ bóng đá Pháp có nền tảng thể lực, kỹ thuật quá khéo léo. Tôi hy vọng lớp cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ học hỏi nhiều hơn nữa để phát triển nền bóng đá của Việt Nam".

Karembeu tranh bóng với Huỳnh Đức

Còn về bàn thắng sau đường chuyền của Vũ Minh Hiếu, Hoàng Bửu nói: "Tôi quá hạnh phúc khi là người ghi bàn trong trận đấu mang nhiều cảm xúc này. Hồi còn thi đấu, chỉ khi tập luyện Minh Hiếu mới có những đường chuyền đẹp như thế, còn thi đấu ít lắm".

Còn Hồng Sơn, dù tỏ ra tiếc nuối với những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, nhưng kết thúc trận đấu, anh vẫn tỏ ra rất vui mừng: "Đã lâu lắm rồi anh em chúng tôi mới có buổi gặp gỡ hoành tráng như thế này. Việc được đối mặt với những danh thủ như Karembeu luôn là niềm mơ ước thời chúng tôi còn thi đấu".

Cựu danh thủ Karembeu thì luôn bận bịu với việc ký tên cho người hâm mộ. Anh phát biểu: "Đây đúng là trận đấu mang ý nghĩa tình hữu nghị đoàn kết. Tôi cám ơn khán giả Việt Nam đã ủng hộ chúng tôi. Tôi sẽ còn quay lại Việt Nam để ủng hộ những chương trình cho trẻ em nghèo".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X