Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đỏ - Đen với AC Milan

Thứ Sáu 26/09/2008 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Berlusconi thật quyền lực: vừa làm thủ tướng Ý, vừa là chủ tịch của AC Milan - một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới ! Với Berlusconi, AC Milan là một “siêu đại biểu”, một công cụ quảng bá hình ảnh đắc lực trên chính trường. Có hai mục tiêu hàng đầu mà bất cứ một đội bóng nào cũng muốn đạt được, tuy nhiên lại rất ít đội hội tụ được cả hai mục tiêu ấy, đó là chơi đẹp và hiệu quả!

Bài viết tham dự cuộc thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Đào Anh Dũng, A8-6, khu B, Đại học Mỏ địa chất, Cổ Nhuế - Từ Liêm - Hà Nội.

Berlusconi là một người tham vọng, cả về chính trị lẫn thể thao

Một con người tham vọng như Berlusconi tất nhiên muốn AC Milan vừa phải có lối đá quyến rũ vừa phải đạt thành tích cao trên mọi mặt trận để củng cố vững chắc cho vị thế chính trị, xã hội, thể thao của mình. AC Milan những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, với Gulit - Rijkaard - Van Basten, đã làm được như vậy. Nhưng AC Milan hiện nay, dưới thời Ancelotti, tuy vẫn duy trì được tiếng nói của “ông lớn” bằng các danh hiệu của mình (đặc biệt là hai chiếc cúp danh giá nhất thế giới cấp CLB - UEFA Champions League) nhưng vẫn chưa đủ thỏa mãn “cơn khát” của Berlusconi. Bởi họ chưa trình diễn được thứ “Sexy Football”, ít nhất là trong con mắt của ông ta. 


Tham gia

Shevchenko

. Cái tên đầu tiên vừa trở lại sau chấn thương và có dấu hiệu quá tải, hai cái tên còn lại không còn là chính mình. Oái oăm cho AC Milan khi “bộ ba mới” này cứ cùng ra sân là họ lại thua trận mà cũng chẳng “đẹp” hơn được bao nhiêu, thậm chí còn có phần mệt mỏi và bạc nhược. Khốn khổ và bất công cho HLV Ancelotti khi thành tích thì ông chủ hưởng gần hết, còn thất bại thì mình mình ngậm ngùi gánh trách nhiệm. Đội hình ra sân do chủ tịch CLB quyết định còn chiến thuật lại do HLV đề ra, dễ hiểu vì sao AC Milan lại thi đấu trồi sụt như vậy. Có một điểm chung giữa CLB hàng đầu châu Âu, đặc biệt là những đội thi đấu vừa quyến rũ vừa hiệu quả điển hình như M.U, Real, Barca…là HLV được toàn quyền về chuyên môn, thậm chí cả chính sách chiêu mộ cầu thủ.

Ở AC Milan, Ancelotti không có đầy đủ quyền hạn của một HLV trưởng

Ở AC Milan, Ancelotti không có được điều đó do sự can thiệp thái quá của một chính trị gia như Berlusconi. Cuộc chiến không cân sức này làm các Milanista mệt mỏi, các cầu thủ phân tâm dẫn đến phong độ thất thường, hình ảnh của CLB ngày càng xấu đi. Nhắc đến AC Milan lúc này, người ta nghĩ ngay tới sự già cỗi của đội hình, lối chơi bất định của tập thể, và…sự bảo thủ của Berlusconi. Thành tích mà Ancelotti mang lại cho CLB trong nhiệm kỳ của mình thật sự đáng nể, nhưng ông ấy cũng chẳng có nhiều thời gian để mà tận hưởng vì luôn bị “quay” như chong chóng giữa sức ép từ nhiều phía. Thủ tướng Ý luôn lăm le “cây gậy” sau lưng ông nhưng rất ít khi cho thấy “củ cà-rốt”.

Ancelotti trầm tĩnh và kiên nhẫn hiếm có. Ông vẫn biết cách đưa AC Milan chiến thắng khi toàn quyền quyết định trận đấu, khi được đưa ra những cầu thủ mình ưng ý nhưng không chiều ý Berlusconi, khi duy trì lối chơi sở trường lâu nay. Trận đại thắng Lazio vừa qua như một lời đáp trả hùng hồn của ông dành cho “ông chủ”: có mặt “bộ ba quả bóng vàng” trong phần lớn thời gian trận đấu, AC Milan không thắng cũng không đẹp; loại bỏ bộ ba này thì AC Milan thắng thuyết phục!


Hai nhân vật này rất ít khi có những sự đồng thuận quan điểm

Berlusconi được một phen “tẽn tò” trước báo giới trong khi Ancelotti được tiếp thêm niềm tin. Nhưng với một người bảo thủ và cầu toàn như Berlusconi, sẽ không mấy hy vọng về một thái độ mềm mỏng cùng sự tôn trọng hơn dành cho Ancelotti. Các Milanista vẫn tiếp tục phải thấp thỏm với đội bóng con cưng của mình. Chỉ bởi vì Berlusconi đang nhầm lẫn màu Đỏ - Đen trên màu áo AC Milan với trò chơi Đỏ - Đen đầy may rủi!

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X