Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ thế giới chút nữa phải nói lời chia tay sớm với Euro 2008

Thứ Bảy 14/06/2008 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau ĐT Pháp, đến lượt Italia phải "nếm mùi" đau khổ khi đối đầu với cái boong-ke Rumani. Thày trò Donadoni đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận đấu trước và đã không ít lần phá vỡ được bức tường phòng ngự mà đối phương dựng lên nhưng các cầu thủ lại phung phí quá nhiều cơ hội. Và nếu Mutu không thất bại trước Buffon trên chấm phạt đền 11m thì cuộc chơi lẽ ra đã chấm dứt với người Ý.



Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán trước trận đấu. ĐT Italia đã có khá nhiều sự thay đổi, thậm chí còn ... ngoài dự kiến. Không chỉ Materazzi mà cả Barzagli cũng phải ngồi ngoài và Italia cho ra mắt cặp trung vệ mới toanh: Chiellini - Panucci, những người lần đầu tiên được thi đấu bên nhau ở khu trung tâm. Bên cạnh sự thay thế của De Rossi cho vị trí của Ambrosini thì còn có sự xuất hiện người đồng đội của anh, Perrotta trên sân (thế chỗ của Gattuso). Từ hàng tiền vệ 3 người của AC Milan thì đến trận này đã biến thành 2 Roma + 1 AC Milan. Trên hàng công, sự xuất hiện của Del Piero là không có gì phải bàn cãi và anh mang luôn chiếc băng đội trưởng thay cho Buffon. Hai người còn lại là những gương mặt cũ: Camoranesi và Toni. Như thế, "ngựa chứng" Cassano sẽ chỉ trông chờ việc được vào sân từ băng ghế dự bị. Bên phía Rumani, họ gần như giữ nguyên đội hình ra sân ở trận trước. Chỉ có 2 sự điều chỉnh là Codrea (một cầu thủ đang chơi ở Serie A) và Petre xuất phát ngay từ đầu.

Rumani có thêm một trận hòa thành công

Với một đội hình được thay máu khá nhiều, Italia vào trận khá hứng khởi. Họ chủ động dâng cao đội hình và liên tục vây hãm khung thành Lobont từ mọi hướng. Trong khi, Rumani vốn dĩ đã xác định sẽ chơi phòng ngự bằng mọi giá và sức ép mạnh mẽ như thế này càng làm cho họ phải "tử thủ" hơn nữa. Tuy nhiên, khi sức tấn công của ĐT Italia đã được cải thiện đáng kể cộng với quyết tâm thi đấu, bức tường bê tông vững chắc của Rumani đã có dấu hiệu bị rạn nứt. Phút thứ 9, một pha tấn công trung lộ được khởi xướng từ Camoranesi, cầu thủ đóng vai trò hộ công ở trận này và bóng đến chân Perrotta ở sát đường biên ngang trong khu cấm địa. Tiền vệ này nỗ lực chuyền vào trong cho Del Piero và dưới sức ép của Alex, suýt chút nữa trung vệ Goian đã đốt lưới nhà.

Phút 12, Camoranesi tạt hết sức nguy hiểm từ cánh trái nhưng Toni đã không thể chạm tới được bóng. Rumani phải căng mình ra chống đỡ những làn sóng màu Thiên thanh nhưng không vì thế mà họ không tung ra được các đòn phản công sắc bén. Phút 15, bẫy việt vị của Italia đã sập xuống hơi muộn và Mutu có dịp đối mặt với Buffon. May là cú sút chân trái của cầu thủ này lại không thắng được "người nhện". Từ phút này, bất ngờ thế trận trở nên cân bằng hơn chứ không còn một chiều nữa. Các học trò của HLV Piturca đã "ăn miếng trả miếng" lại đối thủ thậm chí cơ hội họ tạo ra còn nguy hiểm hơn. Toni tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên ở kỳ Euro lần này khi anh đánh đầu không chính xác sau đường chuyền thuận lợi của Grosso.

Ngay sau đó, Rumani đáp trả với cú sút phạt khá hiểm của hậu vệ Tamas, buộc Buffon phải đổ người cứu thua. Phút 20, lại thêm một tình huống đá phạt khác chếch bên cánh trái. Đội trưởng Chivu là người thực hiện. Bóng đập vào người Panucci đổi hướng và Buffon đã phải đứng nhìn, rất tiếc nó lại đập trúng vào cột dọc chứ không đi vào lưới. Chỉ một chút nữa thôi, đoàn quân áo Vàng đã có được lợi thế lớn cả về mặt điểm số và tinh thần. Phút 27, Camoranesi tiếp tục khẳng định khả năng kiến tạo của mình khi chuyền bóng từ cánh phải tìm đến đúng cái đầu của Toni. Thêm một cơ hội nữa cho "Vua phá lưới Bundesliga" nhưng kết quả không khác mấy lần trước khi bóng đi chệch cột dọc. Chưa đầy một phút sau, hậu vệ trái Rat đã làm các CĐV Italia thót tim bằng một cú sút xa đi cách cột dọc có vài chục cm.

Italia vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng nó chưa được hiện thực hóa thành bàn thắng. Rumani vẫn bĩnh tĩnh chống đỡ và không ngại tung ra đòn phản công mỗi khi có dịp. Phút 38, sau pha chuyền bóng của Zambrotta, Toni đã đánh đầu chiến thuật cho Perrotta ở tư thế khá thuận lợi trong vòng cấm. Lẽ ra phải dứt điểm ngay thì cầu thủ của AS Roma đã xử lý hơi chần chừ và bi một hậu vệ Rumani kịp thời cản phá. Ở tình huống phạt góc tiếp sau đó, Luca Toni đã có pha kết thúc bằng đầu đi trúng đích nhưng lần này, Lobont đã không cho anh cơ hội được ăn mừng bàn thắng. Trận đấu càng về cuối càng sôi động và nếu trọng tài chuẩn xác hơn, Italia đã có thể ra nghỉ với lợi thế một bàn trong tay. Phút bù giờ thứ 2, xuất phát từ tình huống phạt góc, Zambrotta nhồi bóng vào khu cấm địa và Toni đã bật cao đánh đầu chính xác, làm tung lưới Lobont nhưng cờ của vị trọng tài biên đã phất lên, báo hiệu Toni đã ở vào thế việt vị. Xem lại pha quay chậm, chân sút số 1 ĐT Italia hiện nay không hề việt vị một chút nào.

Panucci giúp Zambrotta thoát kiếp “tội đồ“

Sau giờ nghỉ, hai đội chưa có một sự điều chỉnh nào. Italia cứ miệt mài tấn công nhưng kết quả cuối cùng (bàn thắng) vẫn còn đang lẩn khuất đâu đó. Phút 54, bất ngờ Rumani vượt lên dẫn trước. Hậu vệ Zambrotta đã mắc một sai lầm không thể tha thứ khi đánh đầu chuyền về cực kỳ cẩu thả và Mutu đã rất nhanh lao xuống đón "đường chuyền" đó rồi hạ gục Buffon trong pha đối mặt bằng pha dứt điểm tung nóc lưới. Nhiều CĐV Italia trên khán đài đã ôm lấy đầu và không thể hiểu nổi điều gì đang diễn ra dưới sân. Một số người đã mường tượng được một kết cục tồi tệ cho đội nhà. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 phút sau, thế cân bằng được lập lại. De Rossi thực hiện pha đá phạt góc và trung vệ Chiellini dùng đầu đưa bóng ngang qua cầu môn. Tamas phá trượt bóng và phía sau Panucci dễ dàng đệm bóng vào lưới từ khoảng cách chưa đến 1m. Ban huấn luyện và các cầu thủ Azzurri đặc biệt là Zambrotta đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Phút 57, HLV Donadoni đã tung cầu thủ dự bị chiến lược Antonio Cassano vào sân thay cho Perrotta. Áp lực của ĐT Thiên thanh lên khung thành Lobont không hề suy giảm một chút nào. Phút 63, Del Piero có đường chuyền thông minh cho Luca Toni nhưng tiền đạo này không thể với tới được trái bóng. Mà thực ra, nếu có thành công thì anh cũng đã rơi vào thế việt vị. Liên tiếp trong những phút 69 và 70, Rumani có những pha uy hiếp tuy nhiên không có một chuyện gì xấu xảy ra. Phút 75, một đợt triển khai tấn công khá bài bản và kết thúc bằng cú đánh đầu rất mạnh của De Rossi. Những tưởng bóng sẽ nằm gọn trong lưới Rumani thì Lobont đã thể hiện một phản xạ xuất thần, cứu một bàn thua trông thấy cho Rumani.

Đến phút 80, một điểm nhấn của trận đấu đã diễn ra. Trọng tài bất ngờ cho Rumani được hưởng quả đá phạt 11m sau một lỗi không rõ ràng của Panucci với Niculae mặc cho sự phản đối kịch liệt của những cầu thủ Italia. Mutu là người thực hiện và anh đã có phần chủ quan dù trước mặt là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Gianluigi Buffon. Cú sút không hiểm của Mutu đã bị Buffon, lúc này đã đeo lại chiếc băng đội trưởng do trước đó Del Piero đã rời khỏi sân, xuất sắc chặn đứng. Suýt chút nữa, tấn bi kịch đã xảy đến với thày trò Donadoni. Âu cũng là một điều hợp lý bởi nếu không, Azzurri đã phải gánh chịu một bàn thua có phần oan uổng. 

Mutu bỏ lỡ cơ hội vàng để đánh bại ĐT Italia

Trận đấu trôi về những phút cuối và Italia càng gấp gáp lao lên về phía trước. Nhưng một thắng lợi dường như đã nằm ngoài tầm với của các nhà ĐKVĐ thế giới khi mà hệ thống phòng ngự của Rumani tỏ ra không hề suy xuyển. Toni và Quagliarella đã 2 lần ngã trong vòng cấm của Rumani nhưng không có tiếng còi nào vang lên. 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Rumani đã đạt được mục tiêu đã đề ra và nếu họ đánh bại được Hà Lan, một chiếc vé của "bảng tử thần" lọt vào vòng sau sẽ thuộc quyền sở hữu của họ. Còn Italia buôc phải đánh bại "người quen" Pháp thì mới có thể dám mơ tới một suất dự vòng tứ kết. Chính vì thế, trận thư hùng sắp tới giữa Italia - Pháp sẽ càng căng thẳng hơn bao giờ hết.

Đội hình thi đấu:
Italia: Buffon - Grosso, Chiellini, Panucci, Zambrotta - Perrotta (Cassano 57'), De Rossi, Pirlo - Del Piero (Quagliarella 77'), Camoranesi (Ambrosini 85'), Toni
Rumani: Lobont - Contra, Tamas, Goian, Rat - Petre (Nicolita 59'), Codrea, Chivu, Radoi (Dica 25') - D.Niculae, Mutu (Cocis 88')

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X