Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ thế giới bị cầm chân, Pháp chật vật hạ Hy Lạp

Thứ Năm 16/11/2006 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạo cơ hội ra sân cho cả 3 tân binh và thay 9 người nhưng cuộc thử nghiệm của HLV Donadoni chỉ có thể mang lại cho tuyển Italy trận hòa 1-1 trên sân nhà với Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, dù vất vả, Pháp cũng hạ ĐKVĐ châu Âu Hy Lạp 1-0 trong trận thứ 100 khoác áo ĐTQG của thủ quân Patrick Vieira.

Các tân binh của đội bóng Thiên Thanh như Aquilani đã thể hiện không tốt

Trừ Materazzi và Di Natale chơi trọn vẹn 90 phút, HLV Donadoni gần như đã tung ra 2 đội hình trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ ở Bergamo hôm qua. Ý đồ thử nghiệm được nhà cầm quân 43 tuổi này thực hiện triệt để khi sử dụng tối đa quyền thay người theo quy định mới của FIFA để tạo cơ hội thể hiện năng lực cho cả 20 cầu thủ mà ông triệu tập lần này. 3 trong số 9 cầu thủ được vào sân thay người ở hiệp hai là những gương mặt hoàn toàn mới: chân sút Bonazzoli, tân binh bất ngờ được gọi thay Iaquinta bị chấn thương, và bộ đôi tiền vệ Aquilani, Brocchi.

Tất cả những người được ra sân đã chơi rất nỗ lực nhưng nhìn chung màn trình diễn của các nhà ĐKVĐ thế giới vẫn không thể làm thỏa mãn người hâm mộ. Cũng với sơ đồ 4-1-4-1 từng mang lại thắng lợi 3-1 trước Gruzia cách đây một tháng, nhưng trước một Thổ Nhĩ Kỳ ăn đứt về kinh nghiệm và đẳng cấp so với "chú lùn" đến từ Đông Âu, Italy không thể hiện được bản lĩnh của những nhà vô địch.

Các tiền đạo tịt ngòi, tuyến giữa thiếu sự gắn kết và chơi có phần lép vế so với những đồng nghiệp bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, bàn thắng mở tỷ số của Di Natale chỉ xuất phát từ một sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn đối phương. Trong khi đó, hàng thủ vẫn có những sơ hở chết người, cụ thể là pha "đốt nhà" của trung vệ kỳ cựu Materazzi, giúp Thổ Nhĩ Kỳ san bằng tỷ số.

Nếu căn cứ vào thâm niên tại ĐTQG và tên tuổi của từng vị trí, có thể coi 11 cầu thủ được HLV Donadoni cho đá chính là đội hình tốt nhất mà ông có trong tay vào thời điểm hiện tại. De Rossi án ngữ phía trước hàng thủ 4 người Oddo - Cannavaro - Materazzi - Zambrotta.

Vị trí tiền vệ đánh chặn quen thuộc của Gattuso được giao cho tân binh Brocchi, còn Stefano Mauri sắm vai tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Bộ đôi Camonaresi (phải) và Di Natale (trái) quán xuyến hai hàng lang và sẵn sàng dâng cao chơi như hai tiền đạo cánh hỗ trợ trung phong cắm Gilardino.

Với những con người kể trên, sơ đồ 4-1-4-1 cùng lối chơi tấn công của đội nhà đã được vận hành tương đối tốt trong nửa đầu hiệp một. 3 cơ hội ăn bàn thực sự nguy hiểm đã được tạo ra trước cầu môn đội khách nhưng Gilardino rồi Di Natale đều không tận dụng được.

Materazzi - "tác giả" bàn gỡ hoà cho Thổ Nhĩ Kỳ

Đáng kể nhất là cú vôlê của tiền đạo đang khoác áo Milan bị thủ thành Rustu tung người đẩy bóng vọt xà trong gang tấc. Sau khoảng 25 phút đầu bị khớp, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu lấy lại thế trận nhờ tầm hoạt động không mệt mỏi của bộ ba Emre, Aurelio, Turan ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ bị thủng lưới do một sai lầm tai hại của thủ môn dự bị Volkan. Trong tình huống lộn xộn ở phút 38, Volkan lóng ngóng phá bóng trúng chân Gilardino và Di Natale không để lỡ thời cơ, đá bồi nhẹ nhàng, mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ thế giới.

Nhưng rồi "của thiên lại trả địa", nụ cười chỉ tồn tại trên môi HLV Donadoni đúng 3 phút rồi tắt ngấm khi Materazzi mắc sai lầm ngớ ngẩn không kém thủ thành đối phương và trực tiếp mang lại bàn bàn san bằng tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ. Quả tạt tầm tấp từ cánh trái của Uzulmez cho lão tướng Sukur đã được trung vệ đang khoác áo Inter "cản phá" thẳng vào lưới nhà trong sự ngạc nhiên đến sửng sốt của các đồng đội.

Sau giờ nghỉ giữa trận, HLV Donadoni cho thay một loạt 5 cầu thủ, trong đó có tân binh Aquilani thay Mauri ở vị trí tiền vệ dẫn dắt. Nhưng sự điều chỉnh nhân sự này chỉ mang lại cơ hội được cọ xát cho các gương mặt dự bị từ thủ môn Amelia đến trung phong Bonazzoli, mà chẳng giúp lối chơi của đội chủ nhà trở nên nhịp nhàng hơn.

Tài năng trẻ của Roma, trong lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG, đã tỏ ra quá non nớt khi đối đầu với một Emre dày dạn kinh nghiệm hơn. Nhờ sự vượt trội ở khu vực giữa sân, Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng tạo ra những đợt công thành nguy hiểm mà nếu Emre và Halin Altinop dứt điểm chính xác hơn thì cục diện trận đấu đã diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác.

Nhận ra thế bế tắc của các học trò cộng với ý đồ thử nghiệm có sẵn từ trước, Donadoni thiếp tục tung thêm 4 cầu thủ dự bị nữa vào sân ở các phút 59 và 71. Thổ Nhĩ Kỳ cũng làm điều tưong tự khi thay đến 7 vị trí khiến trận đấu dần đi vào sự nhàm chán và kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trong sự hài lòng của đội khách và cảm giác vô vị của đám đông tifosi đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu:
Italy: Buffon (Amelia, 46'); Oddo (Zaccardo, 46'), Cannavaro (Barzagli, 46'), Materazzi, Zambrotta (Pasqual, 71'); De Rossi (Palombo, 71'); Camoranesi (Rocchi, 59'), Brocchi (Barone, 59'), Mauri (Aquilani, 46'), Di Natale; Gilardino (Bonazzoli, 46').
Thổ Nhĩ Kỳ: Rustu (Volkan, 9'); Hamit Altintop (Nuri Sahin, 75'), Gokhan, Cetin (Cimsir, 85'), Uzulmez; Sabri (Toraman, 85'), Emre (Gokdeniz, 75'), Aurelio (Tekke, 85'), Turan, Tuncay (Tumer, 63'); Sukur (Halil Altintop, 62').
Bàn thắng: Di Natale 39' - Materazzi phản lưới nhà 42'.

Đội trưởng Viera chia vui với Henry

Ở một trận giao hữu đáng chú ý khác trong hôm qua, Pháp hạ ĐKVĐ châu Âu, Hy Lạp 1-0 tại Stade de France nhờ pha lập công của Henry ở phút 26. Thắng lợi nhọc nhằn này không chỉ giúp "đàn gà trống Gaulois" trả hận cho thất bại đẫm nước mắt ở tứ kết Euro 2004 mà còn mang lại dư vị ngọt ngào cho thủ quân Patrick Vieira trong trận thứ 100 anh khoác áo "Les Bleus".

Đội hình thi đấu:
Pháp: Coupet; Sagnol (Clerc, 46'), Gallas, Thuram, Abidal (Evra, 46'), Malouda, Vieira, Makelele (Diarra, 46'), Henry, Saha (Anelka, 46'), Wiltord.
Hy Lạp: Nikopolidis; Fyssas (Lakes, 62'), Dellas (Goumas, 66'), Kyrgiacos, Kapsis; Giannakopoulos (Liberopoulos, 46'), Basinas, Karagounis (Kafes, 77'), Katsouranis, Amanatidis (Gekas, 46'), Samaras.
Bàn thắng: Henry 26'.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X