Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha: Del Bosque, giờ mới là thách thức

Thứ Sáu 05/09/2008 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV đội tuyển TBN đã có cuộc ra mắt khá dễ chịu ở Đan Mạch tháng trước (thắng 3-0). Nhưng giờ mới là lúc nhà cầm quân rậm ria này cần chứng tỏ bản lĩnh, cho dù những đối thủ sắp tới của các nhà VĐ châu Âu đều không được đánh giá cao.

Trên BXH FIFA vừa được công bố hôm giữa tuần, TBN tiếp tục xếp ở vị trí số 1 và đây là tháng thứ 3 liên tiếp họ đứng trên đỉnh cao thế giới. Tất cả là nhờ vào chiến công mà người tiền nhiệm của Del Bosque, Luis Aragones lập nên ở EURO 2008. Còn tại VL World Cup 2010, TBN sẽ khởi đầu chiến dịch giành vé với Nam Phi với Bosnia, đối thủ hiện xếp dưới họ tới 74 bậc.


Tuy nhiên, chớ nên tin vào những con số. Ngay trước chiến dịch VL, Del Bosque đã không khỏi choáng váng khi liên tiếp nhận được những tin xấu: Hết Torres lại tới David Silva, những người hùng EURO 2008 phải rút lui vì bị chấn thương. Ngoài ra, một cầu thủ có mặt trong đội hình chính thức ở trận chung kết EURO 2008 cũng không thể tập trung đợt này là trung vệ Marchena, cũng bởi lý do tương tự. Những mất mát đó rõ ràng đem lại cho Del Bosque những thách thức không nhỏ. Nghĩa là ông không thể bê nguyên đội hình đã làm nên chiến công vang dội ở Áo và Thụy Sĩ cách đây hơn 2 tháng cho giai đoạn mở đầu chiến dịch VL World Cup 2010.

Song, đây chính là dịp để Del Bosque thoát khỏi cái bóng của Aragones. Ông sẽ có cơ hội xây dựng một đội hình theo ý tưởng của riêng ông, tránh được cái tiếng là dựa dẫm hoàn toàn vào những gì mà Nhà hiền triết đã tạo dựng. Những buổi tập gần đây của ĐT TBN với CLB Reyo Vallecano tại trung tâm Las Rozas đã cho thấy điều ấy.

Theo đó, Del Bosque quyết định bỏ qua 2 cầu thủ cũng từng dự trận chung kết ở Vienna là Cesc Fabregas và Xabi Alonso. Hàng tiền vệ vẫn dựa trên tam giác Senna-Xavi-Iniesta, nhưng bên cánh phải sẽ là Cazorla (chỉ đá dự bị ở EURO 2008), và cánh trái thì là gương mặt mới hoàn toàn: Diego Capel, người được Del Bosque cho ra mắt ở trận gặp Đan Mạch.

Dù vậy, sơ đồ chiến thuật thì vẫn tương đối giống với mô hình dưới thời Aragones, nghĩa là vẫn chỉ gồm 1 trung phong cắm ở tuyến trên: David Villa. Nhưng đấy là mô hình mà cả Liga đều áp dụng, chứ không phải mình Aragones từng làm ở đội tuyển TBN. Nên nếu TBN giành chiến thắng trước Bosnia thì đó cũng sẽ được nhìn nhận là chiến thắng của Del Bosque. Thành bại hay không sẽ được bắt đầu từ trận này, ở Murcia.
 

Tại VL World Cup 2006, TBN do Aragones dẫn dắt chỉ xếp thứ 2 ở bảng 7 sau Serbia. Họ chỉ giành được vé tới Đức sau khi vượt qua Slovakia với tổng tỷ số 6-2 ở loạt trận play-off.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X