Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điệu valse trên băng ghế huấn luyện (P1)

Thứ Bảy 28/06/2008 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được tung lên mây xanh bởi những lời tán dương, bị dìm xuống tận đáy bằng những lời chỉ trích cay nghiệt, dù thua nhưng vẫn ngẩng cao đầu…mỗi HLV đều mang một tâm trạng khác nhau khi kết thúc EURO lần này

Khi họ được ngợi khen

Guus Hiddink (Nga):

Kiến trúc sư của bóng đá Nga, Guus Hiddink

Không còn nghi ngờ gì nữa Hiddink xứng đáng là HLV xuất sắc nhất tại giải đấu lần này. Ông được xưng tụng là Vua Midas của bóng đá hiện đại, người đã đánh thức một nền bóng đá lẫy lừng trong quá khứ vượt qua được một giấc ngủ kéo dài. Một đội Nga không được đánh giá cao khi vào giải dưới bàn tay huấn luyện của Guus Hiddink đã tiến bộ qua từng trận đấu và nhất là các cầu thủ Nga đã chơi bóng với một tâm lí tự tin với một quyết tâm cực cao. 


Tham gia


 

Ít ai ngờ rằng những chú gấu Nga có thể đánh bại được cơn lốc màu da cam đang chơi với phong độ cao nhất để trở thành một trong 4 đội bóng mạnh nhất tại EURO lần này. Thất bại trước Tây Ban Nha ở trận bán kết không phải là một thảm họa bởi tương lai của bóng đá Nga vẫn đang còn ở phía trước và nó có màu hồng nhất là khi Hiddink đã đồng ý ở lại dân dắt đội quân xứ sở bạch dương tiếp tục chiến đấu tại Wỏld Cup 2010 tới

Joachim Loew (Đức)

Niềm vui chiến thắng của Joachim Loew

HLV trẻ trung J.Loew đang được kỳ vọng là người sẽ đem vinh quang cho ĐT Đức sau 12 năm trắng tay và thể hiện phong độ yếu kém tại hai kì Euro gần đây. Lên thay J.Klinsmann sau World Cup 2006, J.Loew khiến nhiều người lo ông quả trẻ và hầu như vô danh nên khó tạo được lòng tin ở một tập thể nhiều ngôi sao như ĐT Đức.  Tuy nhiên, đến nay J.Loew đã khẳng định năng lực thực sự của mình để có thể   đưa Cỗ xe tăng Đức giành bất cứ danh hiệu nào.

ĐT Đức dưới thời J.Loew đã trình diễn một thứ bóng đá đầy ấn tượng kết hợp những đặc trưng truyền thống của người Đức như tinh thần quả cảm chiến đấu đến giây phút cuối cùng kết hợp với lối chơi tấn công quyến rũ. Đã lọt vào đến trận chung kết và chỉ còn cách vinh quang có 1 bước chân, Loew và các học trò đang quyết tâm lập lại thành tích 12 năm về trước và mang chức vô địch EURO lần thứ 4 trong lịch sử bóng đá nước này.

Luis Aragones (Tây Ban Nha)

Aragones: Gừng càng già càng cay

Ở độ tuổi thất thập cổ lai hi nhưng ông vẫn đặt nhiều niềm tin vào lớp trẻ chính vì vậy mà ở EURO lần này ông đã loại bỏ những công thần của ĐT như Morientes, Guti và đặc biệt là Raul. Thậm chí đã có một chiến dịch chỉ trích Aragones trước khi VCK Euro diễn ra nhằm vận động trở lại đội tuyển cho số 7 của Real Madrid. Tuy nhiên thực tế trên sân cỏ đã chứng minh rằng nhà hiền triết đã hoàn toàn đúng đắn. Binh đoàn đỏ bao gồm những con người trẻ trung như Xavi, Iniesta, Fabregas, Ramos….đã có một giải đấu cực kì ấn tượng và đầy thành công. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Cái cách mà họ vượt qua được nỗi ám ảnh Italia ở trận đấu tứ kết trên chấm 11m định mệnh hoặc dễ dàng vượt qua những người Nga đang hừng hực khí thế cho thấy thế hệ các el Matador năm nay đã không còn là thế hệ của thất bại nữa và họ đang sẵn sàng chinh phục đỉnh cao. Aragones là người ghi dấu ấn quan trọng trong những thành công đó tuy nhiên ông cũng là người thức thời. Nhà hiền triết sẽ nói lời chia tay đội tuyển sau khi giải đấu này diễn ra. Ra đi khi đang ở đỉnh cao là một cách khôn ngoan nhất để tên tuổi ông luôn khắc sâu trong lòng người hâm mộ. Nhưng, Aragones không chỉ muốn thế, ông sẽ cùng các học trò của mình chiến đấu để tìm lại vinh quang mà đã 44 năm rồi người Tây Ban Nha đang mãi tìm kiếm

Fatih Terim (Thổ Nhĩ Kỳ)

Fatih Terim- hoàng đế của bóng đá Thổ

Fatih Terim và các học trò đã làm nên một trong những bất ngờ lớn nhất ở giải đấu này. Thổ Nhĩ Kì được mệnh danh là đội bóng của những người thích đùa khi ở EURO này họ đã liên tục đùa giỡn với số phận của mình để rồi luôn giành chiến thắng ở những phút giây cuối cùng. Dưới sự lãnh đạo của Terim, người Thổ đã lột xác trở thành một trong những thực thể đáng ngại của bóng đá châu Âu. Đáng ra họ đã có mặt ở chung kết sau màn trình diễn trên cả tuyệt vời trước người Đức ở bán kết. Tuy nhiên việc trở thành đệ tứ anh hào trong làng túc cầu Cựu lục địa đã là một kết quả tuyệt vời cho hậu duệ của những chiến binh Ottoman dũng cảm. F.Terim xứng đáng là một vị tướng tài, một HLV đầy cá tính đã để lại những dấu ấn thật khó quên trên các sân cỏ Áo và Thụy Sỹ mùa hè này.

Còn tiếp....

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X