Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những chặng đường tới Rome: Barcelona và sứ mệnh của cả châu Âu

Thứ Bảy 23/05/2009 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU nói riêng và Premiership đang thể hiện tham vọng hóa thống trị châu Âu. Barcelona, với lộ trình tiến tới Rome đầy ấn tượng sẽ mang trọng trách của cả châu Âu là ngăn không cho tham vọng đó trở thành hiện thực.

Ronaldo và các đồng đội đang muốn làm nên lịch sử

Con đường tới với trận chung kết tại Rome của Barcelona không thật sự bằng phẳng. Để có tên tại trận chung kết Champions League, Barca đã phải trải qua những phút giây thăng hoa, bị dồn vào trong thế đường cùng và luôn có thần may mắn song hành bên cạnh. Người hâm mộ được chứng kiến môt Barcelona thăng hoa với những chiến thắng tưng bừng theo kiểu vùi dập trước Sporting, Basel (vòng đấu bảng), Lyon (vòng 1/8) hay Bayern Munich (tứ kết). Họ cũng đã có những khoảng thời  gian sống trong sự khắc khoải, lo lắng đến tột cùng khi chứng kiến một Barca bế tắc hoàn toàn trước một Chelsea thực dụng, hiệu quả và đầy tính toán. Nhưng rồi cảm xúc bóp nghẹt ấy cũng được vỡ òa khi bản lĩnh đẳng cấp cùng thần may mắn đã đưa Barcelona đến với trận chung kết tại Rome.

Đêm 27/5 tới, sứ mệnh của Barcelona sẽ là cứu một châu Âu thoát ra khỏi ách thống trị của Premiership (3 năm liên tiếp có 3/4 đại diện Anh quốc vào bán kết) đồng thời ngăn không cho Manchester United viết lại lịch sử Champions League với tư cách là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu cao quý này. 12 trận đấu trước đó, 12 bậc thang để đưa Barca đến với tượng lại chiến thắng sẽ là một động lực giúp "gã khổng lồ" xứ Catalan hoàn thành sứ mệnh của mình.

Vòng đấu bảng: Khẳng định sức mạnh ở bảng C

Sau vòng đấu bảng, không có đội  bóng nào có hàng công với sức công phá khủng khiếp như Barcelona. Với 6 trận đấu, các Cules đã nã tới 18 bàn vào lưới của các thủ môn đối phương. Mở đầu bằng chiến thắng 3-1 trước Sporting, tiếp đó là những chiến thắng 2-1 trước Shakhtar. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là hai chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Basel và 5-2 trước Sporting ở trận lượt về. Thất bại 2-3 trước Shakhtar ở trận lượt về không phải là một điều quá bất ngờ bởi khi đó , đội quân của HLV Pep Guardiola đã giành vé vào vòng loại trực tiếp. Kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu bảng C, Barca lộ diện như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Vòng 1/8 : Barcelona 6-2 Lyon (tổng tỷ số sau 2 lượt trận)

Những tưởng khó khăn sẽ đeo đuổi Barcelona khi họ phải rất vất vả mới cầm hòa được nhà vô địch nước Pháp, Lyon. Nhưng ở trận lượt về, bằng một phong độ ấn tượng họ đã đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-2. Chiến thắng tưng bừng của đội bóng Tây Ban Nha được định đoạt ngay trong hiệp một khi họ ghi tới 4 bàn vào lưới của đối thủ với 2 pha lập công của Henry, 1 của Messi và 1 của Eto'o. Bàn thắng thứ 5 cho Barcelona được ghi trong hiệp 2 với pha lập công của Seydou Kieta. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-3, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết.

Sau một chặng đường dài đến Rome, Barcelona mang trên
mình trọng trách của cả châu Âu

Tứ kết : Barcelona 5-1 Bayern Munich

(tổng tỷ số sau 2 lượt trận)

Chiếc vé đi tiếp được định đoạt nay ở trận lượt đi khi Barcelona có được chiến thắng 4-0 tương đối dễ dàng trên sân nhà trước đội bóng nước Đức. Vẫn là bộ ba nguyên tử E.M.H trực tiếp lập công mang về chiến thắng tưng bừng này với một cú đúp của Messi, 1 của Eto'o và 1 của Henry. Lợi thế lớn từ trận lượt đi giúp cho Barca vừa đá vừa chơi trong trận lượt về trên đất Đức vẫn có được trận hòa 1-1 trước Bayern Munich. 2 vòng đấu, Barcelona đã ghi tới 11 bàn thắng, một hiệu suất ghi bàn đáng nể khi đối thủ của họ không hề dễ chơi một chút nào.

Bán kết: Barcelona 1 -1 Chelsea (Barca đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách)

Tính suốt từ đầu mùa giải, tại Champions League, trận đấu nào Barcelona cũng ghi bàn tuy nhiên mạch phong độ ấn tượng đó cuối cùng cũng bị chặn lại trước Chelsea ở trận bán kết lượt đi. Với một thế trận hợp lý, thậm chí có thể coi là tiêu cực, đội bóng nước Anh đã phong tỏa thành công những ngòi nổ chính của Barcelona khiến cho các cules câm nặng ngay tại Nou Camp. Kết quả đó càng khiến cho trận lượt về trên đất Anh trở nên khó khăn hơn. Trên thực tế, tấm vé đến Rome của Barcelona cũng chỉ được định đoạt đúng vào phút đá bù giờ thứ 3 của trận đấu. Bàn thắng muộn màng của Iniesta với một cú sút bóng sống hoàn hảo ngay vòng cấm đã tước chiếc vé vào chơi trận chung kết từ tay Chelsea và trao cho Barcelona nhờ đội bóng Tây Ban Nha có được bàn thắng trên sân khách. Một chiến thắng ghẹt thở nhưng lại thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn. Barcelona hẹn MU ở trận chung kết trong mơ của lịch sử Champions tại Rome ngày 27/5 tới.

Phần 2: Manchester United và hành trình đi vào lịch sử (còn tiếp)

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X