Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những chặng đường đưa Inter đến với Scudetto thứ 17 (Phần 2)

Thứ Ba 19/05/2009 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một mùa giải nữa, Serie A lại được thống trị bởi Inter, đây đã là mùa giải thứ 4 liên tiếp, Nerazzurri ngự trị trên đỉnh cao của giải bóng đá cao nhất xứ mì ống. Chức vô địch năm nay còn ấn tượng hơn, hoàn hảo hơn dưới triều đại của Jose Mourinho, người mà tài năng đã được khẳng định ở đẳng cấp toàn thế giới.

Điểm lại những chặng đường đưa Inter đến với Scudetto thứ 17 (Phần 1)

Vòng 20:  Inter 1-0 Sampdoria

Sampdoria đã không thể cầm chân được Inter giống trận lượt đi họ đã làm

Cơn khủng hoảng của Inter chỉ kéo dài đúng 3 vòng đấu. Họ trở lại bằng chiến thắng quan trọng trước Sampdoria, đối thủ đã cầm hòa 1-1 ở lượt đi. Adriano là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Nerazzurri với một cú vô lê rất kĩ thuật. Cũng trong trận đấu này, Mourinho đã phải nhận thẻ đỏ do những phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài.

Vòng 21: Catania 0-2 Inter

Dù không có Mourinho ở băng ghế chỉ đạo, Inter vẫn có được 3 điểm trước Catania bất chấp việc Muntari thêm một lần nữa bị truất quyền thi đấu  khi trận đấu mới diễn ra được 30 phút. Chiến thắng này cũng giúp Inter nới rộng khoảng cách với Juventus lên 6 điểm khi Lão phu nhân bất ngờ gục ngã 1-3 trước Udinese.

Vòng 22: Inter 1-1 Torino

Một trận đấu có thể coi là tai nạn của Mourinho và các học trò. Họ bị Torino vượt lên dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số của Rolando Bianchi từ một cú đánh đầu dũng mãnh. Phải rất vất Burdisso mới giữ lại được thể diện cho Inter với bàn thắng gỡ hòa vào những phút cuối trận. Tuy nhiên tai nạn này cũng không ảnh hưởng nhiều khi họ vẫn duy trì được khoảng cách an toàn với Juventus.

Vòng 23: Lecce 0-3 Inter

Một màn khởi động đầy ấn tượng cho tháng "tử thần" của Inter. Lecce tỏ ra quá yếu so với Inter cho dù họ được chơi ngay tại sân nhà. Trận đấu này lão tướng Luis Figo lập một cú đúp mang về chiến thắng cách biệt cho Nerazzurri.

Vòng 24: Inter 2-1 Milan

Thua Inter, Milan hết cửa cạnh tranh Scudetto

Tháng giông bão của Inter bắt đầu bằng trận derby Milano. Điểm nhấn trong trận đấu này chính là bàn thắng mở tỷ số được ghi bằng tay của Adriano. Milan đã không thể gượng dậy sau bàn thua đó và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2. Với trận thắng may mắn này, Inter bỏ xa Milan tới 11 điểm và chính thức loại đối thủ khỏi cuộc đua.

Vòng 25: Bologna 1-2 Inter

Một chiến thắng khó khăn nữa cho Inter khi họ phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Julio Cesar mới bảo toàn được trọn vẹn 3 điểm. Trong trận đấu này, người ấn định chiến thắng cho Nerazzurri là Balotelli. Bàn thắng của chân sút 18 tuổi này không chỉ mang lại cho Inter chiến thắng mà còn chấm phá tan "chiến tranh lạnh" với người thày khó tính, Jose Mourinho.

Vòng 26: Inter 3-3 Roma

Một trận đấu có thể nói là "điên rồ" khi mà Roma đã dẫn trước hai bàn từ khá sớm nhưng với bản lĩnh cùng một chút tinh quái của Balotelli (ngả giả vờ trong vòng cấm kiếm về cho Inter một quả 11m), Inter đã khiến Roma buộc phải chia điểm. Không thể nhấn chìm được đối thủ tại Giuseppe Meazza, Roma bất lực nhìn  Inter thẳng tiến.

Vòng 27,28,29 và 30:  Thẳng tiến

Tháng giông bão của Inter hóa ra lại dễ thở hơn rất nhiều. Trước những đối thủ mạnh và khá "xương xẩu" như Genoa, Fiorentina hay Udinese, đội quân của Mourinho vẫn có được những chiến thắng áp đảo. Với một phong độ ổn định và ấn tượng, khi vòng 30 kết thúc, "người đặc biệt" tự tin tuyên bố "Inter sẽ giành Scudetto".

Vòng 30 và 31: Chững lại lần 2

Sau 4 chiến thắng, Inter chùng xuống và đón nhận liên tiếp hai trận hòa. Điều đáng nói là đây là 2 trận đấu mà Inter đều bị chia điểm trên thế thắng. Dẫn trước Palermo 2-0 rồi bị gỡ hòa 2-2. Juventus cũng sống sót có được 1 điểm từ trận hòa may mắn ngay tại Olimpico. Tuy nhiên khoảng cách an toàn vẫn được Inter thiết lập.

Vòng 33: Napoli 1-0 Inter

Inter đón nhận trận thua thứ 3 và Napoli vẫn chứng minh họ là một "khắc tinh" của nhà ĐKVĐ. Mùa trước, chính Partenopei cũng bắn hạ Inter 1-0 với pha lập công của Zalayeta ở vòng 23 chấm dứt mạch 25 trận bất bại của Inter. Vẫn Zalayeta, tiền đạo người Uruguay là tác giả của bàn thắng duy nhất khiến Inter gục ngã tại San Paolo. Điều đáng nói là trong quãng thời gian chững lại của Inter, Juventus thậm chí còn chìm sâu vào khủng hoảng hơn khi có liên tiếp 4 trận không biết đến mùi chiến thắng. Vị trí độc tôn  của Inter vì thế vẫn không bị ảnh hưởng.

Vòng 34: Inter 2-0 Lazio

Inter đã giành Scudetto thứ 17 hoàn toàn thuyết phục

Juventus tiếp tục sa sút trong khi Inter trở lại với chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước Lazio với cú đúp của Ibrahimovic. Vòng đấu này mang tính chất bước ngoặt bởi cánh cửa giành Scudetto chính thức đóng lại với Juventus. Lúc này Milan mới là đội có đủ khả năng tạo áp lực lên Inter.

Vòng 35: Chievo 2-2 Inter

Nỗ lực quả cảm của Chievo khi giữ lại được 1 điểm tại Verona đã khiến cho cơ hội đăng quang sớm 3 vòng đấu của Milan không thể trở thành hiện thực. Milan vẫn nhen nhóm hi vọng cho dù xác xuất của họ gần như con số 0.

Vòng 36: Inter 3-0 Siena

Trận đại thắng của Inter chỉ có ý nghĩa làm cho bữa đại tiệc của Inter trở nên hoành tráng hơn. Việc Udinese buộc Milan phải ngậm trái đắng 1-2 tại Udinese đã gián tiếp giúp Inter vô địch sớm 2 vòng đấu mà không cần phải quan tâm đến trận đấu với Siena. Scudetto đầu tiên cho Mourinho và là thứ 17 trong lịch sử CLB.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X