Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những chặng đường đưa Inter đến với Scudetto thứ 17 (Phần 1)

Thứ Hai 18/05/2009 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một mùa giải nữa, Serie A lại được thống trị bởi Inter, đây đã là mùa giải thứ 4 liên tiếp, Nerazzurri ngự trị trên đỉnh cao của giải bóng đá cao nhất xứ mì ống. Chức vô địch năm nay còn ấn tượng hơn, hoàn hảo hơn dưới triều đại của Jose Mourinho, người mà tài năng đã được khẳng định ở đẳng cấp toàn thế giới.

Vòng 1: Sampdoria 1-1 Inter

Inter khởi đầu mùa giải với trận hòa 1-1 trước Sampdoria

Trận đấu ra mắt của Mourinho trong màu áo CLB mới của Jose Mourinho đã không được hoàn hảo khi Inter chỉ có được trận hòa 1-1 tại sân Marassi của Sampdoria. Ibrahimovic là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số nhưng Nerazzurri đã không thể bảo toàn được 3 điểm khi Delvecchio giữ lại 1 điểm quý giá cho đội bóng thành Genoa với bàn thắng ở phút thứ 68.

Vòng 2:  Inter 2 -1 Catania

Sau trận ra mắt không thực sự thuyết phục, Mourinho lại để lại một dấu hỏi lớn khi Inter có được 3 điểm từ chiến thắng chật vật trước Catania trên sân nhà. Một trận đấu mà thần may mắn đã mỉm cười với các Nerazzurri. Không chỉ bị dẫn bàn (Plasmati là người mở tỷ số), Inter còn phải chơi thiếu người trong suốt nửa thời gian trận đấu khi Muntari phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, Inter vẫn lội ngược dòng thành công và có được 3 điểm trọn vẹn

Vòng 3: Torino 1-3 Inter

Inter trở lại với quỹ đạo của chiến thắng bằng thắng lợi khá dễ dàng trước Torino ngay tại Olimpico. Maicon, Ibrahimovic là những người trực tiếp lập công, bàn còn lại của Inter được ghi do hậu vệ Pisano đá phản lưới nhà.

Vòng 4: Inter  1-0  Lecce

Một trận đấu vất vả của Jose Mourinho và các học trò. Dù Julio Cruz luôn là sự lựa chọn "thứ yếu" trong đội hình của Inter từ khi Mourinho tới với Nerazzurri nhưng chính tiền đạo có biệt danh là "gà son" này lại là tác giả của bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 mong manh cho Inter trước đội bóng mới lên hạng Lecce.

Vòng 5: Milan 1-0 Inter

Thất bại đầu tiên của Mourinho tại Serie A. Trận derby Milano đã diễn ra căng thẳng và đầy kịch tính nhưng chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi bởi cầu thủ người Brazil, Ronaldinho. Trận đấu này đã để lại tương đối nhiều dư âm. Nhiều người đã kì vọng vào một sự trở lại của Milan, còn bản thân Mourinho thì thổ lộ ông bắt đầu cảm nhận được sự ngột ngạt của Serie A.

Vòng 6: Inter 2-1 Bologna

Thêm một chiến thắng nhọc nhằn nữa của Inter khi họ phải rất vất vả mới có được 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng xứ Emilia. Nhờ hai pha lập công của Ibrahimovic và Adriano (penalty), Nerazzurri trở lại tốp dẫn đầu và có được lợi thế lớn trước trận đấu quan trọng với Roma.

Vòng 7: Roma 0-4 Inter

Ibra đóng góp 2 bàn trong trận đại thắng Roma

Mourinho có trận thắng đậm nhất và cũng là thuyết phục nhất từ khi ông chuyển tới dẫn dắt Inter. Ngay trên sân Olimpico, Nerazzurri phô diễn một sức mạnh hủy diệt khi Ibrahimovic (2 bàn), Stankovic và Obina nhấn chìm đội bóng áo bã trầu trong trận cầu có tỷ số 4-0.

Vòng 8 & 9: Hòa 0-0 trước Genoa và Fiorentina

Sau chiến thắng tưng bừng trước Roma, Inter bỗng dưng chững lại một cách khó hiểu. Họ để cho Genoa và Fio cầm hòa liên tiếp hai trận với chung tỷ số 0-0. Cũng trong thời gian này, Milan leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng khiến cho không ít Interisti phải lo lắng.

Vòng 10: Reggina 2-3 Inter

Dẫn trước hai bàn từ khá sớm nhưng suýt chút nữa Inter đã phải trận trái đắng khi để cho Reggina vùng lên đầy mạnh mẽ và có được 2 bàn thắng gỡ hòa. Nhiều cổ động viên đã lo sợ về một trận đấu thứ 3 phải chia điểm thì Cordoba với bàn thắng quý hơn vàng đã giúp Inter bảo toàn được 3 điểm một cách trọn vẹn.

Vòng 11: Inter 1-0 Udinese

Nerazzurri khởi đầu tháng giông bão bằng chiến thắng nhọc nhằn trước  Udinese. Cruz lại đóng vai người hùng với bàn thắng muộn màng. Chiến thắng này đưa Inter trở lại với ngôi đầu bảng sau hai tuần bị Milan chiếm giữ.

Vòng 12: Palermo 0-2 Inter

Tại Barbera, Palermo luôn là nỗi khiếp sợ với bất cứ đội bóng nào trừ Inter. Phong độ tuyệt vời của Ibrahimovic, người ghi cả hai bàn mang về chiến thắng dễ dàng cho đội quân của Mourinho. Một màn khởi động ấn tượng của Inter trước khi bước vào trận derby Italia với Juventus.

Vòng 13: Inter 1-0 Juventus

Inter luôn có được điểm số trong những trận cầu 6 điểm

Đà tâm lý từ chiến thắng trước Palermo đã giúp Inter có được sự tự tin và và hưng phấn trước một Juventus đang giàu tham vọng. Chiến thắng 1-0  (Muntari ghi bàn) vừa đủ để Nerazzurri khẳng định sức mạnh của mình với phần còn lại của Serie A.

Vòng 14: Inter 2-1 Napoli

Trên đà chiến thắng, Inter lại tiếp tục có 3 điểm quan trọng trước đội bóng đang có được phong độ rất cao ở thời điểm đó là Napoli (đang xếp thứ 3). Muntari tiếp tục trở thành người hùng khi anh có bàn thắng thứ hai trong hai trận đấu liên tiếp.

Vòng 15, 16, và 17: Tận thu những điểm số tối đa

3 chiến thắng liên tiếp trước Lazio (3-0), Chievo (4-2) và Siena (2-1), giúp Inter tiếp tục tận thu những điểm số tối đa. Bỏ xa Juventus trên bảng xếp hạng, Inter đã đoạt chức vô địch lượt đi trước hai vòng đấu.

Vòng 18 và 19: Chững lại

Hai vòng đấu đánh dấu sự chững lại của Inter khi họ để cho Cagliari cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước khi bị Atalanta khiến cho thua "trắng bụng" tại Azzurri d'Italia. Tuy để mất tới 4 điểm nhưng Inter vẫn là nhà vô địch mùa đông.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X