Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Địa chấn ở Bundesliga: Bremen hủy diệt Bayern Munich 5-2

Chủ Nhật 21/09/2008 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất vọng. Đó là cảm giác mà Bayern Munich để lại trong lòng người hâm mộ sau trận thư hùng với Werder Bremen tối nay. Những gì mà hai đội đã thể hiện trước trận thư hùng và những gì diễn ra trên sân Allianz Arena tối nay gần như là một sự tương phản.

Một Bremen mới thắng được duy nhất 1 trận ở Bundesliga và vừa để đội bóng vô danh Anorthosis cầm chân không bàn thắng ngay trên sân nhà đã chơi tưng bừng ngay tại "thánh địa" Allianz Arena của Bayern với 2 nét chủ đạo: phòng ngự lăn xả, tập trung với số đồng cầu thủ và tận dụng cực tốt những tình huống tấn công không thật nhiều của họ. Bayern cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng tất cả những gì mà các học trò của HLV Klinsmann làm được chỉ dừng lại ở một vài tình huống tương đối nguy hiểm của Luca Toni về phía khung thành đội bóng áo xanh lá cây.

Các cầu thủ Bremen ăn mừng chiến thắng hủy diệt trước Bayern

Sự bế tắc trong tấn công của Bayern thể hiện rõ ở khả năng sáng tạo của họ. "Hùm xám" thiếu hẳn một tiền vệ kiến thiết sáng tạo để có thể cung cấp cho cặp tiền đạo Luca Toni-Podolski những đường chuyền thuận lợi. Và người ta nhớ tới Ribery. Sự vắng mặt của tiền vệ người Pháp được cảm nhận một cách rõ rệt hơn bao giờ hết ở Allianz Arena tối nay khi Bayern không có một "nhạc trưởng" trên sân.

Tấn công thiếu sáng tạo còn phòng ngự thì vẫn cực kỳ sơ hở, Bayern phải trả giá bằng 5 bàn thua từ những pha kết thúc của các cầu thủ ở 3 tuyến của Bremen là Naldo (trung vệ). Ozil (tiền vệ) và Markus Rosenberg (2 bàn), Claudio Pizarro (tiền đạo). Lẽ ra Bremen đã có bàn thắng thứ 6 nếu như pha sục bóng kỹ thuật của Pizarro ở giữa hiệp 1 không đi trúng cột dọc khung thành Munich. Người hùng trong chiến thắng tối nay của Bremen là tiền vệ Mesut Ozil khi anh ghi 1 bàn thắng bằng cú sút chân trái tuyệt đẹp vào góc cao khung thành Rensing và kiến tạo 2 bàn thắng khác cho đồng đội lập công, 1 từ đường chuyền vào khe giữa Demichellis và Lucio cho Rosenberg gạ gục Rensing mở tỷ số trận đấu và 1 từ quả đá phạt tạo cơ hội cho Naldo thoái mái kết thúc cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Bremen ở phút cuối cùng của hiệp 1.
 
Điểm chung trong 5 bàn thua của Bayern Munich là các hậu vệ của họ, đặc biệt là cặp trung vệ Lucio-Van Buyten mắc lỗi nghiêm trọng trong khâu kèm người khi không theo sát các cầu thủ ghi bàn cho Bremen. Tất cả 5 bàn thắng của Bremen đều được thực hiện trong những tình huống vô cùng trống trải khi cả Rosenberg (2 bàn), Pizarro, Ozil và Naldo hoặc là không bị ai kèm hoặc là có thì cũng không quá quyết liệt. Tuyến giữa của Bayern trận này không những tổ chức tấn công không tốt mà hỗ trợ phòng ngự cũng gần như bằng không.

Trên băng ghế chỉ đạo, Klinsmann hết ngồi lại đứng nhưng tất cả những gì người ta cảm nhận được trên gương mặt của nhà cầm quân trẻ tuổi này là sự thất thần, bế tắc và bất lực. Cú đúp danh dự của cựu tiền vệ Bremen Tim Borowski ghi cho Bayern hoàn toàn vô nghĩa trong một buổi tối mà các khán giả chủ nhà đã được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng thực sự nhưng là dành cho các cầu thủ áo xanh lá cây Bremen. Mất Ribery thì Bayern tấn công kém sáng tạo nhưng chỉ là vấn đề nhất thời còn bài toán hàng thủ thì Klinsmann phải giải thế nào đây khi Bayern không thiếu trụ cột nào mà vẫn chơi như một đội bóng nghiệp dư? 
 
Đá thế này thì không những phải quên ngay Champions League đi mà ở Bundesliga Bayern cũng phải chiến đấu cật lực trong cuộc đua giành đĩa bạc mùa này.  Với chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Bayern tối nay, Bremen đã lập nên 2 cái "nhất": đó là trận thắng đậm nhất của họ trước Bayern trên sân khách trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội ở Bundesliga. Đó cũng là trận đấu Bremen ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Bayern trong lịch sử đối đầu giữa họ ở Bundesliga. Tính chung cả sân nhà lẫn sân khách, đây cũng là trận thắng vào loại đậm nhất của Bremen trước Bayern trong lịch sử đối đầu ở Bundesliga.
 

Kết quả

Bielefeld2-0 Cologne
Kamper 74'; Wichniarek 76'

Bayern 2-5 Bremen
Borowski 71', 85' - Rosenberg 30', 67'; Naldo 45'; Ozil 54'; Pizarro 59'

Cottbus 1-1 Bochum
Sorensen 13' - Yahia 47'

M'gladbach 0-1Hertha
Kacar 11'

Schalke 1-0 Frankfurt
Ochs 41' o.g

 
 

Bảng xếp hạng

Vị trí

CLB

Vòng

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu số

Điểm

1

Schalke 04

5

3

2

0

9:4

11

2

Hamburg

4

3

1

0

11:7

10

3

Leverkusen

5

3

0

2

15:8

9

4

Werder Bremen

5

2

2

1

13:8

8

5

Bayern Munich

5

2

2

1

12:9

8

6

B.Dortmund

4

2

2

0

8:6

8

7

Hertha Berlin

5

2

2

1

7:7

8

8

VfB Stuttgart

4

2

1

1

5:3

7

9

Hoffenheim

4

2

1

1

6:5

7

10

Wolfsburg

4

1

3

0

8:7

6

11

Bochum

5

1

2

2

5:5

5

12

Arminia Bielefeld

5

1

2

2

7:9

5

13

FC Cologne

5

1

1

3

4:8

4

14

Hanover 96

5

1

1

3

5:10

4

15

Karlsruhe SC

3

1

0

2

2:4

3

16

M'gladbach

5

1

0

4

5:12

3

17

E.Frankfurt

4

0

2

2

3:6

2

18

Energie Cottbus

5

0

2

3

1:8

2


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X