Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Natale lập cú đúp giúp Italia đại thắng Bỉ

Thứ Bảy 31/05/2008 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những thử nghiệm của HLV Roberto Donadoni đã thành công mỹ mãn khi Italia có chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Bỉ với một cú đúp của tiền đạo Antonio Di Natale.

Với 2 bàn thắng trong trận đấu này, Di Natale chắc suất đá chính ở VCK sắp tới

Trái với những tính toán ban đầu, HLV Donadoni chỉ bố trí 2 tiền đạo đá cặp với nhau trên hàng công là Toni và Di Natale. Người chơi như một tiền đạo thứ 3 là Camoranesi. Về thực chất đây vẫn chính là sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 quen thuộc bởi Di Natale có xu hướng chơi lùi và song sóng với tiền vệ của Juventus.

Kết quả

Italia - Bỉ 3-1
Di Natale 10', 42', Camoranesi 49' - Sonck 90'+1

CH Czech - Scotland 3-1
Sionko 59', 90', Kadlec 84' - Clarkson

Thụy Sĩ - Liechtenstein 3-0
Frei 23', 31', Vonlanthen 68'

Áo - Malta 5-1
Aufhauser 8', Linz 11', 67'/pen, Vastic 77', Harnik 90' - Mifsud 41'

Trong khi đó Aquilani được xếp đá cặp với bộ đôi tiền vệ Pirlo và Gattuso của Milan. Ở hàng thủ trung vệ đang chơi cho Palermo, Barzagli chơi bên cạnh thủ quân Canavaro. Ở bên cánh trái lão tướng Panucci đá ở vị trí của Grosso trong khi Zambrotta vẫn là người sở hữu hành lang phải.

Với một đội hình đồng đều và có mặt nhiều cầu thủ đạt tầm cỡ quốc tế, các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng chiếm thế chủ động và có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 10.

Từ bên cánh phải, Camoranesi tung ra đường chuyền rất chính xác, đưa bóng đi qua hàng loạt các cầu thủ phòng ngự của Bỉ trước khi tìm đến đúng vị trí mà Di Natale đang chọn. Ở một tư thế khá trống trải, thủ quân của Udinese ngả người rồi tung ra cú vô lê đẹp mắt khiến lưới của thủ thành Stijen phải rung lên.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, đội bóng áo thiên thanh quay về với lối chơi quen thuộc, đá chậm và chắc ở khu vực sân nhà trước khi tận dụng những đường phản công chớp nhoáng. Chính điều này đã khiến cho Bỉ dù rất cố gắng nhưng không thể triển khai một thế trận tấn công như ý muốn. Cả hiệp một, đội khách tỏ ra khá bế tắc khi không thể tìm được đường tiếp cận khung thành của Buffon.

Trong khi đó, với khả năng điều tiết và kiểm soát trận đấu tương đối tốt, Azzurri vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha tấn công chớp nhoáng. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến với các tifosi ở phút thứ 42. Người lập công vẫn là Di Natale.

Del Piero cũng để lại được dấu ấn trong trận đấu này

Từ đường chọc khe chớp nhoáng của Aquliani, tiền đạo có biệt danh Toto dùng tốc độ thoát xuống như một mũi tên. Trong tình huống đối mặt với thủ thành Stijen, thủ quân của Udinese không mắc một sai lầm nào mang về bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Bước sang hiệp 2, Donadoni tiến hành liền 3 sự thay đổi. 2 trong số này thuộc về hàng thủ khi Grosso và Chiellini được tung vào sân thay cho Panucci và Canavaro trong khi Del Piero cũng được dịp thể hiện tài năng khi được đá thay vị trí của Di Natale, người đã chơi ấn tượng trong hiệp một.

Cũng chỉ cần có 3 phút, Del Piero để lại dấu ấn cho riêng mình với pha kiến tạo đẹp mắt để Italia có được bàn thắng thứ 3.Đón đường chuyền dài của Pirlo, số 10 của Juventus có pha khống chế gọn ghẽ rồi chuyền chính xác để người đồng đội ở Bianconeri là Camoranesi băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Stijen.

Đến lúc này, Donadoni tiếp tục có những sự thay đổi khi lần lượt tung Cassano, Borriello và Ambrosini vào sân. Những điều chỉnh về mặt chiến thuật đã khiến cho tốc độ trận đấu chậm lại. Cộng thêm cơn mưa bất chợt đổ xuống đã khiến cho đội bóng áo xanh dần dần mất quyền kiểm soát vào tay đội khách.
 

Donadoni đã hoàn toàn yên tâm sau đợt thử nghiệm thành công này

Dù vẫn tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng sự vô duyên của Borriello khi anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt với khung thành trống (phút 81) sau đường căng ngang thuận lợi của Zambrotta đã khiến Italia không thể có thêm bàn thắng.

Trái lại, họ còn phải nhận một bàn thua ở nhứng phút đá bù giờ. Sau hai cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo Snock đã tìm được bàn thắng danh dự cho Bỉ đúng vào phút 91 của trận đấu. Từ quả đá phạt góc, chân sút vào sân thay người ở đầu hiệp hai đã có một pha đánh đầu rất quyết đoán hạ gục thủ thành Buffon ấn định tỷ số 1-3.

Với kết quả này, Donadoni hoàn toàn có thể yên tâm với bộ khung cũng như sơ đồ chiến thuật mà ông đã vạch ra cho VCK lần này. Công cuộc thử nghiệm đã hoàn tất, bây giờ là lúc vị HLV 43 tuổi này và các học trò nghĩ tới trận đấu đầu tiên trên đất Thụy Sỹ vào ngày 9/6 tới.

Ở các trận đấu giao hữu khác, CH Séc cũng có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ khá mạnh Scotland. Những người ghi bàn cho đội bóng Đông Âu là Sionko (hai bàn: 59', 90') và Kadlec (phút 84). Trong khi đó 2 đội đồng chủ nhà của Euro 2008 cũng có được những chiến thắng thuyết phục trước hai đội bóng yếu hơn. Thụy Sỹ hạ Litva 3-0 trong khi Áo đè bẹp Malta tới 5-1.

Đội hình thi đấu:
Italia
: Buffon, Panucci (Grosso 46), Cannavaro (Chiellini 46), Barzagli, Zambrotta, Gattuso, Pirlo, Aquliani (Ambrosini 75), Camoranesi (Cassano 61'), Di Natale (Del Piero 46), Toni (Borriello 75) 
Bỉ: Stijnen, Hoefkens (Swerts 46), Kompany, Vertonghen, Pocognoli, Witsel (Gillet 70), Simons, Defour (Mirallas 58), Fellaini, Mudingayi (Huysegems 84), Dembele (Sonck 58)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X