Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tevez mất vị trí chính thức khi Berbatov ký hợp đồng với MU

Thứ Sáu 20/02/2009 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hồ Khắc Hoàng, ĐH Xây dựng Hà Nội

 
Tevez mất vị trí chính thức khi Berbatov ký hợp đồng với MU 1
Tevez đã nhận được rất nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ
 sau khi chuyển đến MU năm 2007

Đến Manchester United từ West Ham, Carlos Tevez đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ tại sân Old Trafford. Một mùa bóng 2007-2008, khi ở Manchester United, người ta nhắc quá nhiều đến Ronaldo bởi phong độ chói sáng của anh thì Tevez vẫn được nhắc đến bởi 14 bàn thắng anh đóng góp cho “Quỷ đỏ” tại đấu trường Premier League. Bên cạnh đó, ở đấu trường châu Âu, anh cũng đã đóng góp cho Man United những bàn thắng quan trọng. Chính điều đó đã khiến anh luôn có 1 vị trí chính thức trên hàng công cùng Wayne Rooney. Cú đúp danh hiệu của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm ngoái có công không hề nhỏ của Tevez. Tại thời điểm đó, Tevez đã bộ lộ mong muốn được cống hiến lâu dài cho Manchester United. Thế nhưng tất cả đã thay đổi kể từ khi HLV Alex Ferguson có bản hợp đồng mới - Dimitar Berbatov.

Sir Alex từng tuyên bố Berbatov chính là miếng ghép cuối cùng cho 1 Manchester United hoàn hảo. Cũng chính vì thế khi tới sân Old Traffort, cầu thủ người Bulgaria đã có ngay vị trí chính thức trên hàng công của MU. Bộ 3 tấn công Ronaldo-Rooney-Tevez đã có sự thay đổi khi Berbatov thế chỗ Tevez. Và cầu thủ người Argentina trở thành người quen của băng ghế dự bị. Có mặt trong đội hình chính với Tevez lúc này chỉ là điều xa xỉ. Anh chỉ được vào sân khi HLV Ferguson muốn tăng cường cho hàng công hoặc khi thế trận đã được an bài và Berbatov hoặc cần nghỉ ngơi. Rõ ràng điều đó là không công bằng và 1 cầu thủ đẳng cấp như Tevez. Và anh khó mà chấp nhận điều đó bởi vì trước khi Berbatov xuất hiện, anh đã thi đấu rất tốt. Không những thế, ở mùa giải này, anh vẫn có thể tỏa sáng trong những lần hiếm hoi được đá chính. Đặc biệt là với 4 bàn thắng ghi được trong trận gặp Blackburn Rover ở tứ kết Carling Cup. Góp công lớn đưa Manchester United vào bán kết giải đấu này.

 
Tevez mất vị trí chính thức khi Berbatov ký hợp đồng với MU 2
Khi Rooney bị chấn thương, Tevez đã không thể hiện được mình

Thế nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Có lẽ do không được ra sân thường xuyên đã khiến Tevez mất dần đi cảm giác ghi bàn của 1 tiền đạo đẳng cấp. Khi Rooney bị chấn thương, Tevez đã có cơ hội được vào sân đá cặp cùng Berbatov. Tuy vậy, anh đã không tận dụng được cơ hội bởi vì không đá cặp thành công với tiền đạo người Bulgaria. Sự kết hợp không thành công giữa 2 cầu thủ này khiến HLV Ferguson lại tiếp tục sử dụng bộ đôi Rooney-Berbatov cho 2 vị trí cao nhất trên hàng công. Và Tevez trở lại vị trí quen thuộc của mình- trên băng ghế dự bị.

Trong mấy trận đấu gần đây, do phải cày ải trên nhiều mặt trận với lịch thi đấu dày đặc. Để đảm bảo thể lực cũng như phong độ cho các cầu thủ mà HLV Ferguson đã phải sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ. Cũng chính vì thế mà Tevez được đá chính trong những trận đấu ít quan trọng. Thế nhưng 1 lần nữa cầu thủ người Argentina lại không thể chứng tỏ được mình. Năm trận đấu được ra sân chính thức trong khuôn khổ Premier League gần đây nhất, Tevez mới ghi được vẻn vẹn 1 bàn thắng. Đây là một hiệu suất rất đáng thất vọng đối với một chân sút như anh. Trong khi đó các tiền đạo như Rooney và Berbatov mỗi khi thi đấu, họ đều thể hiện được đẳng cấp và giá trị của mình. Đến thời điểm này, Rooney và Berbatov mỗi người đã đóng góp 8 bàn thắng cho Manchester United ở đấu trường Premier League, hơn hẳn 3 bàn thắng của Tevez. Bên cạnh đó, sự ăn ý của bộ đôi Rooney - Berbatov vẫn hơn hẳn so với bộ đôi Tevez - Berbatov. Vì thế cầu thủ Argentina mất vị trí là một điều hiển nhiên.

 
Tevez mất vị trí chính thức khi Berbatov ký hợp đồng với MU 3
Đi hay ở, Tevez?

Trước 1 tương lai không hề sáng sủa với câu lạc bộ Manchester United. Có lẽ thời điểm này Carlos Tevez nên tính đến chuyện ra đi. Bởi ở sân Old Trafford, anh không còn nhiều cơ hội để chứng tỏ mình khi trên hàng công của câu lạc bộ, anh chỉ là phương án 2. Vậy anh sẽ tìm 1 bến đỗ mới để có cơ hội khẳng định hay vẫn ở lại chờ thời cơ? Anh cần có 1 quyết định đúng đắn. Nhất là khi rất nhiều câu lạc bộ nổi tiếng đang nhòm ngó cầu thủ này.

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X