Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Deschamps thanh lý hợp đồng thừa tại Marseille: Vừa đủ tinh nhuệ

Thứ Năm 16/07/2009 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay từ khi mới đến, HLV Didier Deschamps đã tỏ rõ quan điểm về nhân lực tại Marseille: không cần nhiều nhưng phải chất và tinh nhuệ. Bởi mục tiêu mùa 09/10 của Les Phocéens là cán đích ở một trong hai vị trí đầu tiên của Ligue 1.

Marseille đã chi 36,5 triệu euro cho 3 tên tuổi, gồm Lucho Gonzalez (18), Stéphane Mbia (12) và Souleymane Diawara (6,5). Trong vài ngày tới, sẽ có thêm ít nhất một tiền đạo và một trung vệ đẳng cấp nữa đến sân Vélodrome. Mua nhiều, tất nhiên Les Phocéens cũng cần phải thanh lý những bản hợp đồng thừa để thu về một khoản nhất định và giảm thiểu tiền lương cho mùa tới. Những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Deschamps sẽ phải ra đi.

Đã có 4 “người thừa” tìm được bến đỗ mới. Cissé (Panathinaikos), Givet (Blackburn), Ziani (Wolfsburg) và Zubar (Wolverhampton). Một số khác hết hạn hợp đồng và đã mang hành lý rời khỏi sân Vélodrome như Civelli, M’Bami, Wiltord, Zenden. Số còn lại muốn được tiếp tục gắn bó cùng Marseille, nhưng sẽ phải sớm tắt hy vọng vì Deschamps không muốn giữ họ.

Valbuena nằm ngoài kế hoạch mùa tới của Deschamps

Người đầu tiên trong những bản hợp đồng Deschamps muốn thanh lý là tiền vệ tấn công Valbuena. Nếu như cầu thủ nhỏ con (chỉ cao 1,63m) từng là trụ cột của Marseille dưới triều Eric Gerets, thì trong con mắt chiến lược gia 41 tuổi này, anh chưa đủ sáng tạo để đóng vai trò người dẫn dắt lối chơi cho Les Phocéens. Số 10 của đội bóng thành phố Cảng mùa tới là Ben Arfa. Đây mới là cầu thủ mà Deschamps đánh giá cao và kỳ vọng nhiều.

Có nhiều đội bóng Anh đang theo đuổi Valbuena nhưng nhiều khả năng tiền vệ 24 tuổi này sẽ phải chọn Zenit St Peterbourg vì chỉ đến đây, anh mới được trọng dụng.

Một nhân vật khác thuộc “bộ khung” của Marseille mùa trước như Valbuena là Cana cũng đang lận đận tìm bến đỗ mới. Từng là đội trưởng của đội bóng, tuyển thủ Albania 26 tuổi này không có chỗ tại Vélodrome khi Edouard Cissé đến. Mục tiêu số một của Deschamps là xây dựng một Marseille tấn công uyển chuyển, đa dạng, phong phú và sáng tạo. Vì thế, ông cần những tiền vệ chơi đa năng như E.Cissé, trong khi Cana chỉ đơn thuần đá được ở khu vực trung tâm. Dù chưa rời Marseille nhưng gần như Cana không còn thuộc biên chế nơi đây.

Tương tự là hai hậu vệ Sabo (22 tuổi) và Rodriguez. Nếu Sabo sẽ được cho mượn tại một đội bóng Ligue 2, thì Rodriguez được BLĐ Marseille bật đèn xanh cho ra đi. Sau 3 mùa mài đũng quần trên băng ghế dự bị (chỉ chơi 42 trận/3 năm và hầu hết vào thay người), cựu trung vệ Rangers chính thức bị gạt khỏi danh sách Les Phocéens mùa sau. Thậm chí, Marseille chấp nhận bồi thường 1 năm còn lại trong bản hợp đồng với Rodriguez để anh này ra đi.

“Chuyên gia bị cho mượn” Arrache cũng phải chuẩn bị va-li về Ligue 2 với một CLB nào đó khi Deschamps không chấm tiền vệ 27 tuổi này. Mùa 07/08, Arrache thi đấu cho Toulouse theo dạng hợp đồng mượn. một năm sau, anh chơi cho Reims dạng tương tự. Và mùa tới, tuyển thủ Algeria phải tiếp tục phiêu lưu ở giải hạng Hai.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X