Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Milano và 4 điểm nóng nhất

Thứ Bảy 10/03/2007 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét về tương quan lực lượng và phong độ khi bước vào "cuộc nội chiến" thứ 266, Inter và AC Milan đều được đánh giá là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Dưới đây là bốn cuộc đọ sức tay đôi hứa hẹn sẽ quyết định cục diện lẫn kết quả trận đấu tối chủ nhật.

Trung phong Ronaldo - trung vệ Materazzi

Trận chiến nóng nhất và căng thẳng nhất trên sân Meazza nhiều khả năng sẽ là cuộc đối đầu giữa Materazzi - trung vệ nổi tiếng với lối chơi chém đinh chặt sắt và là chuyên gia kèm người bên phía Inter- với Ronaldo - cầu thủ sung sức nhất của Milan đồng thời là tay săn bàn nguy hiểm hàng đầu thế giới hiện tại.

Ronaldo sẽ có cách vượt qua trung vệ "dữ dằn" Materazzi

Gánh nặng tuổi tác khiến Ronaldo không còn tốc độ và sự uyển chuyển như thuở khoác áo Inter 5 năm trước, nhưng tân binh của AC Milan vẫn được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm, kỹ thuật cá nhân và trên hết là bản năng săn bàn của một sát thủ bẩm sinh. Điều này được thể hiện rõ nhất trong hai tình huống "người ngoài hành tinh" sút tung lưới Siena - 2 bàn duy nhất của anh kể từ khi gia nhập các rossoneri tháng 1/2007.

Sự ăn ý giữa Ronaldo với đồng hương Kaka cũng như Pirlo, Seedorf hay Gilardino cũng giúp lối chơi của Milan trở nên nhịp nhàng và nguy hiểm hơn so với giai đoạn đầu mùa giải rất nhiều. Ngoài khát khao thể hiện mình trước đội bóng cũ, thể lực sung mãn của Ronaldo (nhờ không phải đá ở Champions League hôm giữa tuần) cũng là một cơ sở mà các milanista tin rằng tân binh nguời Brazil của họ sẽ sút tung lưới Inter mang lại thắng lợi cho đội nhà.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, Ronaldo sẽ phải vượt qua đồng đội cũ Materazzi - chốt chặn vững chắc nhất bên phía Inter. Không hào hoa như Nesta, Maldini hay Cannavaro - những trung vệ nổi tiếng nhất Italy hiện tại, cầu thủ có biệt danh "Matrix" được biết đến như là cầu thủ có tính cách dữ dằn cùng một "quá khứ bất hảo" với vô số lần thẻ phạt, án treo giò vì những lần đánh nguội đối phương. Nhưng chừng đó chưa đủ để nói hết về Materazzi, bởi đây còn là một hậu vệ toàn diện bậc nhất thế giới hiện nay với tốc độ, sự lỳ lợm, khả năng phán đoán tình huống và chơi đầu cực tốt (nhờ chiều cao 1,93m).

Tiền đạo Ibrahimovic - trung vệ Maldini
 

Maldini giàu kinh nghiệm sẽ đối đầu với Ibrahimovic trẻ trung và khát khao chiến thắng

Các milanista trông chờ vào Ronaldo bao nhiêu thì các interista cũng kỳ vọng ở Ibrahimovic bấy nhiêu. Cũng phải thôi, một khi đã rủ bỏ những tật xấu (hờn dỗi, trịch thượng, hay khiêu khích đối thủ) mắc phải thời còn chơi cho Juve để trở thành cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của HLV Mancini, tuyển thủ Thụy Điển chứng tỏ rằng mình hoàn toàn xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng ấy.

Bằng lối chơi năng nổ, tốc độ, tài xử lý bóng điệu nghệ và trên hết là những bàn thắng của mình, anh chính nguồn cảm hứng chiến thắng lớn nhất cho đoàn hùng binh áo xanh-đen mùa này. Chỉ tính riêng ở Serie A, hễ Ibrahimovic ghi bàn thì Inter lại chiến thắng, điều này đã diễn ra những 12 lần (12 chiến thắng, 36 điểm cho Inter). Nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Milan và Inter lại thắng trận derby (như ở trận lượt đi), anh sẽ làm vơi bớt nỗi đau và sự hậm hực trong lòng các interista cũng như ngài chủ tịch đáng kính Moratti sau sự kiện Ronaldo đầu quân cho kình địch cùng thành phố.

Nếu Ibrahmovic tượng trưng cho hình ảnh về một Inter mới mẻ, trẻ trung đang chinh phục Serie A, thì Maldini lại là đại diện tiểu biểu của một Milan đã già cỗi nhưng vẫn còn nguyên khát khao cống hiến và chiến thắng. Sắp bước sang tuổi 39, rõ ràng số 3 của Milan không thể đua sức cùng những tiền đạo trẻ hơn mình cả chục tuổi như Ibrahimovic. Nhưng với kinh nghiệm chỉ huy hàng phòng ngự và khả năng phân phối sức lực một cách hợp lý, Maldini vẫn được xem là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Milan trong bối cảnh những đồng đội trẻ hơn như Nesta, Kaladze, Simic... hoặc đang sa sút phong độ hoặc đang vật lộn với chấn thương.

Hộ công Kaka - tiền vệ con thoi Dacourt

Dacourt sẽ phải gánh vác trách nhiệm của hàng tiền vệ Inter để hạn chế khả năng của Kaka

Ronaldo có thể là niềm hy vọng lớn nhất của các milansita trong trận derby tối mai nhưng Kaka mới là người chơi hay nhất trong số các trụ cột của Milan hiện tại. Không còn Sheva, tiền vệ điển trai người Brazil đã trở thành ngôi sao sáng nhất trong hàng ngũ các rossoneri từ đầu mùa giải đến giờ bởi anh luôn hoàn thành xuất sắc nghiệm vụ cả trong khâu kiến tạo lẫn trực tiếp sút tung lưới đối phương. Khả năng tỏa sáng đúng lúc của siêu sao được đánh giá không dưới 60 triệu euro này đã không ít lần cứu đội nhà khỏi thế bế tắc. Mới đây nhất, anh đã làm cả sân San Siro vỡ òa trong niềm hạnh phúc tột độ với pha solo ghi bàn ở đầu hiệp phụ thứ nhất giúp Milan hạ Celtic để giành vé dự tứ kết Champions League.

Tuy nhiên, sau 120 quần thảo với đại diện Scotland, chẳng có gì đảm bảo Kaka sẽ còn nguyên cảm hứng và thể lực để thực hiện điều tương tự khi đối đấu với Inter hôm nay. Và đó sẽ là cơ sở để các interista tin rằng Dacourt (đá thay Vieira dính chấn thương) sẽ vô hiệu hóa được "ngòi nổ made in Brazil" bên phía kình địch. Chỉ là sự lựa chọn thứ hai của HLV Mancini sau Vieira cho vị trí tiền vệ con thoi, nhưng mỗi khi được tạo cơ hội đá chính, cựu cầu thủ Roma này vẫn hoàn thành nhiệm vụ nhờ sự cần mẫn, khả năng tập trung cùng những cú tắc bóng quyết liệt nhưng cực kỳ chính xác.

Tiền vệ công Stankovic - tiền vệ đánh chặn Gattuso

Gattuso sẽ có nhiệm vụ "vô hiệu hóa" tiền vệ quan trọng nhất của Inter, Stankovic

Tuyệt vời là từ chính xác nhất để nói về phong độ của tuyển thủ Serbia trong màu áo Inter mùa này. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền vệ trái, Stankovic còn trở thành một phát hiện thú vị khi được đẩy vào trung lộ đá hộ công. Tư duy chiến thuật tốt cho phép anh phối hợp cực kỳ ăn ý và tung ra những đường chuyền cho các đối tác ở tuyến trên hoặc tự mình trừng phạt đối phương bằng khả năng sút xa ngày một hoàn thiện.

Để khắc chế được Stankovic hoặc tối thiểu là cắt đứt mối liên hệ giữa anh này với những vệ tinh xung quanh, Milan cần một "máy quét" có thể lực dồi dào và chịu khó đeo bám đặt trước hàng thủ 4 người, và họ đã tìm thấy điều đó ở Gattuso. Chắc chắn, cầu thủ có biệt danh "Rino" (tê giác) này sẽ không để đối thủ người Serbia được yên thân trong 90 phút so tài tại Meazza ngày mai.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X