Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Milano: Địa ngục đang chờ Ronaldo

Chủ Nhật 11/03/2007 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng diễn ra với trận đấu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona nhưng có vẻ như trận derby thành Milano lại được công chúng chú ý tới nhiều hơn. Họ chú ý không chỉ vì phong độ ổn định của 2 đội tại Serie A, cũng không chỉ vì là trận derby có lịch sử lâu đời... mà vì đây là trận đấu đầu tiên, Ronaldo đối đầu với đội bóng mà anh rất mang ơn trong suốt thời kỳ đen tối nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Hoàn cảnh trái ngược

Inter đã giành thắng lợi ở trận lượt đi dù còn 10 người trên sân

Đó chính là cụm từ mô tả chính xác nhất hoàn cảnh của 2 đội bóng thành Milano. Nếu như Inter đang băng băng về đích tại Serie A thì AC Milan đã không còn một cơ hội dù là nhỏ nhất để có thể giành lại scudetto từ đội bóng cùng thành phố. Nhưng ở đấu trường châu Âu, AC Milan dễ dàng đi tiếp vào vòng tứ kết trong khi Inter bị Valencia loại trong một trận cầu đáng xấu hổ vì những hành vi bạo lực sau trận đấu của các cầu thủ.

Nhưng dù ở hoàn cảnh nào đi nữa, derby Milan luôn là một trong những trận cầu được mong đợi nhất trong năm. Còn nhớ ở lượt đi tại San Siro, 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu kinh điển với 7 bàn thắng được ghi nhưng cũng không kém phần căng thẳng khi có tới 1 thẻ đỏ (dành cho Materazzi) và 8 thẻ vàng (chia đều cho 2 đội) được trọng tài Stefano Farina rút ra.

Nếu như trong thập niên 90' của thế kỷ trước, trận derby Milano được biết đến như là sự đối đầu giữa bộ ba Hà Lan của AC Milan: Marco van Basten, Frank Rijkaard và Ruud Gullit với bộ ba người Đức nổi tiếng của Inter Milan: Andreas Brehme, Jurgen Klinsmann và Lothar Matthaus thì hiện tại, trận đấu đêm mai như là một cuộc đọ sức giữa Brazil và Argentina giữa lòng châu Âu. AC Milan với bộ ba người Brazil trên hàng công là Kaka, Ronaldo, Oliveira sẽ có một trận đấu khó khăn với bộ ba Argentina của Inter là Crespo, Julio Cruz và Javier Zanetti.

Kaka và Ronaldo là 2 niềm hy vọng số 1 của AC Milan

Về phong độ của 2 đội có thể nói là "một chín một mười". Nếu như tính đến trước trận đấu này tại Serie A, Inter đã bất bại 28 trận liên tiếp (22 thắng, 6 hoà) nhưng AC Milan cũng không chịu kém cạnh với 15 trận bất bại (9 thắng, 6 hoà). So với trận lượt đi, bên phía Inter sẽ không có sự phục vụ của Viera, Cambiasso vì chấn thương song điều đó có vẻ không ảnh hưởng nhiều lắm tới lối chơi của Nerazzurri vì Dacourt đã ngay một vững chắc hơn trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Và rõ ràng rằng việc gặp nhau vào thời điểm này giữa hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.

Ronaldo-trở lại mái nhà xưa

Chắc chắn không ai khác ngoài Ronaldo là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trước trận đấu này. Ân tình mà BLĐ cũng như CĐV Inter dành cho Ronaldo trong thời gian anh khoác áo Nerazzuri không ai có thể phủ nhận song những gì mà người ngoài hành tinh đền đáp lại họ thì quá bạc bẽo.

Ngay sau khi lấy lại phong độ đỉnh cao, Ro béo đã tếch sang Real bằng một vụ chuyển nhượng khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Và giờ đây, 5 năm sau ngày ra đi (2002), đúng bằng thời gian anh chơi cho Inter (1997-2002), Ronaldo trở lại Giuseppe Meaza với mong muốn hạ gục đội bóng của cha nuôi anh - Massimo Moratti.

Địa ngục đang chờ đón "kẻ phản bội" Ronaldo

Hẳn không ai có thể quên được hình ảnh Ronaldo bật khóc khi Inter thua Lazio tại vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2001-2002 và để Scudetto lọt vào tay Juventus. Và cũng càng có thể quên được hơn 50 bàn thắng anh ghi được trong màu áo xanh-đen. Nhưng có lẽ khi trở lại mái nhà xưa, những gì đang chờ đợi Ronaldo là cà chua và trứng thối của những ultras (CĐV quá khích).

Một kế hoạch chi tiết nhằm vào Ronaldo đã được các ultras vạch ra. Theo đó thì sẽ có khoảng 30.000 CĐV sẽ liên tiếp huýt sáo, la ó khi cựu cầu thủ của Inter có bóng trong suốt trận đấu.

Liệu với phong độ ấn tượng kể từ khi chuyển tới AC Milan, Ronaldo có thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của mình ?!!!

Mệnh lệnh phải thắng với Mancini

Một chiến thắng là nhiệm vụ sống còn được giao cho Mancini lúc này. Dù rằng Moratti đã khẳng định, Mancini sẽ vẫn ở lại Inter sau thất bại tại Champions League nhưng chắc chắn sự tín nhiệm của vị chủ tịch đáng kính dành cho cựu HLV Lazio đã giảm đi ít nhiều.

Một thất bại trước AC Milan sẽ rất khó chấp nhận đối với người nhiều tham vọng như Moratti, đặc biệt nhân dị kỷ niệm 99 năm thành lập của CLB (09/03/1908 - 09/03/2007). Do đó, Mancini buộc phải thắng. Thắng để khẳng định tài năng và thắng để giữ chiếc ghế trước khi nó bị lung lay.

Robert Mancini phải thắng trận này bằng mọi giá

Tất nhiên đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng khi mà án phạt từ UEFA vẫn đang treo lơ lửng trên đầu Inter Milan sau sự việc đáng xấu hổ tại Mestalla. Sẽ rất khó để các cầu thủ có được sự tập trung cần thiết trong hoàn cảnh như thế và điều đó đòi hỏi cái tài của Mancio.

Khó khăn với Mancini lại càng chồng chất khi tiền đạo người Brazil, Adriano đã không kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận đấu quan trọng này. Và như thế, rất có thể bộ đôi trên hàng tấn công của Inter sẽ là Ibrahimovic và Hernan Crespo.

Lịch sử cũng đang chống lại Mancini. Trong sự nghiệp HLV của mình, Mancini đã 15 lần dẫn quân chinh phạt AC Milan nhưng chỉ có thể ca khúc khải hoàn 5 trận, 3 trận bất phân thắng bại và 7 trận gục ngã. Ở phía đối diện, trong 23 lần đối đầu với Inter Milan, các đội bóng do Ancelotti dẫn dắt thắng tới 13 trận, hoà 5 trận và chỉ để thua 5 trận.

Tuy nhiên, Ancelotti sẽ tiếp tục níu giữ được chiếc ghế của mình hay Mancini sẽ củng cố được địa vị của mình? Tất cả chỉ có thế biết được sau khi trận đấu kết thúc.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Julio Cesa - Materazzi, Burdisso, Cordoba, Grosso - J.Zanetti, Stankovic, Solari, Dacourt - Ibrahimovic, Crespo
AC Milan: Dida - Oddo, Bonera, Maldini, Jankulovski - Gattuso, Pirlo, Ambrosini, Kaka - Gilardino, Roanaldo
Dự đoán: Inter thắng 2-1

Lịch sử đối đầu giữa 2 CLB
GiảiInter thắng HoàAC thắng TổngBàn thắng InterBàn thắng AC
Serie A615255186242229
Coppa Italia979232232
Champions League022414
Những lần khác33113771126159
Tổng10372103264391424

Mancini đối đầu Ancelotti
Mùa giảiGiảiManciniAncelottiTỉ số (sân nhà/sân khách)
2000/2001Serie AFiorentinaJuventus1-3 / ---
2002/2003 Serie ALazioAC Milan 1-1 / 2-2
2003/2004Coppa ItaliaLazioAC Milan 4-0 / 2-1
2003/2004Serie ALazioAC Milan 0-1 / 0-1
2004/2005Serie AInterAC Milan 0-1 / 0-0
2004/2005Champions LeagueInterAC Milan 0-3 / 0-2
2005/2006Serie AInterAC Milan 3-2 / 0-1
2006/2007Serie AInterAC Milan --- / 4-3


(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X