Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby nước Đức, người chiến thắng: Thiên đường cho Klopp

Thứ Ba 05/10/2010 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần bốn năm chờ đợi, cuối cùng thì Dortmund cũng được tận hưởng hương vị chiến thắng trước Bayern ở trận derby nước Đức. Chiến thắng 2-0 trong đêm Chủ nhật vừa qua càng ý nghĩa hơn với đội bóng vùng Ruhr, khi họ tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa trong khi đối thủ truyền kiếp bị nhấn chìm xuống vũng bùn.

Hai trận derby, hai chiến thắng tuyệt đối. 3-1 trước Schalke ở derby vùng Ruhr ngay trên sân khách và 2-0 trước Bayern ở derby nước Đức trên sân nhà, phải lâu lắm rồi Dortmund mới thăng hoa đến thế. Những ngày tháng đen tối dường như đã lùi lại phía sau, bây giờ người Dortmund chỉ nhìn thấy một đội bóng thắng như chẻ tre và tăng tốc rất nhanh trên đường đua hướng đến chiếc Đĩa bạc danh giá. Hạ Bayern một cách thuyết phục, Dortmund đã trải qua chiến thắng thứ sáu liên tiếp ở Bundesliga, dĩ nhiên cũng rất thuyết phục. Bây giờ, đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp vẫn còn kém đội dẫn đầu Mainz ba điểm, nhưng đã bỏ xa Bayern tới mười điểm, một khoảng cách tương đối an toàn. Dortmund đang có tất cả trong tay, một hàng công khủng nhất Bundesliga (18 bàn thắng) và một hàng phòng ngự vững chắc nhất giải vô địch quốc gia Đức (5 bàn thua).

HLV trưởng Dortmund, Juergen Klopp

Bằng một lối chơi cực kỳ hợp lý, kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố sức trẻ và kinh nghiệm cùng khát khao chiến thắng của những con người chưa một lần vươn lên đỉnh cao, Dortmund đã lấn lướt Bayern về mọi mặt. Nếu như hiệp một Bayern tiếc nuối vì những pha bóng vô duyên của tiền đạo Mario Gomez, dứt điểm không thành công ở những tư thế hết sức thuận lợi, thì hiệp hai đội bóng đến từ phương Nam buộc phải tâm phục, khẩu phục sau những bàn thua. Tất nhiên, Bayern có thể đổ hết tội lên đầu Martin Demichelis, người có lỗi trực tiếp trong cả hai bàn thua, nhưng họ cũng không thể phủ nhận đã chơi một trận đấu dưới cơ so với Dortmund. Huấn luyện viên trẻ tuổi Juergen Klopp đã tỏ ra cao tay hơn chiến lược gia lão làng Louis van Gaal khi lựa chọn cho Dortmund một lối chơi hợp lý, phòng ngự chặt chẽ và tấn công toàn mặt sân. Bị dồn ép liên tục, dĩ nhiên là hàng thủ mong manh của Bayern sẽ mắc sai lầm và phải trả giá đắt.

Những pha lập công đẹp mắt của Lucas Barrios và Nuri Sahin đã giúp Dortmund nhấn chìm đối thủ không đội trời chung Bayern để tiếp tục bay cao trên con đường chiến thắng. Sáu trận thắng liên tiếp kể từ sau thất bại trước Leverkusen ngay trên sân nhà ở ngày ra quân, đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp đang bứt phá mạnh mẽ. Đang kém Mainz ba điểm, nhưng xét về thực lực và kinh nghiệm, Dortmund có nhiều cơ hội để vượt lên dẫn đầu hơn. Lịch sử cũng gọi tên Dortmund, khi trong hai mùa giải mà các đội bóng lập kỷ lục về thành tích khởi đầu tốt nhất, bảy trận toàn thắng của Bayern ở mùa giải 1995-1996 và Kaiserslautern ở mùa giải 2001-2002, đội bóng vùng Ruhr đều là người cán đích đầu tiên và nâng cao chiếc Đĩa bạc danh giá. Bây giờ, tuy chưa thể vượt lên nhưng Dortmund chính là đối thủ nguy hiểm nhất của Mainz, đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga với chuỗi bảy trận toàn thắng.

Mainz và Dortmund sẽ hẹn gặp nhau ở “cuộc gặp thượng định” phân tranh thứ hạng vào ngày 30/10 tới trên sân Rhein Neckar. Từ nay đến thời điểm đó, Mainz sẽ lần lượt đón tiếp Hamburg và làm khách của Leverkusen, trong khi Dortmund làm khách của Cologne và đón tiếp Hoffenheim. Nhưng hãy còn quá sớm để nghĩ đến trận đấu sinh tử ấy. Với người Dortmund, bây giờ là thời điểm của những lễ hội ăn mừng gần như bất tận.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X