Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Milan-Inter còn 2 ngày: Đấy sẽ là một trận derby kinh khủng

Thứ Sáu 26/09/2008 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đừng để những ấn tượng về 2 trận thắng tối thiểu của Inter và Milan trước Lecce và Reggina lừa dối bạn. Họ chiến thắng đối thủ một cách nhọc nhằn và không dễ dàng như tất cả đã tưởng, bởi trong đầu họ, chỉ có một từ duy nhất: derby.

Vì sao Milan có thể là khách trong trận derby ở nhà mình?

Inter đã chiến thắng Lecce không theo cách mà người ta đã thấy. Để đánh bại Lecce, cần có một nhịp độ thi đấu cao ngay từ đầu, sự dũng cảm và một chút sáng tạo trong lối chơi. Chỉ Ibrahimovic có thể làm được điều đó, còn những người khác chỉ nghĩ đến việc chuyền bóng và kết quả là Inter đã chơi một trận dở nhất từ đầu mùa, với cú sút đầu tiên chỉ đến sau 25 phút (Ibra, trúng xà), nhịp độ chỉ được tăng lên trong hiệp 2 với sự có mặt của Maicon và Quaresma, và thế bế tắc chỉ được phá vỡ bởi cú sút như kẻ chỉ của Cruz ở phút 80.Một thông điệp cho Milan, đội thắng 2-1 trên sân Reggina bằng bàn thắng của bộ đôi vàng Pato-Borriello:
 
Inter chơi dở trận này (mà vẫn thắng) để giữ sức và chơi một trận bốc lửa với Milan. Đội bóng của Mourinho luôn ngạo nghễ làm chủ trận đấu trong bất cứ hoàn cảnh nào, và chủ nhật này, Milan là chủ nhà, nhưng chủ cuộc chơi chắc chắn sẽ là họ. Điều gì có thể khẳng định lập luận ấy? Sự vượt trội về thể lực, về áp đặt lối chơi và tốc độ chơi, và có nhiều nhân tố hơn Milan để đem lại chiến thắng trong thời điểm ngặt nghèo nhất. Nếu bộ đôi Ibra-Adriano được bố trí phía trước vẫn không hiệu quả, thì Cruz, người đã ghi 3 bàn trong 3 trận derby gần nhất, đã tái xuất giang hồ bằng một bàn thắng vào lưới Lecce, 4 ngày trước trận derby.

Thành công của Milan đang đến từ những con người cũ như Pato

Tại sao người viết không tin vào khả năng của Milan? Những ông chủ của Milan tự chặt chân mình bằng cách đưa về những ngôi sao mà tên tuổi của họ không đáng để gây tranh cãi như phong độ thực sự của họ. Milan đã thắng liền 3 trận liên tiếp ở cả Serie A lẫn Cúp UEFA bằng những cái tên không mới, thậm chí rất cũ. Borriello, tác giả của 2 bàn thắng trong 3 trận đấu (đá chính ấy, quên Shevchenko đi) đã chơi ở Milan 2 năm về trước, bị vứt lăn lóc trên ghế dự bị và trước khi sút tung lưới đối phương trong màu áo Milan “mới”, đã ghi bàn cuối cùng trong màu áo Milan “cũ” vào năm 2006.

Kaka, Seedorf đã ở đây từ lâu. Pato, tác giả của 3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp đã chính thức đá cho Milan từ 10 tháng trước. Nói một cách khác, Milan của Ancelotti gần như không được tăng viện và thậm chí đã thiếu người ngay từ khi giải mới bắt đầu, với Ronaldinho và Shevchenko từ vai chính trở thành kép phụ. Tuổi trẻ của Pato-Borriello đã giúp Milan thắng được sức ỳ từ đội ngũ quá nhiều vấn đề của nó. Nhưng vấn đề là người ta không biết được, sự hưng phấn của tuổi trẻ ấy sẽ kéo dài đến bao giờ. Nếu Borriello không thể đá trận derby (anh rời sân sau 60 phút thi đấu), chỗ của anh sẽ là của Shevchenko. Nhưng còn có thể tin vào Shevchenko được nữa không?

Hiện tại, Milan là một đội bóng không mới về nhân sự và chiến thuật thi đấu có phần đơn điệu, được lắp ghép lại một cách vá víu ở tất cả các tuyến như một sự chữa cháy, trong hoàn cảnh hiện tại chẳng qua là vì phải sửa chữa lại những sai lầm của ông chủ thích áp đặt và khoái những gì ầm ỹ và viển vông. Một so sánh nhỏ: Milan 2008 có Shevchenko, vẫn còn Kaka và Seedorf và nhiều gương mặt đã từng nổi trội trong một serie những trận derby chiến thắng đầu những năm 2000, nhưng trên thực tế, Milan ấy không có chất cao bồi như Milan Shevchenko hồi ấy, cũng như khối người kết dính và tinh thần vững chắc cho các trận derby không còn. Shevchenko 2008 vẫn chơi với cả trái tim, sức mạnh tinh thần và thể lực (như đã thấy trong trận gặp Zurich và Reggina), nhưng bây giờ, những điều đó chưa đủ. Nhưng tiền đạo người Ukraina, hung thần của Inter trong những trận derby quá khứ, người đem lại cả bàn thắng, chiến thắng lẫn sự may mắn, vẫn như một kẻ đi lạc đội hình. Còn Ronaldinho? Hiện tại, Milan không thể trông cậy được gì vào anh ngoài chuyện bán áo đấu và các đồ lưu niệm khác.

Inter hoàn toàn vượt trội Milan

Đó chính là những điều khiến tất cả nhận thấy dù với bất cứ lí do gì, Inter cũng vượt trội Milan mọi mặt trong trận derby. Cụ thể thế nào? Về phong độ và tinh thần thi đấu: dù chơi hay hay chơi dở, Inter vẫn chiến thắng và giành ngôi đầu bảng. Về ảnh hưởng của Mourinho với đội bóng: sự cứng cỏi và mạnh mẽ của Mourinho là điều khiến Inter thi đấu hết sức vững tin và ổn định, điều chưa từng có dưới thời Mancini và những người tiền nhiệm, khi Mourinho giơ ngực ra hứng tất cả mọi rắc rối, điều tiếng và tranh cãi. Về mặt chiến thuật: trong tay Mourinho có một serie các phương án khác nhau cho từng trận đấu, thậm chí mỗi trận đấu. Trong 90 phút trận gặp Lecce, ông đã áp dụng đến 4 đội hình khác nhau (những phút cuối chơi với 5 cầu thủ tấn công, Cruz, Ibra, Adriano, Mancini và Quaresma) và sự linh hoạt trong chiến thuật của ông sẽ là một vũ khí quan trọng trong trận derby, điều khiến ông khác Mancini, người chỉ có thể lực vượt trội hoàn toàn của các cầu thủ và may mắn, để đánh bại Milan trong các trận derby suốt 3 năm qua.

Inter đang được đánh giá cao hơn AC Milan

Về mặt con người: đội ngũ của họ dồi dào hơn hẳn, giàu thể lực hơn hẳn, có những nhân tố để thay đổi lối chơi bất cứ lúc nào hoàn cảnh đòi hỏi, và trong hoàn cảnh khó khăn và bế tắc, nếu Adriano và Ibrahimovic không tỏa sáng, con gà son Cruz sẽ xuất hiện, cung cấp thêm một giải pháp mới để đơn giản hóa tối đa công việc tấn công, hệt như trong trận thắng Lecce. Về cách chiến thắng: sự thực dụng là điều Inter đang có, còn Milan phải học lại điều này. Một trận derby đôi khi có thể được quyết định bằng một tình huống vớ vẩn, như cú sút của Kaka đập chân Gattuso bay vào lưới hạ gục Inter năm 2005, trong một trận mà Milan bị ép từ đầu đến cuối. Mà những bàn thắng như thế, Mourinho đâu có thiếu. Một nửa số bàn thắng mùa này mà họ có được là từ những cú phản lưới. Ngay cả điều ấy, Inter cũng hơn Milan.

Bây giờ, không ai nhắc đến cuộc đối đầu Inter-Juve nữa. Chuyện đó đã được gác sang bên. “Đôi tình nhân” muôn thưở đã tách nhau ra ngay khi tái hợp. Giờ là chuyện nội bộ của thành Milano, và trận derby Milano ấy sẽ nói lên một phần (hoặc tất cả) sự thật, về sức mạnh Inter và về sự hồi sinh của Milan. Inter có nhiều con bài hơn để chiến thắng, Milan có niềm tin vào một cuộc sống mới khi họ (đúng hơn là Ancelotti) đã nắm trong tay vận mệnh của mình. Đấy sẽ là một trận derby kinh khủng. Hãy tin là thế, bạn ạ.

Mourinho gây tranh cãi ngay cả khi…không nói

Vị HLV của Inter hoàn tất cú quay vòng nhân sự cho đội bóng bằng cách...không thèm trả lời phỏng vấn sau trận đấu như ông nên làm vậy, và nhường lại việc trả lời cho HLV phó Giuseppe Baresi, anh ruột của hậu vệ huyền thoại của Milan Franco Baresi. Đấy là hành động đáng nhớ nhất của một nhân vật Inter trong một trận đấu đáng quên mà Inter đã khó khăn lắm mới có thể thắng nổi Lecce.

Điều đó làm kênh truyền hình Sky, mua bản quyền độc quyền cả Serie A, tự ái, và bản thân HLV Beretta của Lecce cũng phải lên tiếng: “Có lẽ ông ấy nên tôn trọng các tifosi và báo chí rất cần lời nói của ông. Ở Anh, người ta có thể làm như thế. Nhưng đây là Italia”. Câu trả lời của Baresi: “Tôi không muốn chống lại ai hết, nhưng đây cũng là cơ hội của tôi. Những ai phản đối Mourinho cũng không tôn trọng tôi”. Vậy là hòa. Mourinho đã gây ra những tranh cãi theo đúng cách của ông để người ta không thể quên ông, luôn nhắc đến ông và ông đóng vai chính trong mọi vở kịch.

Nếu chưa có ai khuấy động trận derby như nó cần phải nóng bỏng từ bây giờ, thì ông sẽ làm vậy!

Những vũ khí mới cho một trận derby cũ

Có thể gọi họ như thế, bởi mùa bóng này, không ai nghĩ họ sẽ đóng một vai trò nào đó trong mùa bóng, chưa nói đến các trận derby vốn chỉ dành cho những nhân vật chính. Pato thích hợp để nói về vai trò rất phụ ấy hơn là Cruz, bởi tiền đạo người Brazil ấy mới chỉ chơi đúng 12 phút trong trận derby thắng lợi của Milan (sau 3 trận thua liên tiếp) vào tháng 5 vừa qua, không để lại dấu ấn nào, đồng thời bị đe dọa mất chỗ bởi sự có mặt của Shevchenko. Anh đã chơi tệ hại trận đầu với Bologna và chỉ giành lại chỗ đứng sau khi Ronaldinho và Shevchenko thất sủng.
 
Câu trả lời: 3 bàn trong 3 trận liên tiếp trong 8 ngày, và giờ đây, tiền đạo 19 tuổi này trở thành hiểm họa lớn nhất của Milan trước Inter mấy ngày tới. Còn Cruz, ông vua của các trận derby thời hậu Shevchenko (cũng 3 bàn/3 trận derby gần nhất), tưởng như bị Mourinho gạt ra ngoài, nay đã trở lại và ghi bàn quyết định hạ Lecce, bằng một cú sút sệt chỉ 7 phút sau khi vào sân. Người ta cũng sẽ chờ đợi anh tỏa sáng như thế trong trận derby chủ nhật này. Nhưng có thể không phải là với vai phụ, vào sân ở hiệp 2 như trận Lecce: Mourinho có nhiều khả năng cho anh đá chính trận ấy, như Mancini luôn làm. Và anh hứa sẽ đền đáp niềm tin cậy đó bằng những bàn thắng trong trận derby.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X