Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Hà Nội trong ngày V-League khởi tranh

Thứ Bảy 03/03/2007 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 6 tháng nghỉ, chiều nay, trái bóng V-League lại bắt đầu những vòng quay hối hả và chứa đựng những bất ngờ trong mùa giải chuyên nghiệp thứ 7 của bóng đá Việt Nam. Ở 2 trận đầu tiên, Hoà Phát gặp HN.ACB trong trận derby thủ đô; còn ĐKVĐ Đồng Tâm tiếp Huda Huế tại Long An.



Sau 7 năm tổ chức, V-League 2007 được đánh giá cao nhất bởi 14 đội tham dự đều có sức mạnh đồng đều hơn các mùa trước. Do đó, những nhóm tranh chấp chức vô địch cũng như cuộc đua trốn 2 suất rưỡi xuống hạng hứa hẹn sẽ diễn ra quyết liệt hơn. Mùa giải khởi đầu bằng các trận đấu ở Cup Quốc gia, khi mà các đội bóng nhỏ đủ sức hạ các đại gia, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để hy vọng vào một năm thi đấu lắm bất ngờ và nhiều biến động.

Derby Hà Nội - sự khởi đầu khó khăn cho cả hai


Cùng có tham vọng và cùng thay đổi mình để thực hiện mục tiêu, Hoà Phát và HN.ACB có chung một hướng phấn đấu. Đó là một suất ở nhóm 3 đội dẫn đầu. Họ đã đầu tư tiền bạc để củng cố lực lượng, chiêu mộ hiền tài và tổ chức những chuyến tập huấn dài ngày. Sau 5 tháng chuẩn bị, cả HLV Hoàng Văn Phúc và Vương Tiến Dũng đều tỏ tự tin trước giờ bóng lăn, dù hơi e dè bởi tính chất căng thẳng, kịch tính và ăn thua của trận derby thủ đô.

Có thể nói, chưa bao giờ, Hoà Phát sở hữu một dàn lực lượng hùng hậu như hiện nay và cũng chưa khi nào, HN.ACB lại chi nhiều tiền như vậy để củng cố sức mạnh. Chiếc Cup Quốc gia đã tạo ra cú hích lớn về tinh thần và là lý do chính đáng nhất để lãnh đạo Hoà Phát tiếp tục đầu tư (tổng cộng có thể lên tới 21 tỷ đồng) để vươn tới những danh hiệu mới. Những cầu thủ chất lượng cao đã về với HLV Vương Tiến Dũng, trong đó, đáng kể nhất là Alphonse, Công Mạnh, Ngọc Tú, Hải Nam. Họ sẽ hợp sức cùng với dàn ngôi sao của mùa trước là Da Silva, Williams Dos Santos, Lê Văn Lưu, Phạm Như Thuần... để tạo ra một đội hình mạnh mẽ. Trong chuyến tập huấn và thi đấu ở Singapore, đội quân của HLV Vương Tiến Dũng đã chơi 4 trận giao hữu với các đội bóng bản địa và hoà 2, thắng 2.

Về phần HN.ACB, họ cũng có sự chuẩn bị tốt không kém. Với tài năng và mối quan hệ trên thị trường chuyển nhượng, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ phải chi 2 tỷ đồng để chiêu mộ những nội binh giỏi như Mạnh Dũng, Hải Thượng (từ Đà Nẵng), tiền vệ Hồ Thanh Thưởng và Thanh Hải là người của SLNA, còn Đoàn Bạch Bảo Hùng và Tân Thịnh được HAGL cho mượn. Ngoài ra, HN.ACB còn có thêm 2 ngoại binh là Jonathan G. Moeller và Benitez Cristian Ramon để hỗ trợ cho bộ 3 Hassan Koeman Sesay, Charles L. Mbabazi, Pasafa Mustafa Sama - những công thần của mùa trước.

Cũng bởi hai đội đều chuẩn bị tốt cho mùa giải mới, cộng thêm tính chất quyết liệt vốn có của những trận derby, trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Với chấn thương của trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng, HN.ACB chịu đôi chút thiệt thòi trong trận ra quân ở mùa giải mới này. Tuy nhiên, mong muốn "đầu chạy, đuôi lọt" là liều doping tinh thần hữu hiệu để cả hai đội khẳng định mình, tạo bàn đạp cho phần tiếp theo của mùa giải mới. Và nếu đánh giá kỹ lưỡng, cán cân lợi thế đang nghiêng về Hoà Phát.

Huda Huế, chướng ngại đầu tiên của Đồng Tâm Long An 

Mùa bóng 2006 mang lại bao vinh quang cho đội bóng Long An. Họ bảo vệ thành công chức vô địch V-League và đánh bại Hoà Phát để đoạt luôn Siêu Cup quốc gia. Trên con đường bảo vệ các danh hiệu cao quý đó, chướng ngại đầu tiên của thày trò ông Calisto chính là Huda Huế - đội bóng đã giành quyền thăng hạng, sau loạt đấu luân lưu trong một cuộc thuỷ chiến ở trận play-off với Hải Phòng. Rõ ràng, về thế, về lực và về đẳng cấp, đội bóng cố đô không phải là đối thủ của Đồng Tâm, nhất là khi họ phải đóng vai khách ở Long An. HLV Đoàn Phùng và các học trò vẫn thường "có thói quen gây sốc" cho đối thủ nhưng trong trận đấu này, họ khó có thể thực hiện được mục tiêu giành dù chỉ một điểm trên sân khách.

Vòng 1 V-League 2007

+ Xếp hạng chung cuộc V-League 2006

TTĐộiTrậnTHBBàn thắngBàn thuaĐiểm

* GĐT.LA vô địch; Tiền Giang và Hải Phòng xuống hạng.

* Vua phá lưới: Elenildo De Jesus (TMN.CSG; 18 bàn); đứng trên Almeida (Đà Nẵng; 14 bàn), Vua phá lưới nội: Công Vinh (SLNA; 10 bàn).

* Đồng Tháp, Thanh Hoá và Huda Huế là các tân binh của V-League 2007.


>>> Lịch thi đấu V-League 2007


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X