Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dennis Bergkamp - Thiên tài (phần 1)

Thứ Tư 24/12/2008 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ khi nói đến Dennis Bergkamp, người ta chỉ cần nhắc đến hai từ "thiên tài" là quá đủ. Một thiên tài với đôi chân vô cùng khéo léo, những động tác điêu luyện và một nhãn quan không thể tuyệt vời hơn. Bergkamp là thế... Bóng đá thế giới tôn vinh anh, ngưỡng mộ và hy vọng rằng sẽ lại có một cầu thủ có được những phẩm chất tốt đẹp như anh xuất hiện.

Chơi bóng cho 3 trong số những CLB hàng đầu thế giới là Ajax Amsterdam, Inter Milan và Arsenal, Bergkamp đã từng được "vua bóng đá" Pele chọn vào danh sách 125 cầu thủ vĩ đại nhất hiện vẫn còn sống, và cũng được công nhận là một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại của giải bóng đá Anh. Vào năm 2007, cầu thủ này được ghi danh ở bảo tàng dành cho những người có đóng góp lớn lao cho sự phát triển của bóng đá xứ sở sương mù. Không chỉ có vậy, Bergkamp còn 2 lần về thứ 3 trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào các năm 1993 và 1997.


Bergkamp trong màu áo Ajax Amsterdam

Cấp độ CLB

Sinh ra và lớn lên ở phía Tây Amsterdam trong một gia đình có 4 anh em, Bergkamp đã sớm bộc lộ tài năng bóng đá sau khi được luyện tập ở lò đào tạo trẻ nổi tiếng khi đó của Ajax Amsterdam, khi mới 12 tuổi. Đến ngày 14 tháng 12 năm 1986 (khi 17 tuổi), Bergkamp được thi đấu trận chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Ajax khi đó do Johan Cruijff dẫn dắt. Mùa giải năm đó anh được xuất hiện 14 lần tất cả. Mùa giải sau, anh trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội bóng Hà Lan, và cùng các đồng đội lên ngôi ở giải vô địch quốc gia vào năm 1990, vô địch cúp UEFA năm 1992 và giành thắng lợi ở cúp quốc gia Hà Lan (KNVB Cup) năm 1993. Từ năm 1991 đến năm 1993, Bergkamp là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, và được bầu là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" vào các năm 1992, 1993. Tổng cộng anh ghi được 122 bàn trong 239 lần thi đấu trong màu áo Ajax.

 


Trúng lớn với


 

Mùa hè năm 1993, Bergkamp chuyển đến thi đấu cho Inter Milan với cái giá chuyển nhượng 12 triệu bảng, và trở thành cầu thủ có mức giá cao nhất thế giới vào thời điểm đó. Mặc dù đã cùng đội bóng này giành chức vô địch cúp UEFA năm 1994, nhưng phong cách chơi bóng của người Ý không hợp với Bergkamp và anh đã phải chia tay Inter sau hai mùa giải. Chỉ 11 bàn thắng sau 50 lần ra sân là điều mà không một CĐV nào của Inter muốn thấy khi ban lãnh đạo bỏ ra số tiền kỷ lục để đưa anh về với CLB này.

Tuy nhiên, "cách cửa này đóng lại thì có một cánh cửa khác sẽ mở ra". Câu này đúng với rất nhiều người và có cả Bergkamp trong đó. HLV Bruce Rioch đã đưa anh về với "pháo thủ" thành London với sự đồng ý của Bergkamp, và chắc chắn tiền đạo người Hà Lan không hề tiếc nuối với quyết định này của mình. Được chơi bóng ở đằng sau tiền đạo huyền thoại Ian Wright, Bergkamp dần dần trưởng thành hơn và từ đó in dấu trong trái tim người hâm mộ Arsenal và cả Premiership như một trong những cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất giải đấu này.


Mặc dù không thật sự thành công ở Inter, nhưng
Bergkamp cũng đã có một danh hiệu lớn cùng đội bóng này

Tài năng của tiền đạo người Hà Lan thực sự được thể hiện khi Arsene Wenger xuất hiện. Chính ông đã biến cầu thủ mới chỉ được chú ý bởi giới mộ điệu thành một trong những cái tên "đình đám" nhất của bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Chỉ một năm sau khi đầu quân cho Arsenal, Bergkamp đã giúp đội bóng này lên ngôi ở giải ngoại hạng, thậm chí là cả cúp FA ở mùa giải năm đó. Mặc dù không có mặt trong trận chung kết cúp FA, nhưng Bergkamp vẫn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Tài năng điều khiển trái bóng của cầu thủ này khiến anh hiện vẫn đang là cầu thủ duy nhất sở hữu cả 3 vị trí cho 3 bàn thắng đẹp nhất của một vòng đấu, sau khi lập cú hat-trick vào lưới Leicester City ở mùa giải 1997/98.

Còn nữa...

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó: soạn GO TT ATA gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X