Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Denilson ghi bàn, Hải Phòng thắng đậm HAGL

Thứ Hai 22/06/2009 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều chủ nhật, ngôi sao người Brazil đã thi đấu trận đầu tiên trong màu áo Hải Phòng, dù chạy còn chưa vững vì đau đầu gối. Và ngay ở phút thứ hai, anh đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số trong chiến thắng 3-1, trên sân Lạch Tray.

Người hâm mộ đội bóng đất Cảng đã có một buổi chiều ngập tràn hạnh phúc. Denilson chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối phải, thậm chí đi còn khập khiễng. Nhưng hôm nay, anh đã cố gắng ra sân và sớm ghi bàn bằng cú sút phạt kỹ thuật. Quan trọng hơn, Hải Phòng đại thắng "cựu hoàng" Hoàng Anh Gia Lai, chấm dứt mạch 3 trận toàn thua kể từ đầu giai đoạn hai của mùa giải.

Cú sút phạt thành bàn của Denilson

Ngay trong pha lên bóng đầu tiên, Hải Phòng được hưởng quả đá phạt ở bên cánh phải, cách cầu môn HAGL chừng 20 mét. Denilson thực hiện cú sút bằng chân trái sở trường sau khi chỉ dám chạy đà ngắn, đưa bóng vượt qua hàng rào và găm vào góc cao phía xa. 1-0 cho đội chủ nhà, ở phút thứ hai. Khán đài sân Lạch Tray chật kín 30.000 người như vỡ tung trong niềm phấn khích, bất chấp việc ngôi sao người Brazil đã tỏ rõ sự gượng gạo trong động tác dứt điểm. Denilson cũng rất vui mừng sau ít phút ra mắt không thể ngọt ngào hơn, nhưng ngay sau đó lại khiến khán giả Hải Phòng lo lắng khi di chuyển với những bước chạy khập khiễng, rón rén và tỏ ra ngại va chạm. Một cầu thủ chạy cánh cần phải hoạt động ở tốc độ cao, nhưng anh chỉ có thể khi chạy chậm dè dặt, lúc đi cũng không tự nhiên trong khoảng 50 phút có mặt trên sân.

Chính HLV Vương Tiến Dũng sau trận cũng thừa nhận, nếu chỉ vì chuyên môn, ông chưa thể đưa Denilson vào sân chiều nay. Song, ông tin tưởng đẳng cấp của cựu tuyển thủ Brazil sẽ được thể hiện rõ khi anh bình phục. Ngoài sự kỳ vọng từ khán giả, việc để Denilson thi đấu ngay từ đầu cũng được xem là động thái cởi bỏ sức ép cho các cầu thủ còn lại, như chính ông Dũng cho biết từ trước trận đấu.

Sau trận, Denilson phát biểu: "Tôi đã cảm thấy tốt hơn hôm nay, so với những tuần vừa qua. Việc ghi bàn mang lại cho tôi động lực thi đấu thời gian tới. Tôi còn gặp chút khó khăn trong di chuyển, nhưng hy vọng mọi thứ sẽ tốt dần. Tôi sẽ cố gắng trong thời gian thi đấu cho Hải Phòng. Nhưng tôi khẳng định sẽ chỉ ở V-League trong ba tháng, sẽ ra đi khi hết mùa giải này dù kết quả ra sao".


Chưa kịp bốc thêm sau bàn thắng đẹp, Hải Phòng đã vấp phải sự phản ứng dữ dội bằng những pha tấn công rất đa dạng và biến hóa của đội khách. Thiếu Thonglao, Duy Quang vì chấn thương, nhưng tài năng của ngôi sao Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn cùng sức càn quét của tiền vệ Sakda giúp Hoàng Anh Gia Lai làm chủ khu trung tuyến. Cũng xuất phát từ Lee Nguyễn, cặp tiền đạo Thanh Bình - Evaldo của đội khách liên tục đe dọa khung thành thủ môn Tuấn Điệp của chủ nhà. Tạo ra sức ép mạnh mẽ, phút 13, Hoàng Anh Gia Lai tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Lee Nguyễn, Evaldo bật cao đánh đầu làm cầu trường sân Lạch Tray như im tiếng.

Denilson (giữa) chia vui cùng đồng đội

Bàn gỡ khiến thế trận đổi chiều bởi sau đó, các cầu thủ khách mới là bên chơi mạch lạc hơn hẳn. Phía chủ nhà, mọi sự chú ý đổ dồn về Denilson. Nhưng ngoại trừ bàn thắng đẹp từ tình huống cố định, anh đã gây thất vọng ở những phút còn lại. Gần như không di chuyển, Denilson còn hai lần khiến khán giả Hải Phòng lắc đầu khi anh khống chế bóng rồi tự ngã do không thể xoay được chân trụ (phải). Phút 40, Denilson phạm lỗi cản ngã Việt Cường của HAGL, và sau đó còn nổi cáu với cầu thủ khách khi bị phản ứng về hành động vào bóng thô bạo. Phút 44, Denilson có bóng ở sát biên ngang, nhưng anh chỉ có thể xử lý bóng bằng chân trái, còn chân phải bị đau thì như chôn chặt một chỗ. Anh vất vả giữ bóng bằng một chân được ít giây thì tự ngã. Việc anh cố gắng phải vừa đi vừa chạy với chiếc đầu gối phải quấn băng cho tới hết hiệp một mà chưa bị thay ra đủ cho thấy sức ép mà Denilson và đội bóng phải chịu trước sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, nhân viên y tế đã phải băng thêm ở cổ chân phải cho Denilson.

Denilson vẫn được đưa vào sân ở hiệp hai. Và anh lại đứng trước quả sút phạt hàng rào không lâu sau giờ nghỉ, khi bị Sakda cản ngã gần khu 16m50. Nhưng lần này, Leandro mới là người thực hiện cú sút phạt đẳng cấp, cũng bằng chân trái, đưa bóng đi như tên bắn vào góc cao phía xa, khiến thủ môn HAGL bay hết tầm cũng chịu thua. 2-1 cho Hải Phòng, ở phút 48. Phút 50, Denilson rời sân, nhường chỗ cho một trung vệ ngoại. Hải Phòng không thể chấp người lâu hơn nữa.

Các CĐV Hải Phòng đã có một biểu chiều mãn nguyện

Hải Phòng tiếp tục phải nhận những pha tấn công đa dạng của Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng khác với hiệp một, Lee Nguyễn không có nhiều thời gian và không gian để tỏa sáng. Các tiền vệ đánh chặn và hậu vệ của Hải Phòng không ngại phạm lỗi, chơi quyết liệt hòng vô hiệu hóa ngòi nổ lợi hại nhất của Hoàng Anh Gia Lai. Ngôi sao tấn công tốt nhất bị đeo chặt, đội khách không thể tấn công trung lộ như thường thấy, thay vào đó buộc phải dùng những đường chuyền dài hoặc những pha tấn công biên hòng tận dụng chiều cao của Evaldo và chân sút mới vào thay người Mustapha.

Cách tiếp cận khung thành đối thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã gây không ít sóng gió cho thủ môn Tuấn Điệp. Nhưng sự có mặt của trung vệ to khỏe, Achaw (thay Denilson) đã giúp Hải Phòng đứng vững. Phút 75, Evaldo của HAGL phải nhận thẻ đỏ, do lỗi đánh nguội với Bật Hiếu (trung vệ đội Hải Phòng cũng không vừa trong tình huống này, khi vờ ôm mặt đau đớn để đánh lừa trọng tài). Cũng từ đây, thế công của đội khách yếu hẳn đi. Không thể tìm bàn gỡ, HAGL đã phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 91. Từ một pha phản công của chủ nhà, bóng tới chân De Jesus. Bằng tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh, tiền đạo người Brazil thoát vào khu cấm địa, tung cú sút mạnh ngay sát vạch 16m50, ấn định chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục cho Hải Phòng.

Cũng chiều nay, Thể Công có chiến thắng thứ ba liên tiếp, khi đánh bại SLNA.

Vòng này còn chứng kiến sự tỏa sáng của Công Vinh. Ngôi sao tiền đạo này ghi cả bốn bàn, trong đó có một từ chấm phạt đền, giúp T&T Hà Nội đại thắng 4-1, buộc Thanh Hóa chôn chân ở đáy bảng xếp hạng.

V-League vòng 17

Bảng điểm V-League 2009

TTĐộiTrậnTHBĐiểm

(Theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X