Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm tôn vinh những người Brazil

Thứ Ba 18/12/2007 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm Gala bóng đá tại Zurich hoá ra lại là một đêm tôn vinh nhữngngười Brazil khi cả hai danh hiệu quan trọng nhất của năm là cầu thủ nam & nữ xuất sắc nhất đều đựợc trao cho Kaka và Marta những hiện thân vũ điệu samba huyền ảo.

Chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Kaka

Ngay trước khi buổi lễ diễn ra trang web của FIFA đã cho đăng một bài viết mang tựa đề Kaka: Mr Perfect như một điềm báo trước cho những vinh quang sẽ thuộc về cầu thủ người Brazil trong 1 năm xuất sắc của mình. Có lẽ cũng chính vì thế mà hầu như chẳng có một ai trong nhà hát Zurich hoành tráng tỏ ra ngạc nhiên khi chủ tịch Sepp Blatter công bố người đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong 2 ngày, Sepp Blatter được bắt tay Kaka trên bục vinh quang.

Với Kaka năm 2007 như đuợc dát một màu vàng rực rỡ. Sự xuất sắc tại Champions League với 10 bàn thắng và giúp cho AC Milan có được chiến thắng trong một đêm tháng 5 huyền ảo ở Athens đã mang lại cho anh tất cả. Nhiều người ví Kaka của năm 2007 như là Midas, một vị vua trong thần thoại Hi Lạp có quyền năng biến những thứ anh chạm vào trở thành vàng ròng.Quả thật đúng như vậy. 

Phong độ xuất sắc của Kaka đã kéo đoàn tàu già cỗi của Milan tiến phăng phăng lên phía trước với tốc độ của một chiếc Ferrari và giúp cho anh sở hữu vô số những danh hiệu cao quý: Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới , thêm một danh hiệu số 1 của tạp chí bóng đá nổi tiếng World Soccer, “Quả bóng vàng châu Âu” - danh hiệu cá nhân cao quý nhất do France Football bầu chọn - và giờ là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” do FIFA bình chọn.

Một năm đại thành công của “Thiên thần“ Kaka

Với danh hiệu này Kaka trở thành người Rossoneri thứ 3 được tôn vinh sau Van Basten (1992) và George Weah( 1995). Trong cuộc bầu chọn mà những người quyết định lá phiếu là các HLV và đội trưởng ĐTQG của 165 quốc gia trên thế giới, Kaka giành đựoc tổng số 1.047 điểm, gần gấp đôi so với người đứng thứ hai là Messi với 504 điểm. Ronaldo cập bến ở vị trí thứ ba với 426 điểm.

Xếp thứ hai sau Kaka là Messi, người  cũng có một năm không thể quên với Barcelona và ĐTQG Argentina. Từ chỗ chỉ là một cậu bé học việc, Lionel Messi trở thành người không thể thiếu được với cả hai đội bóng mà anh đang chơi. Messi liên tiếp có những bàn thắng làm người ta nhớ đến tài năng xuất chúng của huyền thoại Maradona. Giờ đây xem Messi chơi bóng là một niềm vui của đông đảo khán giả bởi lối chơi phóng khoáng mang tính chất cống hiến nhưng rất hiệu quả của cầu thủ nhỏ con này.

Messi và Ronaldo ngậm ngùi với vị trí thứ 2 và thứ 3

C.Ronaldo về đích ở vị trí thứ 3 rất đáng tiếc khi anh cũng có một năm thành công. Nhưng có lẽ việc không giành đựợc một danh hiệu nào lớn ở cấp  CLB và việc chưa xác lập được vị trí thủ lĩnh một cách chắn chắn tại ĐTQG đã tước đi khá nhiều cơ hội của “số 7“. Có một điều thú vị bởi đây cũng chính là bộ 3 giành Qủa bóng vàng, Quả bóng bạc, Quả bóng đồng trong đêm hội tôn vinh của France Football tháng trước. Trong lịch sử bóng đá thế giới chưa khi nào mà Podium (thuật ngữ F1 chỉ 3 người xuất sắc nhất sau mỗi cuộc đua) lại là những gương mặt trẻ trung như bây giờ. Có lẽ đó cũng chính là xu thế của bóng đá hiện đại khi các ngôi sao ngày càng trưởng thành và phát triển tài năng một cách rực rỡ ở độ tuổi rất sớm.

Với các cầu thủ nữ, Marta đã lần thứ hai liên tiếp giành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với tổng số 988 điểm từ lá phiếu của 137 HLV và đội trưởng ĐTQG khắp nơi trên hành tinh. Với kết quả này cô gái người Brazil đã vượt lên so với huyền thoại người Đức Birgit Prinz với 507 điểm, còn người đồng đội ở ĐTQG Brazil Cristiane chỉ giành được 150 điểm. Ở độ tuổi 21 cô là người trẻ nhất giành được danh hiệu này và đây đã là lần thứ 4 liên tiếp cầu thủ có cái chân trái diệu kì này có mặt tại đêm Gala trong vị trí là một trong 3 cầu thủ dẫn đầu.


Marta lần thứ hai liên tiếp là cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới

Danh hiệu Fair Play trong năm 2007 được vinh dự trao cho Barcelona, đội bóng luôn cống hiến cho khán giả một lối chơi hào hoa và đậm chất cống hiến. Không những vậy Barcelona còn là đội bóng đại diện cho Unicef để gắn kết các trẻ em gặp khó khăn trên toàn thế giới, một tôn chỉ mục đích cao cả. Với những đóng góp cho chiến dịch phòng chống HIV/AIDS trên phạm vi toàn cầu Barcelona xứng đáng giành danh hiệu đội bóng fair play nhất trong năm không chỉ vì những gì họ thể hiện trên sân cỏ.

Chủ tịch Laporta đại diện cho CLB Barcelona lên nhận giải Fair-play năm 2007 của FIFA

Giải thưởng chủ tịch FIFA giành cho những cá nhân có cống hiến đặc biệt để phát triển môn bóng đá biến nó thành môn thể thao mang tính chất toàn cầu. Giải thưởng này bắt đầu được trao từ năm 2002 và năm nay vinh dự này giành cho Pele, vua bóng đá thế giới người đã có hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Thêm một người Brazil nữa được tôn vinh; vua bóng đá Pele với những hoạt động
không biết mệt mỏi cho sự phát triển của môn thể thao số 1 hành tinh

Đêm Gala cũng tôn vinh những ngôi sao trẻ, những người xuất sắc nhất thế giới ở lứa tuổi của mình. Giải U20 thế giới tại Canada chứng kiến sự nổi lên của một ngôi sao người Argentina. Sergio Aguero khi anh giành được Quả bóng vàng và cả chiếc giầy vàng của giải đấu này do FIFA trao tặng. Nước Đức dù không lên ngôi tại giải U17 thế giới nhưng họ đã giới thiệu cho tất cả một thần đồng mới Toni Kroos cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich. Một ngôi sao khác của môn bóng đá bãi biển cũng được trao kỉ niệm chương đó là Buru khi anh xuất sắc cùng ĐT bóng đá bãi biển Brazil giành chức vô địch tại giải đấu được tổ chức tại quê nhà Rio De Janero.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X