Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đêm nay trận Inter - MU: Món nợ 10 năm

Thứ Ba 24/02/2009 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 10 năm trước, chính Manchester United là đội đã loại Inter ra khỏi tứ kết Champions League, biến đội bóng Italia vẫn mãi là một gã khờ tại đấu trường châu lục. 10 năm sau, số phận lại khiến cho hai đội bóng này gặp nhau, nhưng Inter liệu có thể thay đổi được lịch sử?

Inter liệu có trả được món nợ 10 năm?

Không một Interisti nào quên được thất bại đó. Tại Giuseppe Meazza, Inter đã để cho đối thủ cầm hòa 1-1. Một tuần sau, trong chuyến làm khách tới nước Anh, Old Trafford trở thành "mồ chôn" cho giấc mơ chắp cánh ở Champions League của các Nerazzurri. Hai đường chuyền của Beckham, hai cú đánh đầu của Wright Yorke đã khiến cho tham vọng của Inter trở thành mây khói. Trong kí ức của người Mlian, của Massimo Morrati vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau đó bởi sau thất bại đó đến nay, Inter vẫn chưa một lần bước lên bục cao nhất của Champions League.

Mourinho đến với Inter mang theo bao niềm hi vọng mới. Chủ tịch Moratti đã tỏ rõ tham vọng muốn đưa Nerazzurri đưa tầm ảnh hưởng vượt qua khỏi phạm vi nước Ý. Đó là lý do vì sao ông đã chọn Mourinho và sai thải Mancini bất chấp việc nhà cầm quân này đã đưa Inter đến với 3 Scudetto liên tiếp. Dưới triều đại mới của Mourinho, Inter đã hoàn thiện khá nhiều về lối chơi, mạnh mẽ và đẳng cấp hơn. Và khi lá thăm may rủi đưa Inter đối mặt với MU, Interisti hi vọng Mourinho sẽ viết lại lịch sử, trả lại món nợ 10 năm về trước.

Mourinho tuyên bố ông muốn Inter sẽ chạm trán MU. Người đặc biệt tin rằng, việc phải đối mặt với một trong những đối thủ mạnh nhất là điều cần thiết. Thực ra Mourinho đã rất tính toán với những câu nói của mình. Với ông, chiến thắng được MU sẽ khiến cho cơ hội trở thành "tân vương" của châu Âu sẽ được mở ra. Còn nếu không, thì việc để thua đội ĐKVĐ cũng sẽ chẳng khiến cho Inter bị chê trách nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, tất cả những gì mà người Milan trông chờ vào đội bóng con cưng của họ là một chiến thắng. Inter giờ đã có Mourinho, có một đội hình đẳng cấp và một khao khát được bay cao. Chưa khi nào khí thế  Interisti được đẩy lên cao đến như thế. Và họ đã sẵn sàng để tiếp đón Manchester United để sẵn sàng trả lại món nợ 10 năm trước.

Nhưng Manchester United giờ cũng chẳng còn là một tay mơ khi The Reds đã trở nên bản lĩnh và kinh nghiệm hơn rất nhiều. Hai mùa giải vừa qua, khi Inter phải luôn dừng bước tại vòng 1/8 thì MU đã 2 lần liên tiếp có mặt ở bán kết (một lần giành cúp). Lối chơi của MU hiện tại cũng đẹp, đa dạng và hiệu quả hơn. Thay vì những đường bóng dài với những đường chuyền như đặt của Beckham cùng sự ăn ý của cặp tấn công Yorke - Cole như 10 năm trước, đội bóng nước Anh hiện tại đã có những bổ sung đáng kể cả về chất lẫn lượng. Những ngôi sao Rooney, Ronaldo, Carrick .. cũng đang ở trong giai đoạn chín nhất của sự nghiệp. Đó là lý do khiến Mourinho phải lo lắng.

Alex Ferguson đã từng nói: " Nếu muốn lên ngôi tại Champions League, bạn phải vượt qua được những đại diện đến từ nước Ý". Nhưng đó là quá khứ bởi giờ đây Premiership đang thống trị cả châu Âu. Và Inter nếu muốn lên ngôi ở Champions League, họ phải vượt qua MU. Hay nói một cách khác, nếu muốn trở thành vua châu Âu, trước hết bạn phải vượt qua được những đội bóng đến từ nước Anh.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X