Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm nay, Roma-Milan: Có một thế giới lạ lẫm ở Olimpico

Chủ Nhật 11/01/2009 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có Totti và Gattuso, nhưng có Ronaldinho và Beckham. Trận Roma-Milan đêm nay ở Olimpico hầu như giờ đây chỉ được nhìn trên khía cạnh nhân vật thuần túy, hiệu quả truyền thông và kinh doanh thương mại.

Khi 7 thành 76 và 7 thành 32

Không một romanisti hay milanisti nào quên được cái đêm lạnh buốt 6/1/2004, khi những bà tiên Befana mũi khoằm cưỡi chổi bay dọc ngang trên bầu trời thủ đô tặng quà cho các em nhỏ trong ngày Tết của chúng, và hóa thân thành một số 7 tung hoành trên sân Olimpico, ghi 2 bàn thắng đem lại chiến thắng 2-1 của Milan trước Roma. Đấy là bước ngoặt lớn nhất của mùa bóng 2003-04, vì sau đó Milan vượt qua Roma và đoạt Scudetto, Scudetto duy nhất mà họ có trong vòng 10 năm qua, Scudetto đáng tiếc nhất mà Totti và các đồng đội của anh đã bỏ lỡ. Bước ngoặt vì cuối năm ấy, số 7 đoạt Quả bóng vàng châu Âu.

Cuộc chiến Milan - Roma giờ đã khác

Nhưng số 7 bây giờ trở thành 76 (Shevchenko), và một số 7 khác nay trở thành 32 (Beckham) sau đã mang số áo 23 ở Real. 4 năm đã qua mà tưởng như 4 thế kỉ, Shevchenko ngày ấy vẫn còn là Sheva, Milan và Roma sánh vai nhau chiến đấu đến cùng vì Scudetto, Ronaldinho đang trên đường chinh phục những danh hiệu đẹp đẽ với Barcelona (và Quả bóng vàng 2005), còn Beckham đang giúp Real Madrid trở thành một “gánh xiếc rong” lớn nhất mọi thời đại và có lẽ không bao giờ nghĩ rằng, một ngày nào đó, sẽ làm điều tương tự với Milan.

Bây giờ, tất cả đang ở đây, trong màu áo Milan. Đêm đầu tiên của Serie A năm mới 2009 không còn một chút dư vị nào của cái đêm đầu tiên cho Serie A năm mới 2004. Totti và Cassano không có mặt. Người ghi bàn duy nhất trong đêm 2004 ấy giờ đang bay nhảy ở Genova trong khi người đội trưởng của Roma chấn thương. Quá khứ đã trở thành một nỗi ám ảnh đối với những ai thực sự yêu mến 2 đội bóng. Roma không bao giờ với tới danh hiệu đó nữa kể từ năm 2001, Milan dành hết tâm trí cho Champions League và khi không còn Champions League, họ chỉ hướng đến Scudetto trong lời nói. Không một ai tin vào tham vọng Scudetto một khi Milan đưa về người đã từ số 7 thành số 76 và người từ số 7 thành số 23 rồi 32.
 
Bóng đá Hollywood

Roma-Milan, từ một trận đấu đỉnh cao của những năm đầu thế kỉ 21 đã biến thành trận đấu giữa một đội bóng thủ đô khủng hoảng về phong độ, mất phương hướng trên con đường phát triển sắp tới và một đội bóng lớn không hổ danh là đến từ thủ đô của thời trang. Roma cách đội đầu bảng Inter 19 điểm, Milan cách Inter 9 điểm (sẽ thành 12 khi Inter hạ Cagliari). Thất bại 2-3 trên sân Catania ngày cuối năm cũ và chấn thương của Totti đưa Roma trở lại với thực tại. Thắng lợi 5-1 của Milan trước Udinese, đội bóng đã thua 6/7 trận và thủng lưới 18 bàn trước đó, lại tạo ra thêm những ảo tưởng mới.

Đội bóng của Berlusconi trở thành một tập hợp những tinh tú trên một bầu trời xám xịt vì khủng hoảng thành tích và phong độ. Olimpico giống như một sân khấu khổng lồ mà truyền hình chĩa đến mọi ngóc ngách. Mà ở nước Ý, không ai làm truyền hình và quảng cáo tốt hơn Berlusconi. Sự xuất hiện Beckham được nâng lên thành một phi vụ hoành tráng tầm cỡ thế kỉ, trong khi trên thực tế, tiền vệ người Anh chỉ đến để tập cùng Milan trong 2 tháng.

Chẳng ai nhớ đến Gattuso và chấn thương của anh đang để lại cho Milan một lỗ hổng vô cùng lớn ở tuyến giữa, trái tim của đội bóng. Chẳng ai nghĩ đến những lỗ rò toang hoác ở hàng thủ khi Maldini phải gồng mình lên chiến đấu ở tuổi 41. Chẳng ai đoái hoài đến những lời than vãn của Kaka trong mùa bóng mà anh chơi tệ nhất kể từ khi đến Milan. Tất cả chỉ nhắc đến Ronaldinho và Beckham. Vai trò thủ lĩnh trên sân và ngoài đời đã thay đổi trong nháy mắt. Công chúng chỉ theo đuổi những ngôi sao mà họ phát cuồng và hâm mộ, và càng trở nên điên rồ với những ai mà họ biết đến nhưng chưa từng gặp mặt. Xét cho cùng, đấy cũng là điều hoàn toàn tự nhiên. Tự nhiên như việc bây giờ Ancelotti chỉ mơ đến những giấc mơ xa xăm, nghĩ đến World Cup 2010 với đội Bờ Biển Ngà, hay thỉnh thoảng lại nhắc đến Roma như tình yêu lớn đầu đời của ông.

Beckham sẽ là tâm điểm của trận đấu này

Ronaldinho nay được báo chí theo sát và đang đưa ra những phát ngôn về tham vọng của Milan cũng như của anh hệt như anh là một ông chủ mới. Beckham không đưa ra tuyên bố nào hết, chỉ cười nói và đi lại như một người mẫu mà mọi camera đều chĩa vào, mọi ý kiến của dư luận đều nhắm vào việc anh ăn gì, có chơi với vợ Victoria không, họ ở trong khách sạn bao nhiêu tiền một đêm. Chẳng ai biết anh sẽ đá ra sao. Berlusconi muốn Ancelotti đưa ra một đội hình với 6 ngôi sao, nghĩa là toàn bộ 2 tuyến trên của đội bóng cho một đêm lung linh huyền ảo của bóng đá Hollywood (Becks là bạn thân của Tom Cruise!). Chỉ những ai có lí trí mới nhận ra rằng, việc bố trí đội hình ấy là không tưởng.

Không ai trong số các sao muốn lĩnh nhiệm vụ “quét dọn” của Gattuso ở giữa sân, nơi mà Roma mạnh nhất, mà sức mạnh ấy, ai cũng biết. Sức nóng đặc biệt của Beckham ở Roma những ngày này đã phủ lấp đi những gì mang ý nghĩa chuyên môn. Các tifosi chỉ mong được thấy anh và Victoria, cũng như 3 con anh, sẽ có mặt đêm nay trên khán đài danh dự (dù phải nghỉ buổi học hôm thứ hai trên đất Mỹ). Berlusconi cũng sẽ có ở đó. Bóng đá và sưu tập ngôi sao là đam mê lớn của ông.

Có một thế giới xa lạ ở Olimpico khi tôi đến đó, ngồi trong khu Curva Sud (khán đài nam), giữa các romanisti cuồng nhiệt, nhưng không tò mò muốn thấy mặt những ngôi sao sáng chói trong màu áo Milan như họ, mà chỉ muốn thấy Milan trên tột đỉnh hào quang từ những ngôi sao chiến đấu ra sao khi ai cũng muốn nhảy ballet thay vì đấu gươm. Ước gì Olimpico trở thành đấu trường La Mã cổ Colosseo cách đấy 6 cây số, nơi mà các võ sĩ giác đấu đã từng chiến đấu đến chết để phục vụ công chúng và những ông chủ. Không ai chết đêm nay, nhưng tinh thần chiến đấu ngày đó đã xa, ít nhất là đối với một đội bóng có tên Milan. Xa những 20 thế kỉ...
 
Ai tin Beckham sẽ ghi bàn cho Milan?

Nhà cái SNAI thông báo, số người đặt cửa cho việc Beckham sẽ ghi bàn ngay trong trận ra mắt Serie A đêm nay ở Olimpico không ít. Gần 1 nghìn người đã tin vào điều ấy và đặt cửa cho (ít nhất) 1 bàn thắng, có lẽ là từ đá phạt của anh. Thị trường cá độ Italia đã ra tỉ lệ 1 ăn 5 cho việc này, cũng tương tự cho tỉ lệ nhận thẻ vàng và tỉ lệ 1 ăn 34 cho thẻ đỏ. Trong khi đó, tỉ lệ độ cho việc ra quân trong đội hình chính thức là 1 ăn 2,54 và ra sân từ ghế dự bị là 1 ăn 1,40.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X