Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Đêm hội ở Old Trafford

Chủ Nhật 23/03/2008 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Thành phố cảng Liverpool đang chìm trong những lễ hội mùa hè, những lễ hội kỉ niệm Liverpool được chọn là trung tâm văn hóa của Châu Âu. Cái tên Liverpool đủ để nhớ đến "Tứ quái" The Beatles với giai điệu Rock ‘n Rolls bất tử, sân bay John Lennon, đội bóng Liverpool giàu bản sắc. Nhưng cuối tuần này, các Liverpudlians sẽ phải tạm xa thành phố cảng thân yêu để hành quân tới Manchester nơi diễn ra cuộc đại chiến được chờ đợi từ lâu Manchester United – Liverpool.


Toress chơi càng ngày càng hay


Đã gần hai mươi năm trôi qua kể từ lần cuối cùng quỷ đỏ vùng Merseyside đăng quang tại giải đấu cao nhất nước Anh. Với một tập thể tầm cỡ cùng những tên tuổi bất tử Kenny Dalglish, Ian Rush, Kevin Keegan, Owen… như Liverpool, với một đội bóng đã 5 lần đăng quang ở châu Âu… thì khoảng thời gian hai thập kỉ là quá dài cho những nhớ nhung và chờ đợi. Trong khoảng thời gian dài dằng dặc ấy có những con người đã ra đi và những con người mới đến nhưng The Kop vẫn chưa một lần đứng lên bục cao nhất của làng bóng đá xứ sở sương mù, bất chấp họ đã đăng quang ở cả Champions League lẫn UEFA Cup. Hai mươi năm, người Liverpool vẫn khát khao, vẫn mơ về danh hiệu đầu tiên ấy. Và chính vì lẽ đó, Rafa Benitez đã đặt Premiership lên hàng đầu trong số những mục tiêu cần phải chinh phục trong mùa giải năm nay với một cuộc đầu tư rầm rộ và chất lượng nhất trong mùa hè. Hàng chục triệu Bảng đã được tung ra để đổi lấy những tên tuổi lẫy lừng Torres, Babel, Benayoun, Voronin nhưng giờ đây, sự thất vọng đang bao phủ Anfield, vị trí thứ tư cùng khoảng cách thênh thang 11 điểm  với MU đã một lần nữa gạch tên Lữ đoàn đỏ khỏi cuộc đua ở Premiership, sau khi đã chia tay với tham vọng dành danh hiệu ở 2 mặt trận quốc nội còn lại. Như vậy, Liverpool chỉ còn lại Champions League để mà phấn đấu. Do đó, kết qủa của trận đấu này dường như có nghĩa với MU nhiều hơn là với Liverpool bởi MU đang cần tích lũy điểm số trên con đường bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là đội quân của Benitez sẽ buông xuôi bởi họ cần đảm bảo chắc chắn vị trí thứ Tư của mình trước kẻ bám đuổi Everton, kẻ đứng ngay sau họ với khoảng cách 3 điểm ít ỏi và chỉ phải tiếp một Westham rệu rã. Hơn nữa, những trận đấu giữa Liverpool và Manchester luôn cực kỳ hấp dẫn và "cuộc chiến màu đỏ" chiếm một vị trí quan trọng trong số các cuộc đối đầu kinh điển ở giải vô địch nước Anh từ trước tới nay.

Và cùng với Gerrard trở thành những biểu tượng của Liverpool


Sự vươn mình mạnh mẽ của Arsenal trong những thập kỉ gần đây và sự thăng tiến của Chelsea dưới thời Abramovich đã tạo cho cục diện Premiership một cuộc đua tứ mã đầy hấp dẫn nhưng không vì thế mà làm mất đi sự chú ý của cuộc đụng độ giữa hai đội bóng tôn thờ màu áo đỏ (Arsenal cũng mang màu áo đỏ nhưng là đỏ trắng), giữa những tập thể giàu truyền thống nhất nhì nước Anh.

Cuộc “đại chiến vì màu áo đỏ” diễn ra trong một thời điểm cực kì hợp lí cho cả hai khi mà đội bóng của sir Alex Ferguson và đội bóng của Rafa Benitez đang có trong tay hầu hết những con bài mạnh nhất cho một cuộc chiến không khoan nhượng kéo dài 90 phút, hơn nữa, MU và Liverpool là hai trong số các đội đang đạt phong độ cao nhất ở Premiership, MU đang có chuỗi trận thắng liên tiếp để bứt lên khỏi cái bóng của Arsenal trong khi Liverpool toàn thắng sau khi bị Barnsley loại khỏi FA Cup và "dội" một lô một lốc bàn thắng vào lưới đối thủ. Xét về phong độ trong các trận gần đây, Liverpool đang tạm chiếm một chút ưu thế với những chiến thắng như chẻ tre theo công thức Gerrard và Torres
. Reina, Riise, Finan, Arbeloa đang có phong độ tốt trong phòng ngự và linh hoạt trong tấn công. Hàng tiền vệ của họ được trang bị một cái "máy quét" đúng nghĩa mang tên Mascherano, một tiền vệ tấn công năng động, dũng mãnh và khả năng dứt điểm từ xa hoàn hảo mang tên Steven Gerrard, 2 tiền vệ biên có tốc độ và kỹ thuật cũng như khả năng xuyên phá rất cao là Babel và Benayoun. Trên mặt trận tấn công, Liverpool có nhiều phương án tấn công để sử dụng. Sự kết hợp của Torres với Dirk Kuyt hay Peter Crouch đã tạo nên những diện mạo mới cho hàng tiền đạo của họ.


Liverpool sẽ phải cảnh giác với sự có mặt của Ronaldo


Tuy nhiên, không vì thế mà MU chịu lép vế so với đối thủ. Nếu The Kop có Mascherano, họ có Hargreaves. Nếu đối thủ có Babel, Pennant và Benayoun, họ có Ronaldo, Nani và Giggs, trong đó, Ronaldo đang trình diễn một phong độ không thể tin nổi. Torres đang chơi ngày một hay, anh đã ghi đến 20 bàn thắng và dần trở thành một biểu tượng mới nhưng MU cũng có cặp Rooney – Tevez đang hoàn toàn khỏe mạnh và khát khao ghi bàn. Chúng ta đều biết rằng kết quả của những trận đấu thế này phụ thuộc rất nhiều vào sự vượt trội của hàng tiền vệ, do đó, sự cân bằng ở tuyến giữa sẽ hứa hẹn một trận đấu rất quyết liệt. Trong khi hàng công của cả hai đều quá mạnh thì có vẻ, cuộc chiến sẽ được quyết định ở… tuyến sau. Điều này không phải không có lý vì năm ngoái, bàn thắng duy nhất của O’shea đã mang 3 điểm về Old Trafford. Còn nhớ, cuộc đụng độ vào năm 2005 cũng được quyết định bởi cú đánh đầu của Ferdinand còn một năm trước đó, Sylvestre đã mang về cho MU 3 điểm bằng 2 bàn thắng vào lưới đối thủ trong cuộc chiến ở Old Trafford. Liverpool có thể cân bằng (hoặc gần cân bằng) với đối thủ ở hàng công nhưng ở hàng thủ thì không thể sánh bằng. Carragher đang có phong độ tốt nhưng chấn thương của Agger đã buộc Benitez phải sự dụng Skrtel, người chưa hòa nhập hoàn toàn với đội bóng và còn non kinh nghiệm, do đó, bộ đôi này không thể sánh bằng cặp trung vệ trứ danh Rio Ferdinand – Vidic. Cũng nên nhớ rằng Rio đã được sir Fergie cho nghỉ hoàn toàn ở hai trận đấu với Derby và Bolton còn Vidic cũng được nghỉ gần trọn vẹn hiệp 2 trận đấu giữa tuần. Hai hậu vệ cánh Finan và Riise thua kém Brown và Evra ở cả khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công và đó chính là những ưu thế mà MU cần tận dụng.



Ferdinand sẽ mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ đội nhà


Có một vấn đề mà Fergie và các học trò phải đặc biệt chú ý, đó là hiểm họa từ những cú sút sa của đối thủ. Sự trở lại của Alonso đồng nghĩa với việc MU phải đối mặt thêm với những cú sút sa của tiền vệ người Tây Ban Nha, bên cạnh những cú nã đại bác của Gerrard, Riise, Mascherano… Hàng tiền vệ đội chủ nhà phải khóa chặt những khoảng trống trước khung thành của Van der Sar, đồng thời phải hạn chế ở mức cao nhất những pha phạm lỗi quanh vòng cấm. Anderson sẽ không được phép nhô cao như trong các trận đấu gần đây mà phải cùng với Hagreaves hợp thành một bộ đôi ăn ý nhằm tạo ra đối trọng với cặp Mascherano – Gerrard bên kia chiến tuyến. Bộ cánh Bồ Đào Nha Ronaldo -  Nani cũng không được phép hoa lá quá nhiều mà phải chơi thấp hơn để ngăn chặn những pha công phá từ hai cánh. Vốn được tiếp thêm sức mạnh từ "nhà hát" Old Trafford nên nếu MU làm được những điều trên, chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay họ. Hãy tiến lên, hỡi các quỷ đỏ!

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia”

       Nguyễn Văn Đỉnh

Địa chỉ       : Lớp K49XF, Đại học xây dựng Hà Nội

Điện thoại  : 0976.193.769

Email         : nguyendinh_kstn_dhxd@yahoo.com


Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X