Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero vắng mặt trận gặp Udinese: "Bí mật" từ phòng thay đồ của Juve

Thứ Ba 03/02/2009 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thật nào đằng sau việc Del Piero vắng mặt trong trận gặp Udinese? Những gì được các phương tiện thông tin đại chúng Italia phơi bày trong những ngày qua cho thấy những điều không bình thường: không phải đã có một thỏa thuận giữa Ranieri và Del Piero để anh nghỉ đá, mà vì một lí do nghiêm trọng hơn nhiều.

Juve thua, nhưng Del Piero luôn thắng, kể cả khi những quả đá phạt trực tiếp siêu hạng chiếm đến một nửa số bàn anh đã ghi mùa này không xuất hiện. Vai trò to lớn của anh với Juve không đáng để bàn cãi, nhưng quyền lực tuyệt đối của anh với Juve đã lên đến mức đỉnh điểm trước trận đấu với Udinese. Câu chuyện rất đơn giản: Ranieri muốn anh giữ sức trước nhịp độ căng thẳng 3 ngày/trận bằng cách không đá chính, lấy chỗ của anh cho Giovinco và sẽ tung Del Piero vào sân ở hiệp 2 từ ghế dự bị.

Nhưng những tin tức lọt ra từ phòng thay quần áo của Juve cho biết, số 10 mang băng đội trưởng ấy không chấp nhận giải pháp “hạ cấp” này, cũng như chưa bao giờ đánh giá cao việc Ranieri thay anh ra khi trận đấu sắp kết thúc, và thế là Ranieri chỉ còn nước thuyết phục anh ở nhà một khi hai bên không thoả hiệp được. Nhưng tại Udine, Juve đã thua cái đội đã 11 trận không biết thắng ấy 1-2, trong một trận đấu vô cùng tệ hại mà sau đó, báo chí đồng loạt lên tiếng “Juve thua là vì vắng bóng Del Piero”. Sự cố Udinese đặt ra những câu hỏi về thái độ thực sự của Del Piero với Juventus, rằng liệu anh có vì đội bóng, hay anh chỉ vì mình anh, lúc mà người ta cần ở anh sự hy sinh?


Del Piero đang mâu thuẫn với Ranieri?

Capello đã từng khiến Del Piero suýt “tuyệt chủng”. Có Ibrahimovic, Capello chỉ dùng Del Piero khi nào thấy anh thực sự cần thiết. Ông bắt anh ngồi dự bị nhiều trận, không ít lần bắt anh khởi động rồi cuối cùng lại không cho anh vào sân (nhiều đồng đội của anh cũng chung cảnh ngộ). Đám đông CĐV tức giận khi thấy thần tượng số 1 của họ bị giáng cấp, đã lên tiếng đòi Capello đưa anh ra sân. Ranieri ngay từ khi đến Juve cũng có suy nghĩ giống Capello. Đầu mùa 2007/08, ông thay anh ra liên tục (Del Piero không hài lòng và không để lỡ bất cứ cơ hội để thể hiện điều ấy), thậm chí còn đầy anh lên ghế dự bị (như ở trận gặp Fiorentina). Tất cả chỉ thay đổi sau 2 tháng, khi Del Piero bắt đầu nhịp độ ghi bàn để trở thành Vua phá lưới (21 bàn).
 
Mùa này, Ranieri đã tính quay lại chiến thuật ấy khi có 5 cầu thủ tấn công, nhưng hoàn cảnh không ủng hộ ông: Trezeguet chấn thương, Iaquinta gặp bác sĩ nhiều hơn các đồng đội, Giovinco quá non kinh nghiệm. Việc Ranieri dự tính quay vòng lực lượng (định sử dụng Giovinco thay vì Del Piero) đã phá sản bởi cuộc khủng hoảng bùng nổ khiến các tifosi tức giận, báo chí đưa lên dàn thiêu và nội bộ chia rẽ. “Cuộc gặp thượng đỉnh” Ranieri-Del Piero được tiến hành. Số 10 đồng ý thỏa hiệp với Ranieri, nhưng đưa ra những điều kiện của anh.

Điều kiện của Del Piero là gì? Anh được quyền lựa chọn trận nào đá, trận nào không. Anh không chấp nhận ngồi ghế dự bị và chỉ chấp nhận thay ra sân khi chấn thương! Trên cơ sở ấy, anh đã vắng mặt không đá trong các trận trên sân Bologna (Juve thắng 2-1), Lecce (Juve thắng 2-1) và Udine (Juve thua 1-2), với lí do được công bố trên báo chí là “chấn thương”. Lí do tại sao anh không đá ở Udine, ta đã biết, nhưng còn 2 trận trước, chẳng lẽ cứ trước khi đến đấu trên sân các đội trung bình yếu ở nửa cuối BXH, anh lại cảm thấy không được khỏe? Người đội trưởng Juve chỉ có 1 lần duy nhất ngồi dự bị, nhưng là trong một trận đấu chẳng còn ý nghĩa gì hết (trận gặp Bate Borisov ở vòng bảng Champions League). Nhưng anh vẫn bày tỏ sự tức giận khi Ranieri muốn thay anh ra khi hoàn cảnh bắt buộc (Camoranesi lại từng từ chối vào sân từ ghế dự bị). Ông HLV 55 tuổi dĩ nhiên muốn tránh những cơn giận dỗi ấy càng nhiều càng tốt. Nhưng những sự cố mới lai xảy ra, như trước trận gặp Udinese.

Bây giờ, Juve lại chìm trong một cuộc khủng hoảng mới, bản lĩnh thực sự của Del Piero sẽ thể hiện thế nào để đưa Juve qua những khó khăn? Tiếp tục từ chối đá trên sân những đội nhỏ, vùng vằng giận dỗi khi bị thay ra và không chấp nhận ngồi ghế dự bị nếu Ranieri thấy điều đó là cần thiết? Juve của năm 2008 yếu hơn nhiều Juve đỉnh cao của năm 2006 nên phải phụ thuộc quá vào Del Piero, hay vì Ranieri không có cá tính, bản lĩnh và uy tín như Capello?

Dù thế nào đi chăng nữa, Del Piero vẫn chiến thắng, trên báo chí, trong lòng các tifosi, nhưng Juve không phải lúc nào cũng thế. Đấy mới là vấn đề.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X