Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero và những cú sút phạt: Vua bóng chết

Thứ Hai 10/11/2008 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Muốn ngăn Del Piero ghi bàn ư? Cách duy nhất là hãy tránh những pha phạm lỗi cách khung thành đội nhà trong phạm vi 30 m trở lại.

Del Piero đã phát biểu như thế này sau khi được hỏi về kinh nghiệm đá phạt của mình: " Ngay từ nhỏ, tôi đã xem Platini, Zico và Maradona đá phạt rất nhiều. Tôi luôn mơ ước sẽ học được cách sút phạt của họ. Vì vậy tôi đã tập đi tập lại không biết chán để làm sao cho nó thật giống. Nhưng rõ ràng khi lớn lên chơi bóng ở đấu trường đỉnh cao, mọi thứ lại rất khác so với tưởng tượng. Theo thời gian, vóc dáng của các cầu thủ cũng cao lên khiến cho hàng rào chắn cũng cao lên trong khi khung thành thì vẫn giữ nguyên kích thước cũ. Trước mỗi quả phạt tôi luôn cố gắng tính toán sẽ phải sút với một lực như thế nào, độ cao là bao nhiêu so với hàng rào để quả bóng có thể đi theo quỹ đạo mong muốn đồng thời gây khó khăn cho thủ môn đối phương trong việc phán đoán và cản phá." (trích lời anh trả lời phỏng phấn trên tờ Tuttosport).

Muốn ngăn Alex ghi bàn, hãy hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm

3 trận liên tiếp, Del Piero có cơ hội từ 3 quả phạt trực tiếp và anh đều thành công với cú sút của mình. Có thể nhận thấy cự ly ưa thích của Alex là những cú sút phạt có cự ly chừng 25 m. Ở vị trí này, thủ quân của Juve thường tung ra những cú cứa lòng bằng chân phải có lực khá tốt. Bóng đi căng, vọt lên trên hàng rào rồi rót thẳng vào góc cao bên dưới điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Những cú cứa lòng của Alex thường có quỹ đạo rất khó chính vì vậy các thủ môn đối phương thường chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Trường hợp của Casillas và

Sorrentino là ví dụ điển hình. Thậm chí khi các thủ môn nhận ra được thì đã quá muộn, những nỗ lực bay người của họ (trường hợp của Doni, trận gặp Roma) chỉ góp phần giúp cho pha làm bàn trở nên hoàn hảo hơn mà thôi.
 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Một câu hỏi được đặt ra là tại sao dù đã biết Del Piero sút vào góc đó mà các thủ môn lại không chọn giải pháp bắt bài? 
"Pinturicchio" (tiếng ý có nghĩa là nghệ sĩ) đã bước sang tuổi 34. Những kinh nghiệm từ quãng thời gian 17 năm chơi bóng (14 năm chơi cho Juve) đủ để chàng nghệ sĩ này có thừa sự tinh quái để chọn giải pháp thay thế. Pha đá phạt thành bàn từ cự ly 38 m trong trận đấu với Zenit chính là một pha bóng thể hiện sự phán đoán và một tính toán "đến lọc lõi" của số 10 Juve.

Nếu như ở vào những năm thăng hoa nhất trong sự nghiệp, Del Piero thường có một pha làm bàn đã trở thành thương hiệu: Đi bóng từ bên cánh trái, đột nhập vào vòng cấm rồi tung ra cú cứa lòng chân phải vào góc xa. Ngày nay, những pha làm bàn như thế đã dần ít đi bởi Alex không còn có đủ tốc độ sự khéo léo trong những pha lên bóng của mình. Nhưng với 4/6 pha lập công từ đầu mùa đều xuất phát từ những cú đá phạt trực tiếp, Pinturicchio giờ lại mang biệt danh mới "vua bóng chết".

Del Piero đã khẳng định anh có thể chơi bóng trong vòng 7-8 năm nữa. Sẽ rất tuyệt vời nếu như Alex sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những tuyệt tác đẹp như thế. Quan trọng hơn nếu như  vẫn giữ được phong độ đỉnh cao, Del Piero sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho Juventus. " Alex luôn là một sự khác biệt lớn. Cậu ấy không đơn thuần là một đội trưởng mà còn là một thủ lĩnh, là đầu tầu đưa toàn đội đến với thành công" (trích lời của Ranieri sau trận thắng Chievo).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X