Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero tỏa sáng, Juventus đã biết đến chiến thắng

Chủ Nhật 24/05/2009 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng mạch 8 trận không biết thắng của Juventus cuối cùng cũng đã dừng lại với chiến thắng 3-0 khá ấn tượng ngay trên sân của Siena với cú đúp của đội trưởng Del Piero. Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Ciro Ferrara đã thành công trên cả mong đợi.

Ferrara đã có một màn ra mắt hoàn hảo

Ban lãnh đạo của Juventus đã chứng minh được quyết định sa thải Claudio Ranieri là đúng đắn. Trong khi “gã thợ hàn“ tỏ ra bất lực khi không thể ngăn chặn được sự sa sút trầm trọng của Bianconeri thì luồng gió mới từ Ciro Ferrara đã mang một luồng sinh khí mới cho toàn đội bóng. Tuy không hề có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng nào trước đó nhưng cựu cầu thủ của Juventus vẫn đưa đội bóng đến với chiến thắng đầu tiên chấm dứt hơn 2 tháng ảm đạm của đội bóng thành Turin.

Trái với những dự đoán ban đầu, chấn thương của Del Piero không quá đáng ngại khi thủ quân của Juventus vẫn có tên trong đội hình xuất phát với đối tác là Iaquinta trên hàng công, người đang có được một phong độ rất cao trong thời gian qua. Chính Alex là người tạo ra khác biệt khi anh lập công mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 18.

Juventus được hưởng một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Siena chừng 30 m. Ở một cự lý tương đối xa nhưng đổi trưởng của Juventus vẫn quyết định tung ra một cú sút thằng về phía khung thành của đối phương. Chính điều này đã khiến cho Curci có phần bất ngờ khi không thể phản xạ kịp thời trước cú cứa lòng hiểm hóc của Alex và chỉ còn biết đứng nhìn trái bóng đi vào góc cao. Đã rất lâu, Del Piero mới lại có dịp tái hiện khả năng sút phạt thần sầu của mình bằng một bàn thắng đẹp đến thế.

Phải nói rằng Juventus cũng đã gặp may mắn bởi trước đó, ở phút thứ 12, De Ceglie có một pha phạm lỗi phía sau rất nguy hiểm với Emanuele Calaio. Nếu nghiêm khắc trong pha bóng này, lẽ ra trọng tài Damato có thể rút thẻ đỏ thay vì một chiếc thẻ vàng cảnh cáo. Có lẽ ở một trận đấu có tính chất không thực sự quan trọng, quyết định của Damato có thể chấp nhận được.

Có được bàn thắng dẫn trước, Juventus chơi khá nhàn nhã và triển khai được một thế trận như ý muốn khi Siena cũng tỏ ra không quá quyết tâm ở trong trận đấu này. Tấn công nhiều nhưng mãi đến phút thứ 37, Juventus mới có bàn thắng thứ hai. Từ giữa sân Marchisio khơi mào cho một đợt tấn công sau pha phối hợp nhanh với Del Piero. Đích thân tiền vệ trẻ của Juventus là người tung ra cú dứt điểm cuối cùng hạ gục Curci nhân đôi cách biệt trận đấu.

Del Piero lập công lớn mang về chiến thắng ấn tượng cho Juventus

Với hai bàn thắng, hiệp hai của trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều. Juventus vẫn sở hữu nhiều cơ hội hơn, chơi ép sân và làm chủ trận đấu. Tuy nhiên sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ Juventus cũng có được thêm bàn thắng khi người lập công vẫn là Del Piero với một cú kết thúc hiểm hóc ở phút thứ 87 ấn định chiến thắng 3-0 cho đội quân của HLV Ciro Ferrara.

Đội hình thi đấu:
Siena:
Curci; Rossettini (Del Prete 71), Portanova, Ficagna, Rossi; Coppola, Vergassola, Galloppa (Zito 51); Jarolim; Calaio', Maccarone (Ghezzal 63)
Juventus: Buffon; Zebina, Legrottaglie, Chiellini, De Ceglie (Mellberg 80); Camoranesi, Zanetti (Poulsen 70), Marchisio, Nedved; Iaquinta (Trezeguet 82), Del Piero

Lecce chính thức xuống hạng, Torino và Bologna tranh nhau tấm vé cuối

Chỉ 4 ngày sau khi chứng kiến đội bóng đồng hương Reggina trở lại với Serie B, đến lượt Lecce tiếp tục phải nói lời tạm biệt với Serie A. Trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối trước Fiorentina đã chính thức khiến họ phải bắt chuyến tàu ngược trở lại với giải bóng hạng dưới. Dẫn bàn trước với pha lập công của Tiribocchi ở phút thứ 50 tuy nhiên bàn thắng đúng vào phút thứ 90 của Jorgensen đã cướp đi hi vọng cuối cùng của Lecce. Sau một mùa bóng thăng hạng, giờ đây đội bóng miền Nam sẽ phải quay lại với Serie B. Một kết cục mà không một người Lecce nào mong muốn.

Như vậy sau vòng 37 đã xác định xong 2 tấm vé phải xuống chơi tại Serie B. Một suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Torino và Bologna. Ở vòng đấu này, trong khi Torino thất bại 2-3 trước Genoa thì Bologna cũng không thể có được 3 điểm trước Chievo. Trận hòa 0-0 khiến cho “lừa bay“ đã chính thức trụ hạng. Với cùng 34 điểm, Torino và Bologna sẽ cần tới vòng đấu cuối để biết được mình có trụ hạng thành công hay không.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X