Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero toả sáng giúp ông thày Zaccheroni có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 14/02/2010 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Zaccheroni đã lần đầu được hưởng niềm vui trọn vẹn trên cương vị HLV trưởng Juventus sau thắng lợi vất vả 3-2 trên sân nhà trước Genoa. Cú đúp của Del Piero (trong đó có một quả phạt 11m "ma mãnh") không chỉ khiến chiến lược gia người Italia vui mừng mà còn làm Buffon thở phào nhẹ nhõm vì không phải ân hận về pha xử lý đậm chất nghiệp dự của mình.

So với trận hoà Livorno 1-1 ở vòng đấu trước, Juventus có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trung vệ lão tướng Cannavaro không có mặt và Zebina là người đá cặp trung vệ với Chiellini. Tiền vệ trụ Melo không thể ra sân do án treo giò và cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương dài hạn, Sissoko đá thay trong khi De Ceglie có mặt ngay từ đầu còn Fabio Grosso chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Del Piero toả sáng mang về 3 điểm quan trọng cho Juventus

Hai trận đầu tiên dưới triều đại Zaccheroni, Juventus đều hoà và "Lão ba" hy vọng lợi thế sân nhà ở trận này sẽ giúp họ thành công nhưng Genoa không phải là đối thủ dễ nuốt và 4 trận gần đây không thua. Bằng chứng là họ không mất nhiều thời gian để nhập cuộc với trận đấu. Phút thứ 5, Caceres "tạt bóng như sút" từ bên cánh phải và nếu Amelia không cảnh giác, bóng có thể đã đi vào lưới Genoa.

Phút thứ 10, cột dọc đã cứu bàn thua trông thấy cho đội chủ nhà sau cú sút sấm sét của Marco Rossi trong tình cảnh "Buffon thiên tài" đã chịu đầu hàng, báo hiệu bất ngờ chuẩn bị xảy ra.
Kết quả
Cagliari 3-1 Bari
Conti 13'; Nene 30'; Cossu 53' - Masiello 52'

Catania 0-0 Atalanta

Chievo 0-1 Siena
Reginaldo 75'

Juventus 3-2 Genoa
Amauri 42'; Del Piero 61', pen 78' - Rossi 16', 63'

Livorno 0-1 Bologna
Di Vaio 22'

Parma 0-2 Lazio
Stendardo 68'; Zarate 89'

Và đúng như vậy, chỉ 6 phút sau, Genoa vươn lên dẫn trước. Tiền đạo Acquafresca phối hợp với Zapater bên cánh phải và sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha căng ngang vào trong. Không có lá cờ nào được phất lên báo lỗi việt vị và Marco Rossi ung dung hạ gục Buffon bằng cú đệm lòng đơn giản. Bị thủng lưới, Biaconeri không còn cách nào khác là dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hoà. Tuy nhiên, sức ép mà họ tạo ra chưa đủ lớn để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Cả Diego và Del Piero, hai cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt, đều chưa để lại chút dấu ấn nào.

Trong khi đó, hậu phương của Juve liên tục bị Genoa quấy rối bằng các đường phản công sắc sảo nhờ bộ ba trên hàng công: Suazo, Acquafresca và Sculli. Những tưởng sự bế tắc sẽ đi cùng đội chủ nhà cho đến lúc kết thúc hiệp 1 thì vào phút 42, họ đã tìm được bàn gỡ hoà. Caceres nỗ lực dẫn bóng vượt qua Zapater và tạt vào phía trong cho Amauri bật cao hơn tất cả và thực hiện cú đánh đầu về lưới trống khi mà Amelia đã bỏ khung thành để lao lên cản phá.

Bàn san bằng tỷ số đã giúp Juve lấy lại tinh thần và họ đã bắt đầu hiệp thứ 2 đầy cảm hứng. Phút 48, "Ngựa vằn" được hưởng quả đá phạt với góc sút khá rộng nhưng cú sút của Del Piero lại quá thiếu chính xác. Vài phút sau, Amauri đẩy bóng ra tuyến 2 cho Diego tung ra cú đệm lòng nhưng bóng trúng vào chân một cầu thủ Genoa và đi ra ngoài. Những đợt sóng "sọc xanh - đen:" liên tiếp đổ về phía cầu môn đội khách và đến phút 61, bức tường thành vững chắc mang tên Genoa đã phải sụp đổ. Cú giật gót đầy ngẫu hứng của Diego chẳng khác gì một đường chọc khe tuyệt vời cho Del Piero thoát xuống và bình tĩnh kết thúc gọn gàng trong pha đối mặt với Amelia.

Genoa đã chơi đầy cố gắng nhưng không thể làm nên bất ngờ tại Olimpico

Thế nhưng, sai lầm không thể tha thứ của thủ thành từng một thời là số 1 Italia và thế giới, Gianluigi Buffon đã phá hỏng tất cả. Phút 63, đường căng ngang từ cánh phải của Mesto không lấy gì là quá nguy hiểm song Buffon lại lúng túng để bóng tuột khỏi tay và Marco Rossi có mặt đúng lúc để lần thứ 2 lập công cho Genoa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Hẳn sau tình huống này, những người còn mù quáng cho rằng ở Serie A hiện nay, Buffon xuất sắc hơn Julio Cesar của Inter cần phải suy nghĩ lại về quan điểm bảo thủ của mình. Cesar luôn chơi rất ổn định và hiếm khi mắc sai lầm trong khi Buffon đã không còn chắc chắn như trước và đây không phải là lần đầu, Buffon phạm phải những lỗi sơ đẳng đến vậy.

Giờ đây, đội quân của Zaccheroni buộc phải làm lại từ đầu nhưng mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn nhiều bởi sự hưng phấn đã suy giảm phần nào. Và phải nhờ đến chút "tiểu xảo" của Del Piero, trật tự mới được lặp lại. Phút 77, huyền thoại sống của đội bóng thành Turin ngã trong vòng cấm trong một tình huống không rõ ràng nhưng trọng tài đứng cách đó không xa lại phản ứng rất nhanh khi chỉ ngay vào chấm phạt đền. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ Del Piero đã "đóng kịch" và kể cả có tác động từ Papasthatopoulos thì cũng không mạnh đến mức độ anh lại có thể ngã hay như thế. Chính Del Piero thực hiện thành công quả phạt 11m dù rằng Amelia đã đoán được hướng sút và lần thứ 2 đưa Juve vượt lên dẫn trước

Đội chủ nhà tiến sát hơn đến thắng lợi khi thời gian thi đấu không còn nhiều. Phút 80, cú sút chìm của Diego ở sát vạch 16m50 không thắng được đôi tay của thủ thành Genoa. Những phút còn lại của trận đấu, Juve vẫn duy trì áp lực chứ không lui về cố thủ để bảo vệ tỷ số. Cũng nhờ vậy mà Genoa gần như không có cơ hội nào để lật ngược thế cờ và đành chấp nhận ra về với 2 bàn tay trắng.

Nhờ phong độ xuất sắc của Del Piero (4 bàn qua 4 trận đấu gần đây), Juve  đã có được thắng lợi 3-2 để tạm thời leo lên vị trí thứ 5 với 38 điểm trong tay. Khoảng cách với Top 4 chỉ còn là 1 điểm và rõ ràng Zaccheroni đã mang đến những tia hy vọng mới cho Juve. Chiến thắng đầu tay này sẽ là bước đệm để ông vững tâm tiếp tục sứ mạng "đóng thế" của mình với mục tiêu giúp "Lão bà" giành quyền tham dự Champions League mùa sau.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon; Legrottaglie, Zebina, Chiellini; Caceres, Sissoko, Candreva (Marchisio 65'), De Ceglie; Diego (Salihamidzic 80')
; Amauri (Giovinco 90'), Del Piero
Genoa: Amelia; Papasthatopoulos, Dainelli, Bocchetti; Rossi,
Zapater, Mesto, Criscito (Aleksic 89');
Suazo (El Shaarawi 67'), Acquafresca (Fatic 46'), Sculli

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X