Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero - Ibrahimovic: Ngôi sao lớn và vì sao nhỏ

Thứ Bảy 22/03/2008 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một người đã ở lại Juventus để trở thành huyền thoại, còn một kẻ đã cố sống cố chết, nhờ cả đến tòa án để đào thoát khi đội bóng xuống Serie B. Hôm nay họ sẽ gặp lại nhau trong trận derby Italia.

Không phải nói quá nhiều về Alessandro Del Piero, vì bản thân cái tên anh đã nói lên tất cả. Del Piero là cầu thủ đầu tiên khoác áo 500 trận cho Juve ở tất cả các đấu trường, là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Juve (230 bàn).

Il Fenomeno Vero (Ngài Phi Thường) của thành Turin đã 33 tuổi, nhưng anh vẫn chứng tỏ rằng mình ở lại Juve chỉ để tạo nên những kỷ lục hay để được tôn vinh về lòng trung thành. Anh vẫn đang ghi bàn đều đặn và là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Ranieri.

Del Piero - Biểu tượng của thành Turin

Nhưng nếu như Del Piero đang phải đặt bút ký những bản hợp đồng có mức lương thấp dần qua từng mùa giải, thì Zlatan Ibrahimovic lại đang được Inter gạ gia hạn hợp đồng với một mức lương cao ngất ngưởng, hứa hẹn đưa anh lên thành cầu thủ hưởng lương cao nhất nước Ý.

Ibrahimovic là một đại diện của cuộc đào thoát vĩ đại khỏi Juve sau calciopoli, và đã tìm thấy đỉnh cao sự nghiệp của mình ở Inter. Chỉ riêng mùa này, Ibrahimovic đã trực tiếp kiếm về cho Nezazzurri 27 điểm, bằng 17 bàn thắng và 10 pha kiến tạo của mình.

Có một thứ mà ta sẽ phải dành cho cả hai: sự tôn trọng tài năng. Nhưng phải gọi là ngôi sao, có lẽ chỉ nên gọi một. Ở họ, ta thấy hai tính cách trái ngược, một người đàn ông đích thực và một đứa trẻ tuổi 26. Chỉ có Del Piero mới nên được tôn vinh như một cầu thủ lớn.

Không nói tới chuyện Ibrahimovic đã quay lưng lại với Juve còn Del Piero thì ở lại. Anh có quyền chạy trốn khi thấy tương lai bị đe dọa. Nhưng ngay cả những ngày tháng ở Inter, khi đã có tất cả, cầu thủ được miêu tả là “sự kết hợp giữa một vũ công ballet và một tên gangster” này vẫn không cho người ta thấy ở anh phẩm chất của một cầu thủ lớn.

Mới đây thôi, ở trận gặp Palermo, khi bị Mancini thay ra khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, Ibra đã vùng vằng không bắt tay HLV và lầm bầm một câu nói mà sau khi xem camera, người ta cho rằng đó là một câu nói tục. Tiền đạo Thụy Điển không nhận rằng anh đã “chửi” Mancini, BLĐ Inter cũng phủ nhận chuyện đó, nhưng đồng thời tuyên bố Ibra “đã xin lỗi” (nếu không nói bậy thì xin lỗi vì cái gì?)

Còn Ibrahimovic luôn khiến cho Inter thất vọng

Cũng trong vụ đó, Del Piero lại cho ta thấy một cử chỉ xứng tầm. Ở Juve người ta không ưa những kẻ bỏ đi sau calciopoli, nhưng Del Piero lại lên tiếng bênh vực cho Ibrahimovic. Anh nói rằng mình thông cảm với người đồng đội cũ, vì cảm giác bị thay ra chẳng dễ chịu gì.

Có một chi tiết thú vị: Juvetus chưa bao giờ thua Inter tại Serie A mỗi khi Del Piero lên tiếng. Đêm nay, Ibrahimovic và Inter của anh được đánh giá cao hơn. Nhưng ai cũng biết rằng Ibra không phải cầu thủ của những trận đấu lớn (hãy nhớ lại cả hai trận đấu với Liverpool tại Champions League mới đây, khi tất cả kỳ vọng vào anh).

Anh có thể là tất cả, được nuông chiều và hưởng một mức lương kỷ lục ở Inter, nhưng nếu đêm nay, trong một trận đấu lớn, khi người ta cần những cầu thủ lớn, Ibra không thể ghi bàn và giúp Inter chiến thắng, anh sẽ mãi mãi chỉ là một vì sao nhỏ, mà không bao giờ đạt đến đẳng cấp của ngôi sao lớn Del Piero.

(Theo Thể Thao & Cuộc Sống)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X