Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero: Điểm bắt đầu từ nơi kết thúc

Thứ Năm 28/02/2008 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không ai có thể phủ nhận tình yêu đối với bóng đá của Alessandro Del Piero. Giống như Michel Platini và Roberto Baggio, những huyền thoại sống tại Juventus, các cổ động viên của đội bóng thành Turin luôn dành trọn tình yêu cho số 10 của Juve. Ở tuổi 34, đã có rất nhiều người nghĩ  Alex sẽ tính chuyện giải nghệ.  Nhưng ngược lại, anh vẫn cháy, cháy hết mình như thời còn thuở 20.

34 tuổi, ít cầu thủ nào có thể tìm lại được phong độ đỉnh cao ở cái mức "xưa nay hiếm" trong bóng đá. Ở ngưỡng giới hạn này, các cầu thủ chỉ chủ yếu chơi bóng bằng kinh nghiệm và sự tinh quái tích lũy được sau thời gian dài chinh chiến. Nhưng Del Piero lại thuộc về cái phần còn lại ít ỏi kia. Trong những vòng đấu gần đây, khi chân sút số 1, David Trezeguet "tịt ngòi", Juve dường như chỉ sống trên hơi thở của Alex với một phong độ ấn tượng.

Del Piero đã đi vào ngôi nhà huyền thoại của Juventus

Đây cũng là một điều thường thấy ở mùa giải năm ngoái khi Juventus vẫn còn đang ngụp lặn tại Serie B.Với 20 bàn thắng ghi được, Del Piero đã đưa Bianconeri trở lại với đấu trường Serie A danh giá. Bản thân Alex cũng đạt cột mốc 200 bàn trong màu áo Juventus (hiện con số này đã tăng lên 237 bàn trong 542 trận chơi cho Juve trên tất cả các mặt trận)

Mùa giải năm nay, khi Claudio Ranieri trở thành HLV của Juve, ông đã không đánh giá cao cặp bài trung Del Piero và Trezeguet. Theo cựu HLV của, Valencia thì Alex đã quá già để có thể chơi ở những trận đấu đỉnh cao. Nhưng ngược lại càng chơi, Pinturicchio càng thể hiện sự tinh quáy cũng như kinh nghiệm của mình.Bàn thắng từ cú đá phạt đẹp mắt trong chiến thắng quan trọng 1-0 trước Roma ở vòng 23 đã là pha lập công thứ 11 Alex. Một phong độ ấn tượng mà ít ai nghĩ Del Piero có thể làm được ở mùa bóng năm nay.

Ở tuổi 34, Del Piero vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại. Dù không được HLV Roberto Donadoni trọng dụng sau trận đấu cuối cùng cho ĐT Italia trong trận hòa không bàn thắng với Pháp ngày  8/9/2007 tại vòng loại Euro 2008, Alex vẫn hy vọng: " Tôi chỉ muốn được chơi như một tiền đạo cho Azzzurri."

Đây chính là sự khác biệt lớn giữa Del Piero và Francesco Totti. Từng là một con bài quan trọng trong màu áo Italia tại World Cup 2006, nhưng "Hoàng tử thành Rome" đã từ chối tiếp tục khoác áo thiên thanh cho dù anh vẫn còn đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Bất chấp những lời kêu gọi từ ban lãnh đạo và từ phía người hâm mộ bóng đá của đất nước hình chiếc ủng, chân sút 31 tuổi đã ngoảnh mặt lại với tuyển quốc gia.

Del Piero vẫn còn nguyên tình yêu cho Azzurri

Ở Del Piero lại khác. Anh luôn chơi bóng và tin tưởng hết mình vào ngày được trở lại. Mới đây, HLV Donadoni đã tuyên bố ông sẵn sàng để ngỏ vị trí tiền đạo thứ tư trong đội hình tham dự Euro 2008. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho Alex, bởi có cơ hội, nghĩa là hy vọng được cháy hết mình cho màu áo thiên thanh vẫn còn.Như một động lực để chơi bóng, Del Piero càng chơi càng thể hiện một phong độ ấn tượng. 11 bàn thắng cùng ảnh hưởng lớn lên lối chơi của "bà đầm già" đang dần thuyết phục được một Donadoni khó tính.

Del Piero từng gửi lời nhắn nhủ tới Donadoni qua tivi khi phát biểu: "Roberto kính mến, tôi muốn ông hãy cân nhắc về khả năng trở lại của tôi. Hiện tôi đang có những nỗ lực không biết mệt mỏi để đáp ứng yêu cầu của ông."Trước nguyện vọng của Alex, Donadoni cũng không ngần ngại trả lời: "Nếu anh cần một chai rượu ngon, tôi có thể giúp anh điều đó."

Câu nói ví von hóm hỉnh đó như một lời nhắn nhủ gửi tới Alex, rằng hãy cứ cháy hết mình cho Juve, anh sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.Tất nhiên, ngoài việc phải giữ được phong độ hiện tại, Del Piero vẫn còn phải cạnh tranh với Cassano hay Boriello những chân sút cũng đang chơi rất hay trong thời gian qua. Dẫu sao, đó cũng là một mục tiêu để Alex cháy hết mình cho những giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp. Và hãy tin, với Pinturicchio đó là điểm bắt đầu từ nơi đã kết thúc.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Bạn đọc: Trần Cẩm Tú
(Kim Bảng- Hà Nam)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X