Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dễ dàng đánh bại Bỉ, Brazil giành HCĐ an ủi

Thứ Sáu 22/08/2008 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giành chiến thắng khá dễ dàng trước Bỉ, Olympic Brazil đã giành được chiếc Huy chương Đồng của Olympic Bắc Kinh. Một tấm huy chương an ủi sau khi giấc mơ Vàng đã bị những người hàng xóm Argentina bóp nghẹt.

Ronaldinho đã thể hiện một phong độ rất tốt ở trong trận đấu này 

Thất bại trong trận bán kết một cách toàn diện trước những người hàng xóm Argentina đã làm dấy lên một cơn lốc chỉ trích nhằm vào phía thầy trò ông Dunga. Chính vì vậy một chiến thắng bằng một lối chơi đẹp mắt và thuyết phục trong trận tranh huy chương đồng với Bỉ giúp các cầu thủ Olympic Brazil bớt đi phần nào cảm giác hổ thẹn. Một chiến thắng là điều là mà các cầu thủ Brazil đã làm được khi có 3 bàn  tuy nhiên về mặt lối chơi người ta vẫn cảm thấy các vũ công Samba dường như đang thiếu một chất xúc tác nào đó để có thể trình diễn một cách mê say hơn nữa đúng như những gì mà người hâm mộ kì vọng. Tuy nhiên cũng có một điều an ủi cho Brazil khi trong trận đấu này( và trong cả giải đấu) người ta đã chứng kiến phong độ thi đấu đỉnh cao của Ronaldinho. Anh đã trở lại với đúng nghĩa một nhạc trưởng khi liên tục có những pha đi bóng và chuyền bóng thể hiện được phần nào hình ảnh của cầu thủ từng 2 lần giành giải thưởng xuất sắc nhất thế giới

Brazil bước vào trận đấu tranh HCĐ với một vài sự thay đổi nhỏ, Lucas bị thẻ đỏ trong trận đấu trước nên không thể vào sân thi đấu thay vào đó là sự có mặt của Ramires. Mặc dù liên tục làm mình làm mẩy để đòi trở về ManCity sớm để đá Premiership nhưng Jo vẫn ở lại và lần đầu tiên được HLV Dunga bố trí chơi ở đội hình xuất phát.

Gặp lại đối thủ đã từng phải khó khăn lắm mới có thể đánh bại được ở vòng đấu bảng là Bỉ, O.Brazil vào cuộc một cách khá thận trọng. Điều đó giải thích vì sao mà gần 20 phút đầu của trận đấu bóng hầu như chỉ lăn ở giữa sân trong sự tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Tuy nhiên các vũ công Samba đã sớm thể hiện được những phẩm chất của mình. Đáng ra phút thứ 25 họ phải được hưởng một quả panalty sau khi Ronaldinho bị phạm lỗi khá rõ ràng trong vòng cấm. Tuy nhiên có lẽ do tiền sử “kịch sĩ” của mình nên chẳng những Ronaldinho không được cơ hội thực hiện quả đá trên chấm 11m mà anh còn nhận 1 thẻ vàng của trọng tài.

Diego vui mừng với bàn thắng mở tỉ số

Nhưng các CĐV Brazil cũng không phải chờ lâu khi chỉ 1 phút sau đó họ đã được chứng kiến đội bóng của mình vươn lên dẫn trước. Từ một đợt phản công sắc sảo, Ronaldinho chọc khe để Rafinha di chuyển rất thông minh nhận bóng rồi chuyền vào trong để Diego lao vào cắt mặt hàng hậu vệ Bỉ đệm bóng vào lưới.

Không cam chịu thua trận một cách dễ dàng Bỉ vùng lên tấn công và họ tạo được một loạt các cơ hội ngon ăn. Đầu tiên ở phút thứ 38, đội trưởng Martens đi bóng xuống sát đường biên dọc và căng ngang rất nguy hiểm vào phía trong loạt cả thủ môn Renan nhưng không một đồng đội nào của anh có thể chạm bóng để ghi bàn. Chỉ sau đó vài phút, Bỉ lại có một đợt phản công nhanh và Martens nhận bóng trong tư thế thuận lợi nhưng cú dứt điểm căng của anh bị trung vệ Breno cản phá.

Ngay sau đó là pha đánh đầu của trung vệ lên tham gia tấn công Vermalen từ pha đá phạt góc của Tom de Mul nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mải mê tấn công, O.Bỉ phải chịu một đòn hồi mã thương. Lại là Ronaldinho khởi xướng một pha bóng tấn công, Ramires dứt điểm trong tư thế thuận lợi ở vòng cấm địa. Thủ thành Baily đã phản xạ tốt khi đẩy được cú dứt điểm đầu tiên nhưng Jo đã lao vào đánh đầu nối mở tỉ số một cách khá dễ dàng.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với một kịch bản khá buồn ngủ. Trong những phút đầu tiên người ta thường xuyên chứng kiến những pha đi bộ của cầu thủ cả hai đội. Điểm nhấn chủ yếu của trận đấu trong những phút này chỉ là sự hăng hái nhiều khi đến quá mức cần thiết của Anderson ở nơi giữa sân. Dường như các cầu thủ Bỉ cũng nhận ra rằng việc ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối phương là một nhiệm vụ bất khả thi trong khi đó Brazil cũng chẳng quan tâm quá nhiều đến kết quả bao nhiêu miễn là giành chiến thắng là được.

Lần đầu tiên có mặt trong đội hình chính thức Jo đã lập cú đúp
góp công lớn vào chiến thắng của O.Brazil

Mãi đến những phút cuối của trận đấu thế trận mới trở nên sôi động một chút khi Bỉ dồn lên quyết tâm ghi được một bàn thắng danh dự. Và họ đã tạo được một số cơ hội tiêu biểu là ở phút thứ 75 khi cú dứt điểm của Vertonghen là rất tốt và chỉ có…những đầu ngón tay của thủ thành Renan mới cứu cho đội quân Vàng xanh một bàn thua trông thấy. Trong một thế trận như thế này thật đáng ngạc nhiên khi các vũ công Samba cũng chẳng biểu diễn kĩ thuật cá nhân như họ vẫn từng thể hiện khi dẫn trước với khoảng cách an toàn nữa. Có lẽ nỗi buồn khi không chinh phục được tấm huy chương vàng, danh hiệu cao quý duy nhất còn thiếu đã xâm chiếm toàn bộ những Ronadinho, Diego, Marcelo…..

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 2-0 thì đúng ở phút thứ 92 của trận đấu tiền đạo lần đầu tiên được đá chính Jo đã có một pha bứt tốc độ dũng mãnh để vượt qua sự truy cản của các trung vệ Bỉ, nhận bóng rồi dứt điểm khéo léo đánh bại Baily. 3-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu và O.Brazil đã giành được tấm Huy chương đồng.

Đội hình ra quân
Brazil:
Renan – Rafinha, Breno, Alex Silva, Marcelo – Hernanes, Ramires, Anderson, Diego – Ronaldinho, Jo
Bỉ: Baily - Roover, Pocognoli, Ciman, Simaeys – Haroun, Vertonghen, Martens - De Mul, Mirallas, Dembele

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X